Nếu bạn là một người dùng ChatGPT, bạn có thể đang tự hỏi cách tắt lịch sử trò chuyện trên trò chuyện AI phổ biến này. Lịch sử trò chuyện là tính năng cho phép ChatGPT ghi lại cuộc trò chuyện của bạn và sử dụng chúng để huấn luyện mô hình ngôn ngữ của mình. Mặc dù điều này có thể giúp ChatGPT cải thiện các câu trả lời của mình và học hỏi từ phản hồi của bạn, nhưng nó cũng có thể gây ra một số vấn đề về quyền riêng tư nếu bạn chia sẻ thông tin nhạy cảm hoặc cá nhân với trò chuyện BOT. May mắn thay, có một số cách để bạn có thể tắt lịch sử trò chuyện trên ChatGPT và hướng dẫn này sẽ giúp bạn với điều đó.

ChatGPT: Làm thế nào để tắt Lịch sử trò chuyện

Bạn có thể tắt lịch sử trò chuyện và ngăn dữ liệu của bạn được sử dụng để huấn luyện mô hình hoặc tránh bất kỳ rò rỉ dữ liệu nào bằng cách thực hiện các biện pháp sau:

    1. Xóa Lịch sử Trò chuyện từ Cài đặt

    Trước hết, truy cập trang web ChatGPT và đăng nhập vào tài khoản OpenAI của bạn.

    Sau đó truy cập cài đặt tài khoản của bạn bằng cách nhấn vào ba chấm bên cạnh hồ sơ của bạn ở góc dưới cùng bên trái màn hình.

    Bây giờ nhấp vào tùy chọn "Cài đặt" trong menu pop-up để mở cài đặt tài khoản của bạn.

    Trên cửa sổ "Cài đặt", nhấp vào nút "Hiển thị" bên cạnh các tab "Kiểm soát Dữ liệu".

    Cuối cùng, hãy tắt tab "Lịch sử Trò chuyện & Huấn luyện".

    Điều này sẽ vô hiệu hóa lịch sử trò chuyện.

    2. Xóa Trò chuyện

    Nếu bạn muốn giữ lại lịch sử trò chuyện nhưng muốn xóa cuộc trò chuyện, bạn có thể sử dụng tính năng xóa trò chuyện theo các bước sau:

    • Trước tiên, truy cập ChatGPT trên thiết bị của bạn và đăng nhập vào tài khoản OpenAI của bạn.
    • Sau đó nhấp vào biểu tượng ba chấm bên cạnh hồ sơ của bạn và chọn tùy chọn "Xóa trò chuyện".

    Cuối cùng, cuộc trò chuyện trước đó của bạn sẽ được xóa. Tuy nhiên, lịch sử trò chuyện của bạn vẫn sẽ được lưu trữ với OpenAI.

    Đó là tất cả những gì cần nói về cách tắt lịch sử trò chuyện trên ChatGPT. Hãy xem các hướng dẫn khác của chúng tôi, chẳng hạn như: Làm thế nào để sử dụng ChatGPT thay thế cho Siri trên iPhone, hoặc ChatGPT có thể viết mã không?