ChatGPT đã nhanh chóng trở thành hiện tượng toàn cầu khi người dùng tiếp tục thử thách giới hạn của chatbot trí tuệ nhân tạo, và cho đến nay, nó đã đạt được rất nhiều thành tựu. Tuy nhiên, rất nhiều trong số đó là tiêu cực như các nhân viên của Samsung vô tình rò rỉ dữ liệu tuyệt mật khi sử dụng ChatGPT, việc lừa đảo malware được đẩy, các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư và thu thập dữ liệu, và vi phạm bản quyền bao gồm việc viết các bài luận đại học bằng cách sử dụng ChatGPT. 

a hand open with the words chatgpt and ai hoveringscreenshot of a conversation with chatgptscreenshot of a conversation with chatgptscreenshot of a conversation with chatgptscreenshot of a conversation with chatgpt

Và trong khi ChatGPT có thể và đã được sử dụng để vi phạm, đến mức mà Tương lai của Hiến tặng đã phát hành một lá thư mở gọi cho việc tạm ngừng công việc hệ thống OpenAI, Trí tuệ nhân tạo không phải lúc nào cũng xem là xấu. 

Trong thực tế, nếu bạn viết bất cứ điều gì theo bất kỳ cách nào, thì bạn đã sử dụng Trí tuệ nhân tạo để cải thiện phong cách viết của mình một cách nào đó. Điều phổ biến nhất, tất nhiên, là các công cụ sửa lỗi ngữ pháp và chính tả được tìm thấy trong tất cả từ các ứng dụng email đến các trình xử lý văn bản. Vậy làm thế nào để bạn kết nối khoảng cách giữa việc sử dụng Trí tuệ nhân tạo như là công cụ của nó mà không chạm vào thành phố đạo văn?

screenshot of a conversation with chatgpt

Thực tế, có rất nhiều cách ChatGPT có thể được sử dụng để cải thiện kỹ năng viết của bạn, điều này đặc biệt áp dụng cho việc viết sáng tạo, điều này có thể tốn nhiều thời gian và nỗ lực trong việc nghiên cứu, phát triển và tổ chức các ý tưởng và thông tin. Bằng cách sử dụng Trí tuệ nhân tạo như nó được thiết kế - như một công cụ và không phải là một cái chiếu - nó có thể làm phong phú cho việc viết của bạn theo những cách giúp cải thiện thủ công của bạn, mà không cần viết tất cả cho bạn.

screenshot of a conversation with chatgpt

Phần quan trọng của bất kỳ công việc viết gì là nghiên cứu, và nhờ vào internet, điều này chưa bao giờ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trong khi tìm các nguồn tham khảo chung bạn cần ít tốn thời gian hơn, thực tế phân tích tất cả các thông tin đó vẫn giống như nó luôn luôn. Nhưng đây là nơi ChatGPT có thể giúp đỡ bạn. Bạn có thể sử dụng chatbot trí tuệ nhân tạo để làm công việc thủ công cho bạn và sau đó thu hoạch các lợi ích từ việc có hàng tấn dữ liệu để sử dụng cho công việc của bạn.