Bắt đầu bằng những lời nhắc chi tiết, chỉ định chiều dài và cung cấp thêm thông tin cho ChatGPT để viết.

Chia nhỏ câu hỏi và đưa cho ChatGPT nhiều đề tài để tập trung vào.

Sử dụng các câu hỏi "Tiếp tục", "Mở rộng" hoặc "Tiếp tục" nếu câu trả lời của ChatGPT bị cắt giữa câu.

Sử dụng ChatGPT Playground với số mã thông báo tối đa và thiết lập nhiệt độ của 0,7.

Đối với cộng đồng mạng trên toàn thế giới, ChatGPT là một kỳ tích công nghệ vượt trội. Các mô hình ngôn ngữ tinh vi của nó tạo ra các câu trả lời khó phân biệt với việc viết của con người, điều này khiến nó trở thành công cụ hoàn hảo để tạo ra nội dung ngắn và dài, trong khi giao diện chatbot đơn giản của nó là đủ đơn giản cho bất kỳ ai sử dụng.

Mặc dù có vẻ như có giới hạn đối với độ dài câu trả lời của nó, với những lời nhắc và mẹo đúng, bạn có thể khiến nó viết ra các câu trả lời dài hơn nhiều có thể được sử dụng cho các bài tiểu luận, bài viết, bài đăng blog và ngay cả các tác phẩm sách dài, bài báo nghiên cứu và đánh giá.

Hướng dẫn này sẽ tập trung vào tất cả các mẹo và thủ thuật lời nhắc sẽ mở khóa ChatGPT và làm cho nó viết câu trả lời dài hơn.

Giới hạn phản hồi của ChatGPT là gì?

Mặc dù không có giới hạn ký tự hoặc mã thông báo chính thức trên phản hồi của ChatGPT, có một giới hạn mềm khoảng 4000 mã thông báo (khoảng 500 từ).

Những câu hỏi ngắn mà không yêu cầu câu trả lời chi tiết thường nhận được các câu trả lời ngắn khoảng vài trăm từ. Những lời nhắc cơ bản này hiếm khi có đủ để thử nghiệm và kéo dài giới hạn mã thông báo của ChatGPT. Nhưng khi các câu hỏi được thiết kế để tạo ra nội dung dài hơn, bạn thường sẽ thấy rằng các câu trả lời của ChatGPT bị cắt giữa một câu. Điều này xảy ra khi tất cả các mã thông báo khả dụng đã được sử dụng hết.

Tuy nhiên, bạn có thể vượt qua những vấn đề này và khiến ChatGPT viết dài hơn và tiếp tục viết ngay cả khi giới hạn mã thông báo được tối đa hóa. Dưới đây là một vài mẹo và thủ thuật để khiến ChatGPT viết câu trả lời dài hơn thông thường.

Các mẹo và thủ thuật để khiến ChatGPT viết câu trả lời dài hơn

Tùy thuộc vào lời nhắc ban đầu, bạn có thể nhận được câu trả lời dài hơn hoặc không. Trong bất kỳ trường hợp nào, bạn có thể khiến nó viết tiếp với các mẹo sau đây. Những điều này sẽ thúc đẩy ChatGPT tái cấu trúc các câu trả lời của mình để bao gồm ít nhất một trăm từ bổ sung, sau đó, bạn sẽ không tránh được phải nhắm một từ hoặc hai để yêu cầu đó tiếp tục hoặc tiếp tục. Nhưng đầu tiên, hãy xem cách bạn có thể tối đa hóa câu trả lời ban đầu của nó với một vài lời nhắc cho hợp lý.

Trong ví dụ trên của chúng tôi, chúng tôi yêu cầu ChatGPT viết một bài tiểu luận về đời sống trước đây của Oppenheimer (mảnh đầu), sự nghiệp (mảnh thứ hai), và cách Dự án Manhattan đã thay đổi quan điểm (mảnh thứ ba), và quan điểm về không gia tăng hạt nhân (mảnh thứ tư).

3. Tái tạo phản hồi

Đôi khi, nhấn vào nút “Tái tạo phản hồi” có thể đưa bạn đến những câu trả lời dài hơn so với những phản hồi ban đầu của ChatGPT. Điều này có thể không luôn hoạt động, nhưng đó là điều mà bạn có thể thử, đặc biệt là bởi vì điều đó rất dễ để thực hiện.

Chúng tôi đã tái tạo phản hồi của ChatGPT ba lần và tìm thấy độ dài trung bình của mỗi phản hồi chỉ dưới 600 từ. Về bản thân nó, điều này khá tốt. Nhưng nếu câu trả lời bị cắt ngắn ở cuối, có thể cần các gợi ý bổ sung để ChatGPT hoàn thành câu trả lời của mình (xem mẹo số 7 để biết thêm chi tiết).

Có liên quan: Cách tải file PDF lên ChatGPT

4. Gợi ý để viết những đoạn văn dài hơn

Bạn cũng có thể yêu cầu trực tiếp ChatGPT viết một bài tiểu luận dài. Không quan trọng liệu bạn có sử dụng từ "dài" hay không. Miễn là thông tin đó được cung cấp một cách rõ ràng, ChatGPT sẽ tính đến nó khi soạn thảo câu trả lời.

Khi được kết hợp với các mẹo gợi ý khác như chi tiết và mạch lạc, lệnh để tạo ra những câu trả lời dài, tinh vi sẽ mang lại nhiều từ hơn.

5. Nhắc đến số lượng từ

Đôi khi, chỉ định một số lượng từ dài hơn có thể khiến ChatGPT vượt ra ngoài giới hạn ký tự và cuối cùng là vượt qua ngưỡng 600 từ, như trường hợp của chúng tôi. Thật không may là ChatGPT không đạt đến 1000 từ như chúng tôi đã yêu cầu. Nhưng việc có thêm một trăm từ so với giới hạn cho phép của nó vẫn là một thắng lợi tốt.

6. Chia câu hỏi của bạn thành nhiều phần

Một cách thú vị khác để khiến ChatGPT vượt qua giới hạn của mình là chia câu hỏi của bạn thành nhiều phần như sau:

    Một số người dùng đã chú ý rằng việc chia chủ đề thành các phần giúp ChatGPT tập trung vào từng phần riêng lẻ. Với đủ nhiều điểm để tập trung, bạn sẽ có được một bài báo khá dài.

    7. Yêu cầu ChatGPT giải thích, tiếp tục hoặc tiếp tục viết...

    Bất kể bạn đã chỉ định giới hạn số từ hoặc gợi ý nó khác để viết một bài dài hơn, ChatGPT sẽ đến một thời điểm dừng lại ở giới hạn mã thông báo của nó và dừng lại, để lại cho bạn một câu trả lời đã bị cắt ngắn. Trong trường hợp đó, chỉ đơn giản là yêu cầu nó "giải thích", "tiếp tục" hoặc "tiếp tục viết". Những gợi ý này sẽ thúc đẩy ChatGPT tiếp tục từ nơi nó đã dừng lại và hoàn thành câu trả lời.

    Nếu bạn đã yêu cầu nó viết một bài dài hơn nhiều, ví dụ như khoảng 3000 từ, bạn sẽ cần sử dụng các gợi ý "tiếp tục" hoặc "tiếp tục viết" tương tự và thúc giục nó mỗi lần nó dừng lại cho đến khi nó hoàn thành toàn bộ câu trả lời.

    8. Thêm số trang sau mỗi câu trả lời

    Ngoài việc yêu cầu ChatGPT tiếp tục, một mẹo đơn giản khác là nhập số trang tiếp theo ngay sau khi nó dừng lại. Điều này sẽ báo cho ChatGPT biết bài tiểu luận vẫn chưa hoàn tất và người dùng yêu cầu nó viết thêm một trang nữa.

    Trong trường hợp của chúng tôi, ChatGPT tiếp tục viết khi chúng tôi tiếp tục thêm số trang, điều này hoạt động rất giống như các thông báo 'tiếp tục', 'mở rộng' và 'tiếp tục' trong mẹo trước đó.

    Khi ChatGPT viết thêm các trang, bạn sẽ nhận thấy rằng rất nhiều nội dung được tạo ra trong các trang bổ sung này tương tự như những gì nó đã tạo ra trước đó. Nhưng trong đó, sẽ có những phần nhất định được diễn đạt khác nhau hoặc bao gồm thông tin bổ sung có thể hữu ích. Khi sao chép phản hồi của nó, hãy giữ những phần hữu ích này và loại bỏ bất cứ điều gì lặp đi lặp lại.

    Bạn có thể phải loại bỏ một số từ chỉ dẫn, chẳng hạn như "Kết luận" hoặc "Cuối cùng" từ câu trả lời của nó để không có gì để cho thấy bài luận đã kết thúc và bạn có thể tiếp tục kéo dài bài viết của bạn.

    9. Yêu cầu nó viết lại dài hơn.

    Bạn chỉ cần yêu cầu ChatGPT viết lại phản hồi của mình bằng nhiều từ để có được phản hồi dài hơn. Bạn có thể sử dụng các lời nhắc như:

    • - Viết lại dài hơn.
    • - Viết lại phần trên để tăng độ dài đáng kể.
    • - Viết lại phần trên trong (số) từ.

    10. Sử dụng ChatGPT Playground

    Giao diện ChatGPT được thiết kế đơn giản và đủ cơ bản để đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng chung. Nhưng vẫn có một giao diện khác được gọi là ChatGPT Playground, vẫn miễn phí, nơi bạn có thể thay đổi một số cài đặt và tối đa hóa đầu ra của ChatGPT.

    ChatGPT Playground sẽ trông như thế này, nơi bạn nhập lời nhắc của mình ở giữa và nhấp vào 'Gửi' ở phía dưới.

    Nếu đầu ra không đáp ứng yêu cầu về từ, hãy thay đổi các cài đặt sau:

    • Tăng nhiệt độ

    Thanh trượt Nhiệt độ xác định độ cứng hoặc ngẫu nhiên của các phản hồi. Giữ nhiệt độ quanh 0,7 sẽ đảm bảo rằng phản hồi là ngẫu nhiên đến mức tăng khả năng ChatGPT sử dụng nhiều từ hơn, nhưng không quá nhiều, và câu trả lời vẫn giữ được tính logic của nó.

    Tăng độ dài tối đa của đoạn mã thông báo

    Just above it, drag the Maximum length slider to increase the number of tokens that ChatGPT can work with.

    Mô hình text-davinci-003, mặc định, cho phép lên đến 4000 mã thông báo (1 mã thông báo tương đương với 4 ký tự).

    Chú ý rằng điều này sẽ bao gồm cả các mã thông báo được sử dụng bởi lời nhắc của bạn, cũng giống như trong ChatGPT. Nhưng ở đây, lời nhắc và phần hoàn thành được thực hiện tất cả trong cùng một lĩnh vực giữa trung tâm. Phản hồi của ChatGPT sẽ được đánh dấu bằng màu xanh lá cây, và sẽ tiêu thụ một vài mã thông báo, tự nhiên. Bạn vẫn có thể sử dụng các lời nhắc trên để tăng đầu ra từ.

    Trong ví dụ của chúng tôi, chúng tôi yêu cầu nó tiếp tục viết, như trước đó, và kết thúc với khoảng 3000 từ văn bản, đó là theo đúng với 4000 ký tự mà mô hình GPT-3 DaVinci hỗ trợ.

    Lưu ý nhanh: Khi bạn sử dụng các mã thông báo, bạn sẽ cần kéo độ dài tối đa trở lại trước khi có thể gửi các lời nhắc bổ sung. Bạn sẽ thấy các mã thông báo đã sử dụng bằng màu đỏ ở góc dưới bên phải của trường văn bản.

    Sau khi sử dụng hết tất cả các mã thông báo miễn phí của bạn, bạn sẽ phải bắt đầu cuộc trò chuyện lại từ đầu.

    Câu hỏi thường gặp

    Hãy cùng xem qua một vài câu hỏi thường được đặt về việc yêu cầu ChatGPT viết các phản hồi dài hơn.

    Làm sao để ChatGPT viết một lượng từ nhất định?

    Để ChatGPT viết một lượng từ nhất định, đề cập đến điều đó trong yêu cầu của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn nó viết một nghìn từ, hãy chèn "trong 1000 từ" ở bất cứ đâu trong yêu cầu của bạn.

    Độ dài đầu vào tối đa trong ChatGPT là bao nhiêu?

    ChatGPT cung cấp cho người dùng tổng cộng 4000 mã thông báo cho cả đầu vào và đầu ra.

    Vì vậy, đó là một số cách đã được thử và kiểm tra để yêu cầu ChatGPT viết các câu trả lời dài hơn. Hầu hết phụ thuộc vào những yêu cầu mà bạn đưa cho ChatGPT, nhưng một khi bạn đạt đến giới hạn ký tự hoặc mã thông báo, bạn sẽ phải thuyết phục nó viết tiếp.

    Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này giúp bạn yêu cầu ChatGPT viết nhiều hơn bình thường. Cho đến lần sau!

    Liên quan: Cách loại bỏ hạn chế ChatGPT và nhận câu trả lời bị hạn chế