(Image credit: Riot Games)

Trong liệu pháp cập nhật mới nhất nhất của League of Legends đang có một thay đổi lớn, rất thú vị cho trò chơi mo ba lâu đời này: Riot sẽ điều chỉnh và đầu tư thời gian phát triển để cải tiến khả năng chơi của bot, giúp chúng hoạt động tốt hơn theo cách mà người chơi thực sự chơi League of Legends.

Blitzcrank from League of Legends

Tóm tắt: Chế độ Chơi Chung với AI (Co-op vs. AI) sẽ được cải tiến lớn với mục tiêu làm cho nó trông giống như một trận đấu League of Legends bình thường hơn. Mục tiêu lớn nhất là bot sẽ thực hiện những việc như săn rừng, leo gank và chặn rồng. Sẽ có tổng thể AI cho một đội bot, không chỉ cá nhân, để chúng có thể làm việc chặt chẽ với nhau. Mục tiêu cuối cùng là bot sẽ có thể phản ứng và học hỏi từ sự thay đổi trong meta game.

Trong một bài đăng trên blog dài của Darcy Ludington - Trưởng sản phẩm kỹ thuật và Emmett Coakley - Trưởng nhóm bot kỹ thuật, đội ngũ League đã nêu rõ cách họ sẽ nâng cấp hệ thống bot để chúng hữu ích hơn không chỉ cho các chế độ chơi dựa trên bot hiện có, mà còn cho các chế độ chơi có sử dụng AI trong tương lai.

Dường như mục tiêu bóng đen lớn nhất của cải tiến Chơi Chung với AI là để cung cấp cho người chơi một cách tiếp cận mở rộng đáng kể để học tập và cải thiện kỹ năng của mình mà không cần phải căng thẳng và đối mặt với áp lực cao như chơi PvP. Hiện nay, bot không thực hiện các việc cơ bản của trò chơi, và một trận đấu Chơi Chung với AI không trông giống một trò chơi League of Legends như được chơi bởi các người chơi hiện đại. Mở rộng danh sách các nhân vật mà bot thực sự biết cách chơi, đưa chúng chơi theo đội, và thiết lập chúng sao cho phù hợp với kỹ năng của người chơi là một bước đột phá đáng kể của chúng.

Không có gì thể hiện điều đó rõ hơn là câu nói sau đây của Coakley và Ludington: "Dữ liệu của chúng tôi cho thấy, bất kể số lượng trận đấu Chơi Chung với AI mà người chơi mới đã chơi trước khi vào hàng đợi PvP, những trận đấu này không cải thiện khả năng thắng của người chơi mới."

Mục tiêu cuối cùng là các nhà thiết kế trò chơi sẽ có thể điều chỉnh bot. Họ muốn "xây dựng công nghệ bot của chúng tôi để có thể mở rộng, bảo trì và mở rộng để các nhà thiết kế có các cần gạt vui để kích thích người chơi," theo Ludington và Coakley.

Mục tiêu là một phiên bản beta của các bot mới sẽ được đưa lên môi trường beta công khai của liên minh trong hai tuần cuối của năm nay - vì vậy sẽ vào khoảng từ tháng 7 đến tháng 12. Cuộc thử nghiệm đó chỉ là vòng đầu tiên của thử nghiệm, vì đội ngũ hi vọng "được vài vòng phản hồi trước khi ra mắt."

Bạn có thể đọc toàn bộ bài đăng trên trang web League of Legends.