Tính năng mới nhất của Snapchat – My AI – muốn trở thành người bạn của bạn. Nhưng chỉ vài tuần sau khi công ty giới thiệu trí tuệ nhân tạo, các chuyên gia công nghệ đã đưa ra những lo ngại về ý định, định kiến ​​và tác động đến trẻ em của công cụ này.

"Chắc chắn sẽ có những nguy hiểm phía trước," tư vấn viên Web3 và chuyên gia A.I Joseph Raczynski cho biết, "nhưng tôi thực sự tin rằng đây là điều rất quan trọng và tích cực, nhưng phải được thực hiện một cách giúp mọi người hiểu rõ hơn về những gì mình đang thực hiện ở đây."

Snapchat uses ChatGPT for My A.I.

Tuy ban đầu chỉ có sẵn cho người dùng Snapchat cao cấp, hầu hết hơn 750 triệu người dùng hàng tháng của nó đã được truy cập vào My AI vào tháng Tư. Chatbot "thân thiện" hoạt động thông qua công nghệ ChatGPT của OpenAI.

Theo Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới Công nghệ Giám đốc Jessica Melugin, "Đây là một ví dụ tuyệt vời cho thấy đây sẽ phát triển như thế nào và làm thế nào các công ty sẽ phản ứng trong thời gian thực để giải quyết các vấn đề và lo ngại về AI."

Pre-teen uses Snapchat on iPad

Mặc dù trẻ em và thanh thiếu niên hiện có quyền truy cập dễ dàng vào AI thông qua một ứng dụng mạng xã hội mà họ đã sử dụng, các chuyên gia công nghệ khuyến khích các bậc phụ huynh giữ các kênh liên lạc mở về các lo ngại về thông tin sai lệch có thể phát sinh.