Dường như mọi người đang nói về trí tuệ nhân tạo. Với những người trong lĩnh vực tạo nội dung, trí tuệ nhân tạo có thể giúp tối ưu hóa công việc sáng tạo, đặc biệt là tạo nội dung hàng ngày.

"ChatGPT đã trở thành công cụ không thể thiếu trong quá trình tạo nội dung của tôi," Eric Suerez, một nhà sáng tạo với hơn 4 triệu người theo dõi trên TikTok, cho biết với Insider vào tháng 3.

Suerez không phải là người duy nhất dùng các công cụ trí tuệ nhân tạo như ChatGPT để tạo nội dung hàng ngày. Trong một báo cáo mới được công bố vào tháng 5 bởi công ty tiếp thị The Influencer Marketing Factory, 94,5% các nhà sáng tạo được khảo sát cho biết họ sử dụng trí tuệ nhân tạo, trong khi chỉ có 5,5% cho biết họ không sử dụng.

Báo cáo nhấn mạnh các xu hướng chính trong nền kinh tế sáng tạo và bao gồm phản hồi từ một cuộc khảo sát của 1.000 người dùng mạng xã hội và 660 nhà sáng tạo trên 18 tuổi đang sinh sống tại Mỹ.

Trong cuộc khảo sát, các nhà sáng tạo cho biết họ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo cho tối đa ba trường hợp sử dụng giữa sáu trường hợp. Ba cách sử dụng được chọn nhiều nhất là chỉnh sửa nội dung, tạo hình ảnh và video, và tạo văn bản và chú thích để dễ hiểu hơn.

Alessandro Bogliari, nhà sáng lập và CEO của The Influencer Marketing Factory, cho biết ông không ngạc nhiên về những kết quả này. Phần mềm giúp tối ưu hóa xử lý video và âm thanh, như RunwayML và Descript, đang trở nên ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong số các nhà sản xuất podcast.

Ben Mathews, đối tác chính tại công ty mạo hiểm Night Ventures, cho biết RunwayML là một trong những công ty hàng đầu mà ông muốn quỹ đầu tư của mình đầu tư ở giai đoạn sớm.

Các nền tảng chỉnh sửa nổi tiếng như Adobe Premiere Pro cũng đã giới thiệu trí tuệ nhân tạo để giúp cho việc chỉnh sửa video, cung cấp các tính năng như loại bỏ đối tượng và cách tự động cắt cảnh trong video.

Đối với việc tạo hình ảnh, các công cụ như DALL-E và Midjourney được ưa chuộng để tạo ra hình ảnh từ các gợi ý văn bản. Các nhà sáng tạo đã chơi với chúng để tạo các khái niệm cho các thư mục YouTube và hình ảnh dẫn đầu cho các bản tin, ví dụ như.

Một số nhà sáng tạo cho biết họ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để lên ý tưởng và nghiên cứu nội dung, và phác thảo email. Đối với những chức năng này, ChatGPT là một công cụ hữu ích - nó hỗ trợ họ tìm ý tưởng nội dung mới, tạo mẫu email và thậm chí cấu trúc sơ bộ của hợp đồng và thỏa thuận pháp lý.

Dù những nhà sáng tạo cho thấy sự thích thú về chatbot trí tuệ nhân tạo, Bogliari cho biết ông tin rằng tương lai của trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực sáng tạo sẽ xoay quanh việc tối ưu hóa, chứ không phải tạo nội dung.

"Tôi tin rằng sự hào nhoáng về trí tuệ nhân tạo sáng tạo sẽ giảm dần," ông nói. "Nếu bạn là một nhà sáng tạo nội dung, người theo dõi bạn để lắng nghe câu chuyện của bạn, quan điểm độc đáo của bạn. ChatGPT không có quan điểm độc đáo, nó chỉ có thể phân tích dữ liệu và cho bạn đầu ra."