Nếu bạn không sống trong hang động suốt một năm, chắc hẳn bạn đã quen với thuật ngữ AI hoặc ChatGPT. Đây là một loại trí tuệ nhân tạo đàm thoại đã được dân chúng hóa và có khả năng đưa ra một cấp độ đàm thoại và kiến thức phi thường. Nhưng nếu bạn muốn sở hữu một AI đàm thoại mà không cần kết nối với Internet hay chia sẻ đoạn hội thoại của mình thì sao? Hãy xem làm thế nào để cài đặt GPT4All miễn phí.

Hiện nay, bất cứ ai cũng có thể sử dụng ChatGPT của OpenAI trên trình duyệt web trên bất kỳ thiết bị kết nối Internet nào. Thực tế, có rất nhiều ứng dụng di động tích hợp hỗ trợ ChatGPT.

Nhưng nếu bạn muốn sử dụng công nghệ này mà không cần dùng đến nền tảng đó hay không cần kết nối Internet thì sao?

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao lại cần điều đó nếu nó hoạt động từ trình duyệt web, chúng tôi sẽ liệt kê một số lý do như nó chạy ở địa phương, có hay không kết nối Internet đều không vấn đề gì.

Và thứ hai, và không kém quan trọng, bạn không cần tài khoản OpenAI hay đi qua các rào cản chia sẻ dữ liệu với công ty đó, chính sách bảo mật thật tuyệt vời.

Có một phương án thay thế được gọi là GPT4All hoạt động rất giống với ChatGPT, nó được huấn luyện với các mô hình nhóm LLaMA 7B. Nó được phát triển bởi công ty Nomic.ai và có thể được cài đặt địa phương chỉ với 8 GB RAM và 4 GB bộ nhớ trong.

Là trường hợp với toàn bộ chủ đề AI và các tiến bộ mới nhất, có một hướng dẫn từ công ty để làm tất cả mọi thứ từ Dòng lệnh của máy tính của bạn, có thể là Windows, Linux hoặc Mac. Trong hướng dẫn đó, mô hình huấn luyện LLaMA 7B được sử dụng và có chế độ bí mật không có bộ lọc cho AI.

Tuy nhiên, họ đã làm cho chúng ta dễ dàng hơn để cài đặt một phiên bản với mô hình được cấp phép GPT-J lớn hơn của Apache. Để làm điều này, chúng ta chỉ cần cài đặt nó bằng một trong những ứng dụng này tương ứng với hệ điều hành của bạn.

Sau khi gói đã được tải xuống, chúng ta thực hiện nó, trong tệp Mac, nó không được ký, vì vậy chúng ta sẽ phải nhấp chuột phải và mở nó để cho phép chạy.

Một trình cài đặt nhỏ xuất hiện và chúng ta tiến hành qua đường dẫn cài đặt, nó sẽ thông báo cho chúng ta rằng nó sẽ chiếm 3,95 GB và bắt đầu tải xuống mô hình từ Internet và cài đặt ứng dụng cần thiết.

Phương pháp cài đặt rất đơn giản, giống như cài đặt bất kỳ ứng dụng nào, với quy trình thông thường của Next, kế tiếp... Cài đặt.

Quá trình này mất cho chúng tôi khoảng 10 phút giữa việc tải xuống, giải nén và cài đặt. Đã đến lúc bắt đầu sử dụng nó.

Để làm điều này, trong thư mục bạn đã cài đặt GPT4All, có thư mục bin và ở đó bạn sẽ có tệp thực thi (.exe cho Windows), trong trường hợp của tôi là .app cho Mac. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bằng Tiếng Tây Ban Nha hoặc Tiếng Anh, nhưng câu trả lời sẽ được tạo ra bằng Tiếng Anh, ít nhất cho đến bây giờ.

Như chúng ta có thể thấy, đây là một phương án hoạt động để làm việc địa phương với hệ thống sinh văn bản có thể phục vụ như một trợ lí hoặc trợ giúp.

Trong các thử nghiệm ban đầu của tôi, rõ ràng là nó không mạnh mẽ như ChatGPT, nhưng chúng ta vẫn có thể sử dụng nó mà không cần đi qua các rào cản của OpenAI và không cần kết nối Internet.