Không có gì mà internet thích hơn là trêu chọc một tính năng mới của Meta. Có lẽ nhận thức được điều đó, công ty của Mark Zuckerberg đã cẩn trọng hơn trong việc triển khai công cụ tạo nhãn AI mới cho Facebook Messenger, WhatsApp và Instagram.

Công cụ tạo nhãn này sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn Llama 2 của Meta và chỉ mới được phát hành một cách hạn chế cho đến nay. Và có vẻ như điều này là một động thái đúng đắn vì những người dùng đầu tiên đã chứng tỏ rằng các biện pháp bảo vệ nội dung của công cụ này không hiệu quả (xem danh sách những công cụ tạo nghệ thuật AI tốt nhất khác).

phát hiện ra rằng facebook messenger có stickers do trí tuệ nhân tạo tạo ra và tôi không nghĩ ai đó đã suy nghĩ gì cả pic.twitter.com/co987cRhyu3 tháng 10, 2023

Xem thêm

Một trong những nỗi sợ hãi của mọi người về việc tạo hình bằng trí tuệ nhân tạo là nó có thể được sử dụng để tạo ra nội dung không thích hợp hoặc xúc phạm. Và công cụ tạo nhãn AI của Facebook dường như rất xuất sắc trong việc này.

Công cụ này chỉ được công bố cách đây một tuần và vẫn đang được thử nghiệm khi triển khai cho một số người dùng giới hạn ở các nước nói tiếng Anh. Nhưng chúng ta đã thấy tất cả mọi thứ từ những người nổi tiếng khỏa thân cho đến những hình ảnh vũ khí của Super Mario và... những hình ảnh Karl Marx với vú.

facebook đang gửi stickers AI cho 1.000.000.000 MAU, điều mà các đối thủ khác khao khát có được pic.twitter.com/qWHWH3QtD75 tháng 10, 2023

Xem thêm

Stickers đã trở thành một trào lưu lớn trong các ứng dụng nhắn tin, cho phép mọi người tạo ra ngôn ngữ riêng của memes tự tạo. Người dùng có quyền tạo ra những hình ảnh phản cảm bằng nội dung của họ, nhưng có lẽ người ta đã mong đợi Meta xem xét hình ảnh thương hiệu của mình khi triển khai công cụ riêng.

Có vẻ như công ty đã thực hiện một số nỗ lực để ngăn chặn việc tạo ra nội dung xúc phạm trong công cụ AI, công cụ này dự định tích hợp vào Messenger, Instagram, Facebook Stories và các tin nhắn trực tiếp và Whatsapp. Người dùng cho biết Meta đã chặn việc sử dụng một số từ trong lời nhắc văn bản và việc sử dụng chúng sẽ dẫn đến thông báo cảnh báo.

Nhưng người dùng đã tìm ra cách dễ dàng để né qua các hạn chế bằng cách sử dụng các từ viết sai chính tả cố ý hoặc mô tả dài hơn để tránh từ cụ thể. Khi lặp lại nhiều lần, có vẻ như những cách này cuối cùng sẽ tạo ra nội dung mong muốn. Nhưng có vẻ như cũng có thể tạo ra nhiều nội dung mạo hiểm mà không cần phải đi đến những bước dài như vậy, bao gồm việc tạo ra hình tượng của những người nổi tiếng và những nhân vật.

không biết ai đã chấp thuận stickers Facebook được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo nhưng tôi chắc chắn họ sẽ bị sa thải pic.twitter.com/jQbmsaoMpB4 tháng 10, 2023

Xem thêm

Tôi chắc rằng đây là bức ảnh tốt 4 tháng 10, 2023.

Xem thêm

Ừa, tính năng nhãn dán trí tuệ nhân tạo mới của Facebook quả là điên rồ pic.twitter.com/ieHrULzjJE4 tháng 10, 2023.

Xem thêm

Lưu ý: việc đánh sai từ cấm sẽ cuối cùng dẫn đến nội dung bị cấm! pic.twitter.com/6PnrTJ3U7x4 tháng 10, 2023.

Xem thêm

Tôi vẫn đang cố gắng xác định liệu tôi thích hay ghét điều này pic.twitter.com/rrm6oKyVQb4 tháng 10, 2023.

Xem thêm

Các ổ AI trong tuần đầu ra mắt đã bao gồm hình Sonic the Hedgehog mang bầu, binh lính trẻ em và hình ảnh nude của Justin Trudeau, Donald Trump và Joe Biden. Sau khi nhận ra rằng thế giới ảo không hấp dẫn, Meta đã chuyển hướng năng lượng của mình vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo một cách mạnh mẽ, nhưng trong khi một số nhà phát triển đã giới thiệu các biện pháp bảo vệ nội dung cho công cụ tạo hình ảnh trí tuệ nhân tạo với một mức độ thành công nhất định, Facebook dường như không được nghiêm ngặt.

Đã rất nhiều công cụ trí tuệ nhân tạo nghiêm trọng ra mắt vào tuần qua. Canva đã thông báo về một bộ công cụ mới hoàn toàn trong Canva Magic Studio, Anything World thông báo về việc ra mắt một công cụ AI cho hoạt hình 3D và Adobe đã xảo quyệt một công cụ chỉnh sửa ảnh AI mới khác.

Cảm ơn bạn đã đọc 5 bài viết trong tháng này* Hãy tham gia ngay để có quyền truy cập không giới hạn

Tận hưởng tháng đầu tiên của bạn chỉ với giá £1 / $1 / €1

*Đọc 5 bài viết miễn phí mỗi tháng mà không cần đăng ký

Tham gia ngay để có quyền truy cập không giới hạn

Thử trong tháng đầu tiên chỉ với £1 / $ 1 / €1

Tin tức thiết kế hàng ngày, đánh giá, hướng dẫn và nhiều hơn thế nữa, được chọn bởi biên tập viên.