Hội nghị phát triển hàng năm của Alphabet (NASDAQ: GOOGL) (NASDAQ: GOOG), Google I/O, được lên lịch diễn ra vào ngày 10 tháng 5, và thị trường đang đầy tin đồn rằng tập đoàn công nghệ đình đám này có thể giới thiệu một loạt các đổi mới Trí tuệ Nhân tạo (AI). Sự bùng nổ của AI rất có thể sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng đáng kể cho công ty và có thể thúc đẩy giá cổ phiếu của nó lên cao hơn.

Sự phổ biến của ChatGPT của OpenAI cùng với các ứng dụng rộng rãi cho thấy thị trường cho các giải pháp Trí tuệ Nhân tạo/Máy học (AI/ML) là rộng lớn, mang lại cơ hội tăng trưởng vững chắc trong tương lai. Hơn nữa, AI đã là tài xế chính của doanh nghiệp của GOOGL.

Alphabet đã đầu tư đáng kể vào AI, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy cơ hội trong lĩnh vực tìm kiếm quảng cáo, v.v. Vào tháng 3, công ty đã giới thiệu phiên bản đối thủ ChatGPT của mình, Bard. Kể từ đó, công ty đã làm cho Bard mạnh mẽ hơn. Trong cuộc gọi hội nghị Q1, GOOGL thông báo rằng Bard có thể giúp đỡ các nhiệm vụ phát triển phần mềm và lập trình, bao gồm sinh mã. Nó cũng giới thiệu một giải pháp bảo mật mới sử dụng Trí tuệ Nhân tạo sinh sản.

Nhà phân tích Monness, Brian White, đánh giá Google là người chơi hàng đầu trong lĩnh vực AI. Nhà phân tích này kỳ vọng công ty sẽ tận dụng "AI trên một danh mục phần cứng, phần mềm và dịch vụ sâu rộng".

Trong một thông điệp gửi đến các nhà đầu tư vào ngày 26 tháng 4, White cho biết Alphabet đang có vị trí thuận lợi để đổi mới với AI và kỳ vọng công ty sẽ giới thiệu thêm các đổi mới AI trong hội nghị phát triển hàng năm.

White lạc quan về cổ phiếu GOOGL, và mục tiêu giá của ông là 135 đô la, ý tưởng tiềm năng lợi nhuận lên tới 25,67%.

Dự đoán cho cổ phiếu của GOOGL GOOGL có 29 đề nghị Mua không phân hạng cho một đánh giá tán thành Tăng trưởng mạnh. Giá mục tiêu trung bình của những nhà phân tích này là 129,50 đô la, ý tưởng tiềm năng lợi nhuận 20,63%.

Công bố