Các nhà lãnh đạo chính sách phát triển công nghệ mới của chính phủ Mỹ đã lên kế hoạch ưu tiên hợp tác hơn là cạnh tranh với đồng minh, khi các hệ thống như trí tuệ nhân tạo tiếp tục phát triển nhanh chóng mà không có vũ khí pháp lý giới hạn.

Người đứng đầu Cơ quan An ninh Mạng và Cơ sở hạ tầng An ninh Jen Easterly và Đại sứ đặc biệt về Không gian Mạng và Chính sách Kỹ thuật số Nathaniel Fick đã bàn luận quan điểm của mình về cách mà AI sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan an ninh mạng quốc tế trong một sự kiện đặc biệt của Dự án Nghiên cứu Cạnh tranh vào thứ Ba.

Mặc dù không đặt tên cho Thượng viện là nguồn điều chỉnh để quản lý các hệ thống AI phát triển nhanh chóng, Easterly đã bày tỏ nhu cầu có được sự hướng dẫn để tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới đồng thời bảo vệ các cá nhân khỏi các thiệt hại dựa trên thuật toán.

"Cần có một khung nhìn cho phép chúng ta bảo vệ nó, nhưng vẫn tận dụng được những đổi mới tuyệt vời đó," cô nói.

Cả Easterly và Fick đều nhấn mạnh nhu cầu thúc đẩy các đối tác song phương sâu rộng để thiết lập các nền tảng sử dụng chung cho AI và các công nghệ mới nổi khác.

"Fick nói:" Chúng ta có trách nhiệm trình bày tầm nhìn tích cực, hấp dẫn, thuyết phục về tương lai được hỗ trợ và được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo, và thu hút những người khác đến với nó ". "Tất nhiên, có một tự nhiên cạnh tranh của điều này, nhưng chúng tôi cố gắng neo chặt tất cả những điều đó vào tầm nhìn hấp dẫn, thuyết phục để những người khác có thể đăng ký và tham gia cùng chúng tôi."

Nhu cầu tiếp tục đoàn kết giữa các đồng minh toàn cầu đến khi những kẻ thù nước ngoài trở thành mối quan tâm chính đối với những nỗ lực an ninh mạng của tổ chức ngành công cộng, được thúc đẩy chủ yếu bởi cuộc chiến của Nga liên quan đến Ukraine và cuộc tấn công kỹ thuật số tương ứng. Easterly cho rằng sự thù địch kỹ thuật số nên được đặt ở hàng đầu trong việc tạo ra các quy định quanh các hệ thống trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ.

"Nếu chúng ta cho phép các công nghệ này rơi vào tay kẻ thù của chúng ta, họ sẽ sử dụng chúng để làm những điều rất tệ hại", cô nói. "Lịch sử an ninh bao gồm cả sức mạnh của trí tưởng tượng và sự thất bại của trí tưởng tượng, và là những nhà lãnh đạo, chúng tôi cần hiểu cách tận dụng trí tưởng tượng đầu tiên và ngăn chặn kém hơn sau đó."

Với hầu hết các phát triển trí tuệ nhân tạo bắt nguồn từ khu vực tư nhân, Easterly lưu ý rằng chính phủ Biden đã có các bước tiến tích cực để đưa các lựa chọn điều chỉnh ngành công lên cùng với các cuộc thảo luận rộng hơn về hướng dẫn AI. Cô chỉ ra cuộc họp tuần trước giữa các nhà điều hành ngành công nghiệp AI hàng đầu và các quan chức chính phủ cũng như việc triển khai Khung quản lý rủi ro AI và Bảo đảm quyền lợi như các bước phát triển các công nghệ AI với "nguyên tắc dân chủ" ở đầu tiên.

"Easterly nói:" Chúng ta có thể xác định rằng AI sẽ làm những điều đáng kinh ngạc, đáng ngạc nhiên. Nó sẽ làm cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn, nó sẽ làm cuộc sống của chúng ta tốt hơn, nhưng nó cũng sẽ làm cuộc sống dễ dàng và tốt hơn đối với kẻ thù và những kẻ thù lớn và nhỏ của chúng ta, họ sẽ sử dụng những khả năng này để gây ra thiệt hại đáng kể ".