"Ah, Trí tuệ nhân tạo. Nó đang trở thành một trong những từ có nhiều sự chú ý nhất vào năm 2023, tương đương với độ phổ biến của cụm từ “bình thường mới” vào năm 2022.

Free Guide: How to Use AI in Content Marketing [Download Now]

Và lý do thật đáng kể. Trí tuệ nhân tạo đang sẵn sàng cách mạng hoàn toàn cách thức làm việc, tương tác và thậm chí chơi game của chúng ta.

Tôi đã làm việc trong đội ngũ Blog của HubSpot hơn năm năm và trong khoảng thời gian đó, tôi đã chứng kiến nhiều sự thay đổi. Ví dụ, ngay từ năm 2017, chúng tôi đã thay đổi hoàn toàn cơ sở hạ tầng blog của mình với việc giới thiệu mô hình trụ-cụm.

Sau đó, vào năm 2018, chúng tôi từ bỏ quá trình tạo ý tưởng hàng tuần “ném mì ống vào tường và xem thử điều gì dính” để chuyển sang một cái gì đó hiệu quả hơn: Báo cáo Insights Tìm kiếm, mà chúng tôi vẫn sử dụng đến ngày hôm nay.

Nhưng không có thay đổi nào có vẻ so sánh được với những gì đang đến với Trí tuệ nhân tạo. Trong đây, tôi sẽ giải thích cách đội ngũ Blog của HubSpot dự định tận dụng Trí tuệ nhân tạo mà không đánh đổi nhân tố “con người” làm cho nội dung của chúng tôi thành công từ đầu.

(P.S. Chúng tôi vẫn đang tìm hiểu điều này giống như bạn, vì vậy hãy xem đây là một tài liệu đang được làm việc mà tôi sẽ cập nhật định kỳ khi chúng tôi thay đổi chiến lược Trí tuệ nhân tạo của mình trong tương lai.)

Cách đội ngũ Blog HubSpot tận dụng Trí tuệ nhân tạo

1. Đội ngũ Blog HubSpot sẽ Sử dụng Trí tuệ Nhân tạo Tạo để Học Về Chủ Đề Nhanh Hơn - Nhưng Chúng Tôi Sẽ Không Sử dụng Trí tuệ Nhân tạo Một Mình Để Tạo Nội Dung.

Một trong những lợi ích mạnh nhất của Trí tuệ nhân tạo tạo là khả năng quét web và cung cấp các phản hồi ngắn gọn, hữu ích dựa trên nguồn thông tin rộng lớn.

Nói cách khác: Như một nhà văn, tôi không còn tìm kiếm thông tin trên Google nữa. Thay vào đó, tôi tìm kiếm Trí tuệ Nhân tạo.

Ví dụ, mấy ngày trước, tôi cần viết một bài viết về - một cách hài hước - các sự khác biệt giữa ChatGPT, công cụ tìm kiếm mới của Google Bard và Bing được tạo ra bởi Trí tuệ nhân tạo.

Vì vậy, tôi hỏi ChatGPT: "Bạn có thể cho tôi biết sự khác biệt giữa ChatGPT, Google's Bard và công cụ tìm kiếm được tạo ra bởi Trí tuệ nhân tạo của Bing được không? Vui lòng đưa ra lợi và hại của nó dưới dạng bảng."

Đây là những gì tôi nhận được:

  • Lưu ý rằng tôi không yêu cầu ChatGPT để viết bài viết cho tôi.

Trong đội ngũ của chúng tôi, chúng tôi không sử dụng Trí tuệ Nhân tạo để viết bài viết đầy đủ. Thay vào đó, tiêu chí của chúng tôi như sau: Chúng tôi sẽ không bao giờ sử dụng Trí tuệ nhân tạo tạo ra một bài viết blog hoàn chỉnh, từ đầu đến cuối, mà không có bất kỳ chỉnh sửa nào để điều chỉnh giọng nói, độ chính xác hoặc thêm một góc nhìn mới mẻ, con người."

Quote on how HubSpot will keep the human storytelling element in content rather than using AI

Chúng tôi thường sử dụng AI hơn cho các bài viết thẳng thắn, chiến thuật dễ hiểu. Các chủ đề như "11 cách tốt nhất để Gửi tệp lớn" thường hoạt động tốt khi sử dụng AI; tuy nhiên, những nội dung phức tạp hơn, trào lưu hơn hoặc liên quan đến lãnh đạo suy nghĩ thì không.

Chúng tôi sẽ sử dụng AI để nghĩ các chủ đề hoặc ý tưởng nghiên cứu, nhưng chúng tôi luôn tiến hành nghiên cứu theo dõi của riêng mình để đảm bảo thông tin chính xác và giới hạn tiềm năng của sự thiên lệch.

Như Kaitlin Milliken, Trưởng nhóm chương trình và Biên tập viên Nội dung của HubSpot Blog chia sẻ: "AI là một phần quan trọng trong quá trình nghiên cứu của tôi. Mô tả sản phẩm chỉ định là mơ hồ hoặc không cung cấp đủ thông tin về điểm nổi bật của phần mềm. Trong những trường hợp như này, tôi sẽ hỏi AI điều gì làm cho một sản phẩm cụ thể trở nên độc đáo. Nó sẽ đưa cho tôi một danh sách các tính năng có thể giúp tôi thông tin viết / chỉnh sửa".

Nói đơn giản, con người đọc các bài đăng của HubSpot để tìm hiểu cách con người khác đang bán hàng, tiếp thị hoặc phục vụ khách hàng. Chúng tôi muốn tôn trọng niềm tin đó bằng cách tiếp tục tạo ra nội dung nhằm giáo dục, thú vị và gây hứng thú.

Khi sử dụng AI để tăng tốc thời gian cần để nghiên cứu chủ đề hoặc tạo ra các đường chỉnh sửa, thì đó là điều tuyệt vời - điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều thời gian để tập trung vào giọng nói, phong cách và quan điểm. Nhưng chúng tôi sẽ không bao giờ sử dụng AI để thay thế những gì con người luôn làm tốt nhất: kể chuyện.

2. Nhóm Blog của HubSpot sẽ sử dụng Generative AI để tạo ra Đề cương… Nhưng không phải là các bài đăng đầy đủ.

Như đã đề cập trước đó, nhóm Blog của chúng tôi sẽ không sử dụng Generative AI để tạo ra các bài đăng trọn vẹn. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ không tận dụng sức mạnh của AI để giảm thời gian viết một cách đáng kể. Điều đó chỉ đơn giản là chúng tôi sẽ xử lý đầu ra của AI tương tự như cách chúng tôi có thể xử lý các đề cương hoặc bản nháp tự do.

Cụ thể: đầu ra của AI có thể hoạt động như bản nháp đầu tiên của một bài viết, nhưng không phải là bản sao cuối cùng.

Hãy xem xét, ví dụ, một bài đăng cung cấp 34 định nghĩa về các từ khóa, toán tử và câu lệnh SQL, mà Quản lý Blog HubSpot, Marketing Clint Fontanella vừa viết cho Blog Website. Một bài đăng dài như vậy thường cần tới vài tuần để nghiên cứu và viết.

Với AI, Fontanella cho biết đã mất khoảng 40% thời gian để tạo ra nó. Như anh ấy đặt nó, "AI sẽ loại bỏ quá trình thủ công của việc tạo nội dung để nhà văn có thể trở lại với công việc tiếp thị và tập trung nhiều hơn vào quá trình sáng tạo. Viết nội dung AI sẽ loại bỏ những công việc nhàm chán như viết định nghĩa và tạo nên đề cương, như vậy, các nhà văn có thể dành thời gian hơn cho việc tối ưu hóa bài đăng (có thể bằng cách sử dụng công cụ AI) với những thứ như đa phương tiện tùy chỉnh, các mô-đun tương tác, liên kết nội bộ có tiềm năng cao và nhiều hơn nữa."

Đặc biệt đối với các chủ đề tối giản như danh sách dài, rất quan trọng đối với những nhà văn của chúng tôi phải dùng đến AI để tiết kiệm thời gian cho các bài viết phức tạp hơn, hoặc để nâng cao các yếu tố đa phương tiện trong các bài viết của họ.

Ngoài ra, nhiều nhà văn của chúng tôi sử dụng AI để viết các phần của các bài đăng.

Ví dụ, Tristen Taylor, Trưởng nhóm Marketing Liên kết của HubSpot Blog, cho biết, "Trước khi sử dụng AI, tôi thường phải viết lại phần giới thiệu và kết luận trong các bài đăng. Bây giờ tôi đã có công cụ này, thời gian cần thiết để hoàn thành các bài đăng hoặc các bài báo của tôi đã được cắt giảm đáng kể vì nó có thể thu thập được phong cách, ý định và từ khóa mục tiêu mà tôi cần thông qua những lời nhắc AI được hoàn thiện."

Bà ấy nói thêm "Nó cũng cho phép tôi tập trung hơn vào nội dung hoặc thông tin có giá trị mà độc giả đang tìm kiếm, thay vì suy ngẫm về các chi tiết nhỏ ở đầu hoặc cuối bài viết."

3. Nhóm Blog của HubSpot Sẽ Tận Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Tạo Ra Ý Tưởng Mới.

Tôi đã đọc nhiều về cách mua sắm trực tiếp trên mạng sẽ trở thành "trend" mới trong ngành bán lẻ, và tôi biết có thể viết một góc nhìn thú vị. Nhưng tôi không thể trình bày một cách đầy đủ.

Vì vậy, tôi đã bật ChatSpot, trò chuyện trực tuyến mới được trang bị trí tuệ nhân tạo của HubSpot, và yêu cầu, "Xin cho tôi bảy ý tưởng bài viết dựa trên khái niệm mua sắm trực tuyến sẽ trở thành tiêu chuẩn cho ngành bán lẻ."

Dưới đây là phản hồi của nó:

    Không tệ chút nào, phải không? Từ đó, tôi có thể làm việc độc lập hoặc cùng đồng nghiệp để đưa ra chủ đề cuối cùng. Nhưng trong trường hợp này, ChatSpot không chỉ tiết kiệm thời gian cho tôi - nó còn giới thiệu một góc nhìn mới và nhiều ý tưởng sáng tạo, thú vị mà trước đó tôi chưa từng suy nghĩ.

    Nói cách khác, một trong những lợi ích lớn nhất của trí tuệ nhân tạo là khả năng hoạt động như một đồng nghiệp kết hợp suốt thời gian.

    Và điều này khiến cho các phiên tư vấn tư duy nhóm trong HubSpot trở nên hiệu quả và thuyết phục hơn.

    4. Nhóm Blog của HubSpot Sẽ Thử Nghiệm Video Công Bố Tự Động Trong Các Bài Viết Của Chúng Tôi Bằng AI.

    Video ngày càng quan trọng hơn. Trong thực tế, báo cáo Tình hình Tiếp thị năm 2023 của chúng tôi đã thấy rằng video là định dạng truyền thông phổ biến và hiệu quả nhất trong 4 năm liên tiếp.

    Nhưng tạo video mất thời gian và tài nguyên. Và có một số chủ đề, như Bố cục Lưới CSS, trước đây không đáng để đầu tư vào việc tạo video potentional.

    Điều này để lại một số khoảng trống lớn trong chiến lược nội dung của chúng tôi. Trong khi Bố cục Lưới CSS có lẽ không phải là video YouTube tốt nhất (Tôi hiểu rồi ... Nó có lẽ sẽ không được lan truyền), đó là một chủ đề phức tạp và có thể gây hiểu lầm – điều đó khiến nó trở thành một ứng cử viên lý tưởng cho một video hướng dẫn nhanh gọn và dễ dàng cho độc giả của chúng tôi muốn tìm hiểu thêm về cách lấy bố cục.

    Vào: Veed.io, một phần mềm chỉnh sửa video với các công cụ trí tuệ nhân tạo được tích hợp, chẳng hạn như bộ tạo ảnh trí tuệ nhân tạo vả bộ đọc văn bản trí tuệ nhân tạo.

    Nhóm Blog của HubSpot đã sử dụng Veed để tạo video lưới CSS của riêng họ với giọng nói được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo trong vòng chưa đầy một giờ.

    Ngoài ra, khi nhóm của chúng tôi chuyển sang sử dụng trí tuệ nhân tạo cho việc tư duy, phác thảo và nghiên cứu, chúng tôi sẽ có thể dành thêm thời gian để thử nghiệm các dự án như này.

    Với nhóm của chúng tôi, đây chỉ là khởi đầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm và điều chỉnh chiến lược video được tạo bởi trí tuệ nhân tạo của mình để mở rộng video trên Blogs và tăng hiệu quả trong nhiều tháng tới.

    5. Nhóm Blog của HubSpot Sẽ Sử Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Tạo Ra Mô Tả Meta, Tóm Tắt Xã Hội Và Mô Tả Email.

    Vì một lý do nào đó, tôi thường gặp khó khăn khi viết tóm tắt cho các bài viết của mình sau khi được yêu cầu bởi người quản lý truyền thông xã hội hoặc email để tóm tắt chúng.

    Đôi khi, có lẽ đó là khó nhất vì tôi biết về chủ đề. Mọi thứ trong bài viết của tôi đều quan trọng. Làm sao tôi có thể chọn được những gì quan trọng nhất để bao hàm?

    Tôi muốn giới thiệu HubSpot, một trò chuyện trực tuyến mới được trang bị trí tuệ nhân tạo, sẽ giúp chúng ta tạo ra tóm tắt có chất lượng cao cho bài viết của mình một cách nhanh chóng và thuận tiện.

    AI cant replace the humanity behind marketing according to HubSpots blog team

    Nhanh chóng tìm ra các thông điệp phù hợp để quảng cáo nội dung của bạn là một trong những cơ hội mạnh mẽ nhất với trí tuệ nhân tạo. Trong thực tế, tôi đã làm việc với ChatSpot để tạo ra mô tả chi tiết cho bài đăng này:

      Jamie Juviler, Trưởng biên tập Blog trang web, cũng tận dụng trí tuệ nhân tạo cho mô tả chi tiết. Ông đề xuất đưa đoạn giới thiệu của bạn vào trò chuyện với trí tuệ nhân tạo, sau đó yêu cầu nó tạo ra mô tả chi tiết từ 100-150 ký tự.

      Tìm cách nâng cao văn bản quảng cáo của bạn bằng cách tận dụng trí tuệ nhân tạo là chìa khóa để khai thác tiềm năng đầy đủ của nó.

      Nhóm Blog của HubSpot Sẽ Tiếp Tục Viết Từ Con Người Đến Con Người Đầu Tiên

      Một điều nữa - chúng tôi muốn thể hiện sự minh bạch cho khán giả của chúng tôi, vì vậy chúng tôi hứa rằng: Trên bất kỳ bài đăng nào chúng tôi viết mà đã được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (hoặc được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo, ngay cả khi nó đã được chỉnh sửa bởi con người), chúng tôi sẽ chắc chắn để lại phần giới thiệu để bạn biết rằng chúng tôi đã tận dụng AI để hoàn thiện bài đăng.

      New Call-to-action

      Quan trọng nhất, đội ngũ của chúng tôi đang học hỏi khi chúng tôi tiếp tục sử dụng trí tuệ nhân tạo. Tương tự như sự ra đời của bất kỳ công nghệ mới nào, trí tuệ nhân tạo cũng đi kèm với nhiều lợi ích... và cả nhược điểm.

      Học cách định hình trí tuệ nhân tạo trở thành công cụ phù hợp với ưu tiên hiện tại và các tiêu chí chất lượng của chúng tôi sẽ là chìa khóa để giữ chân khán giả mà chúng tôi đã cố gắng xây dựng. Ở bản chất, chúng tôi hiểu rằng trí tuệ nhân tạo không thể thay thế độ nhân văn đằng sau marketing. Vì vậy chúng tôi sẽ không thử.