Trong suốt nhiều tháng qua, chỉ nói về ChatGPT, trợ lý trò chuyện dựa trên trí tuệ nhân tạo và học máy, một dịch vụ được phát triển bởi OpenAI và chuyên về trò chuyện với người dùng, một trợ lý ảo mà bạn có thể hỏi mọi thứ và hơn thế nữa, thậm chí là những câu hỏi phức tạp và sâu sắc. Các trợ lý giọng nói như Siri, Alexa, Cortana và các công ty khác có vẻ như tách ra khỏi ChatGPT trong khả năng trả lời, và sẽ rất thú vị nếu có OpenAI thay vì Siri. Vì thế, trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu cách sử dụng ChatGPT thay vì Siri trên iPhone cụ thể như sau.

iPhone: Làm thế nào để sử dụng ChatGPT thay vì Siri (2023)

Rất dễ dàng để thay thế Siri bằng ChatGPT trên iPhone của bạn. Chỉ cần làm theo các bước dưới đây về cách có ChatGPT thay vì Siri trên thiết bị iPhone của Apple của bạn. Mẹo là tạo ra một phím tắt, một lệnh nhanh để kích hoạt ChatGPT từ Màn hình chính, hoặc với lệnh giọng nói như: "Hey Siri, ChatGPT".

Trước khi có thể kích hoạt lệnh nhanh, bạn cần có quyền truy cập vào API "khóa" của OpenAI, và không có gì đặc biệt phức tạp, chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

    Từ iPhone đi đến liên kết này https://platform.openai.com/ và nếu bạn chưa đăng ký, hãy đăng ký hoặc đăng nhập bằng tài khoản Google hoặc Microsoft.

    Chạm (nhấn) vào biểu tượng ở góc trên bên phải với ba dấu gạch ngang, chọn biểu tượng với Avatar của bạn, sau đó "Xem khóa API".

    Chọn "Tạo khóa bí mật mới" và sao chép khóa được hiển thị trên màn hình vào clipboard (trong bộ nhớ điện thoại).

    Bây giờ bạn đã có khóa này, tất cả những gì bạn cần làm là đơn giản là cài đặt ChatGPT trên iPhone, hoặc một phím tắt:

      Đi đến liên kết GitHub này https://github.com/Yue-Yang/ChatGPT-Siri.

      Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy phần "ChatGPT Siri 1.2" và bấm vào "phiên bản tiếng Anh".

      Một cửa sổ mở ra cung cấp khả năng thêm phím tắt nhanh: chạm vào "Cấu hình lệnh nhanh", dán khóa được trước đó lấy từ clipboard và chọn "Thêm phím tắt nhanh".

      Trong danh sách các lệnh nhanh, bạn giờ có thể thấy "ChatGPT 1.2".

      Bây giờ bạn có thể gọi ChatGPT đơn giản bằng giọng nói, sử dụng lệnh "Hey Siri, ChatGPT 1.2".

      Siri, hay phải nói là ChatGpt, sẽ trả lời với thông báo "Tôi đây, luôn sẵn sàng phục vụ" bằng tiếng Anh (thông báo này có thể được thay đổi và tùy chỉnh theo ý muốn).

      Lúc này, bạn có thể bắt đầu hỏi những điều bạn muốn; ví dụ như "Cho tôi xem chiếc ghế chơi game tốt nhất", hoặc "Danh sách Card đồ họa tốt nhất", và hàng trăm, hàng ngàn câu hỏi khác bạn có thể hỏi ChatGPT AI.

      Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách sử dụng ChatGPT thay vì Siri trên iPhone của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều Mẹo và Thủ thuật iPhone hơn, hãy xem các hướng dẫn khác của chúng tôi tại đây: https://technclub.com/guides/best-apps-to-fix-blurry-pictures-iphone-ipad/ và https://technclub.com/guides/custom-siri-voice-commands-shortcuts-iphone-14/.