Viết email sắp trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Trong sự kiện I/O của Google năm 2023 vào thứ Tư, Sundar Pichai, CEO của Google, đã thông báo rằng tập đoàn tìm kiếm đang tung ra tính năng chạy bằng trí tuệ nhân tạo "Help me write", là một phần của Gmail có thể tự động phản hồi email.

Trong bài giới thiệu công cụ này, Pichai đã dùng "Help me write" để trả lời email thông báo chuyến bay của người nhận đã bị hủy bỏ. Người biểu diễn đã chọn biểu tượng của công cụ và nhập "yêu cầu hoàn lại tiền vé cho chuyến bay đã bị hủy" vào hộp thông báo. Một bản nháp phản hồi được tạo ra trong nháy mắt bao gồm tất cả các chi tiết quan trọng từ ghi chú của hãng hàng không và yêu cầu hoàn tiền mong muốn.

Không hài lòng với kết quả? Công cụ có một nút cho phép người dùng "điều chỉnh" lá thư, với các thông báo như "hình thức hóa", "mở rộng", và "rút gọn".

Trong khi giới thiệu, Pichai đã chọn tùy chọn "mở rộng" để "tăng cơ hội được hoàn tiền", và công cụ đã thêm vào các dòng như "Tôi tin rằng hoàn tiền đầy đủ là cách duy nhất để đền bù cho những sự cố mà tôi gặp phải."

Tính năng này, được bắt đầu phân phối cho các "thử nghiệm viên đáng tin cậy" từ tháng 3, là một trong những tính năng AI sinh tồn mà Google đang sử dụng để cập nhật các công cụ hiện có trong bộ công cụ Workspace, Aparna Pappu của Google cho biết trong sự kiện hôm thứ Tư. Ngoài "Help me write", Google cũng tích hợp các chức năng AI có thể suy nghĩ sáng tạo và làm lỗi chính tả trong văn bản Docs; tạo hình ảnh, âm thanh và video trong Slides; và phân tích dữ liệu trong Sheets, để kể vài tính năng. Những tính năng này, sẽ có sẵn cho các "thử nghiệm viên đáng tin cậy", sẽ cuối cùng là một phần của dịch vụ "Duet AI for Workspace" của Google, theo Pappu. Google không bình luận về thời điểm công cụ sẽ có sẵn cho công chúng.

Công cụ mới ra đời chỉ vài tháng sau khi Google đầu tiên tung ra phiên bản thử nghiệm của Bard, một đối thủ của ChatGPT, cho các người dùng được lựa chọn khi cạnh tranh AI gia tăng giữa các công ty công nghệ lớn.

Tuy nhiên, Bard không bắt đầu thuận lợi: những nhân viên của Google đã thử nghiệm Bard cho rằng chatbot chưa sẵn sàng để triển khai, gọi nó là "gớm ghiếc" và "kẻ nói dối bệnh quái dị." Khi Google trình diễn chatbot của mình vào tháng hai, nó đã mắc sai lầm về mặt hình thức.