Từ Amazon.com (AMZN) và Microsoft (MSFT) đến Apple (AAPL) và Nvidia (NVDA), các thành viên trụ cột trong ngành công nghệ đang tập trung vào trí tuệ nhân tạo. Google cha mẹ Alphabet (GOOGL) chắc chắn cũng không phải là ngoại lệ. Với cú hích từ một loạt các dự án trí tuệ nhân tạo mới, cổ phiếu Google đã tăng mạnh vào một khu vực mua và vượt qua nó.

X

Trong lúc công bố các dự án trí tuệ nhân tạo tại sự kiện nhà phát triển Google I/O 2023 tuần này, Alphabet đã nhấn mạnh rằng lĩnh vực quảng cáo - lĩnh vực đã đưa Google lên bản đồ - sẽ tiếp tục tồn tại.

Nhưng như tờ IBD giải thích, có những câu hỏi vẫn còn tồn tại về cách mà liên minh trí tuệ nhân tạo giữa Microsoft và OpenAI sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh quảng cáo số chính của Google.

Cổ phiếu Google Là Một Trong 5 Cổ Phiếu Trí Tuệ Nhân Tạo Nên Theo Dõi

Thị trường giảm điểm nặng nề năm ngoái hủy hoại phần lớn cổ phiếu, đặc biệt là các cổ phiếu công nghệ. Cùng với Alphabet, AMZN, MSFT, AAPL và cổ phiếu NVDA đều gặp phải khó khăn.

Ngoại trừ Amazon, chỉ số Composite Ratings cho mỗi công ty này hiện đang đạt 93 hoặc cao hơn.

Phản ánh nhu cầu của các tổ chức đối với các cổ phiếu trí tuệ nhân tạo dẫn đầu này (mà tất nhiên có kích thước vượt ra ngoài trí tuệ nhân tạo), Alphabet và các công ty khác đều có chỉ số tích lũy/phân phối tốt nhất là B hoặc hơn. Chỉ số độc đáo này theo dõi việc mua bán gói hàng lớn bởi các quỹ đầu tư chung và các nhà đầu tư lớn khác trong vòng 13 tuần qua.Microsoft đứng đầu danh sách mới nhất của các quỹ tương hỗ tốt nhất đổ tiền mua cổ phiếu, với các nhà quản lý tiền hàng đầu dành tới hơn 10,2 tỷ USD cho cổ phiếu MSFT. Mặc dù không có cổ phiếu AI nào khác trong danh sách này, bao gồm cả Alphabet, do bị ảnh hưởng bởi sự chuyển dịch khỏi ngành công nghệ của năm ngoái.

Công ty

Ký hiệu

Đánh giá

Đánh giá EPS

Đánh giá RS

Ngành RS

Đánh giá A/D

Nvidia

NVDA

97

63

97

A-

A

Microsoft

MSFT

95

90

91

B

A-

Alphabet

GOOGL

94

75

89

A

B

Apple

AAPL

93

80

89

A-

B

Amazon

AMZN

74

41

81

A-

B

Alphabet Dự Định Tăng Trưởng Trở Lại

Trong khi ngành công nghệ suy yếu năm ngoái, doanh thu và tăng trưởng doanh số của gigant cloud và tìm kiếm đã giảm. Tăng trưởng doanh thu của Alphabet giảm xuống con số đơn vị, dao động giữa 1% đến 6% trong ba quý gần đây nhất. Tăng trưởng lợi nhuận cũng khô kiệt, cho thấy sự chậm lại về mặt EPS quý trong cả năm.

Alphabet bắt đầu năm 2023 bằng cách vượt qua kỳ vọng về doanh thu và lợi nhuận Q1. Các nhà phân tích dự báo tăng trưởng lợi nhuận 7% trong Q2 hiện tại và bước nhảy 16% cho cả năm.

Sau khi suy giảm năm ngoái, SMR Rating của công ty đã giảm xuống mức B, nhưng Alphabet duy trì mức lợi nhuận trước thuế hàng năm đáng kể 26,2% và tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu hàng năm 24,5%.

Trong khi mảng quảng cáo số chính của mình, nền tảng Mây Google Platform và hứa hẹn của trí tuệ nhân tạo đại chúng (Generative AI) và các sáng kiến khác tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng cho Alphabet, cạnh tranh với Amazon, Microsoft, Apple và những người khác sẽ được đảm bảo là sôi động.

Google Stock Tăng Tốc Thăng Hoa Của Mình

Alphabet đã vượt qua mức mua 106,69 điểm mua trong tách ly thân cốc vào ngày 6 tháng 4 - trước khi công bố doanh thu Q1 vào ngày 25 tháng 4. Google stock đã lảo đảo vào và ra khỏi phạm vi mua trước khi leo lên đỉnh khu vực mua của mình vào thứ Tư. Khối lượng giao dịch đã tăng 87% so với bình thường. Có thể thấy một cơ sở ly tâm lớn hơn với 122,53 điểm mua.Vào thứ Năm, cổ phiếu của Google đã tăng hơn 4% đóng cửa với khối lượng giao dịch lớn và tăng dần vượt khỏi vùng mua. Cổ phiếu Google tiếp tục tăng vào thứ Sáu, đóng cửa với mức tăng tuần là hơn 11%.

Trong khi đó, các cổ phiếu trí tuệ nhân tạo khác như Microsoft, Nvidia và Apple tiếp tục tăng trong làn sóng tăng trưởng của ngành công nghệ. Thậm chí cổ phiếu Amazon cũng cho thấy tính đàn hồi, tăng trở lại trên đường 200 ngày của mình với khối lượng giao dịch mạnh.

Theo dõi Matthew Galgani trên Twitter tại @IBD_MGalgani.

BẠN CŨNG CÓ THỂ THÍCH:

    Cổ Phiếu Google Tăng Trưởng Sau Tin Tức Trí Tuệ Nhân Tạo Tại Sự Kiện I/O 2023 Khi Quảng Cáo Vẫn Còn Tồn Tại

    Nhà Đầu Tư Tinh Ý Đầu Tư Tiền Vào 10 Cổ Phiếu Và Một IPO Này

    Các Cổ Phiếu Trí Tuệ Nhân Tạo Để Theo Dõi Khi Công Nghệ Lớn Chuẩn Bị Đối Mặt Với Quy Định Về Trí Tuệ Nhân Tạo

    Các Cổ Phiếu Mới Nổi Và Rời Bỏ Danh Sách Premier Của IBD

    Xác Định Điểm Hỗ Trợ Và Mua Bán Với Công Cụ Nhận Dạng Mô Hình Này