"Các nhu cầu tính toán trí tuệ nhân tạo (AI) của chúng tôi sẽ tăng đáng kể trong thập kỷ tới khi chúng tôi đột phá trong nghiên cứu AI, cung cấp nhiều ứng dụng và trải nghiệm AI tiên tiến hơn trên gia đình ứng dụng của chúng tôi, và xây dựng tầm nhìn dài hạn của chúng tôi về thế giới ảo (metaverse).

Chúng tôi đang thực thi kế hoạch tham vọng để xây dựng thế hệ tiếp theo cơ sở hạ tầng AI của Meta và hiện nay, chúng tôi chia sẻ một số chi tiết về tiến độ của chúng tôi.

Điều này bao gồm việc sản xuất vi mạch tùy chỉnh đầu tiên của chúng tôi cho việc chạy mô hình AI, một thiết kế trung tâm dữ liệu mới được tối ưu hóa cho AI và giai đoạn thứ hai của siêu máy tính 16,000 GPU của chúng tôi để nghiên cứu AI. Những nỗ lực này - và các dự án khác còn đang triển khai sẽ cho phép chúng tôi phát triển các mô hình AI lớn hơn, tinh vi hơn sau đó triển khai chúng một cách hiệu quả trên quy mô. AI đã là trung tâm của sản phẩm của chúng tôi, cho phép cá nhân hóa tốt hơn, tạo ra sản phẩm an toàn hơn và công bằng hơn, và trải nghiệm tốt hơn trong khi cũng giúp các doanh nghiệp đạt được khán giả mà họ quan tâm nhất. Chúng tôi đang thay đổi cả cách chúng tôi viết mã bằng cách triển khai CodeCompose, một trợ lý mã hóa được tạo bởi trí tuệ nhân tạo dựa trên mô hình sinh để đưa ra một sản phẩm trải nghiệm tốt hơn.

Bằng cách tái tưởng tượng cách chúng tôi đổi mới trên cơ sở hạ tầng, chúng tôi đang tạo ra một nền tảng có thể mở rộng để cung cấp sự cơ hội mới nổi trong các lĩnh vực như AI sinh sản và thế giới ảo.

AI Là Trái Tim Của Cơ Sở Hạ Tầng Của Chúng Tôi

Kể từ khi khởi công trung tâm dữ liệu đầu tiên của chúng tôi vào năm 2010, chúng tôi đã xây dựng một cơ sở hạ tầng toàn cầu hiện đang phục vụ cho hơn ba tỷ người sử dụng gia đình các ứng dụng của chúng tôi mỗi ngày. AI đã là một phần quan trọng của các hệ thống này trong nhiều năm, từ phần cứng Big Sur của chúng tôi vào năm 2015 đến sự phát triển của PyTorch và supercomputer của chúng tôi cho nghiên cứu AI.

Hiện nay, chúng tôi đang tiến bộ với cơ sở hạ tầng của mình theo những cách mới thú vị:

    MTIA (Meta Training and Inference Accelerator): Đây là bộ vi xử lý gia tốc trong nhà của chúng tôi nhắm vào các khối lượng công việc suy luận. MTIA cung cấp sức mạnh tính toán và hiệu quả hơn so với CPU và được tùy chỉnh cho khối lượng công việc nội bộ của chúng tôi. Bằng cách triển khai cả chip MTIA và GPU, chúng tôi sẽ cung cấp hiệu suất tốt hơn, giảm độ trễ và hiệu quả lớn hơn cho mỗi khối lượng công việc.

    Trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo: Thiết kế trung tâm dữ liệu thế hệ tiếp theo của chúng tôi sẽ hỗ trợ các sản phẩm hiện tại của chúng tôi đồng thời cho phép các thế hệ tương lai của phần cứng AI cho cả triển khai và suy luận. Trung tâm dữ liệu mới này sẽ là một thiết kế tối ưu hóa cho AI, hỗ trợ phần cứng AI làm mát bằng chất lỏng và mạng AI với hiệu suất cao kết nối hàng ngàn chip AI lại để xây dựng các khối AI clusters dữ liệu trên quy mô trung tâm dữ liệu. Nó cũng sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn trong việc xây dựng và sẽ bổ sung cho phần cứng mới khác như giải pháp ASIC đầu tiên được phát triển bởi chính tay chúng tôi, MSVP, được thiết kế để cấp sức mạnh cho khối lượng công việc video ngày càng phát triển trên Meta."

    Meta's Research SuperCluster (RSC) AI Supercomputer: Siêu máy tính AI RSC của Meta, mà chúng tôi tin là một trong những siêu máy tính AI nhanh nhất trên thế giới, được xây dựng để huấn luyện thế hệ tiếp theo của các mô hình AI lớn để cung cấp các công cụ thực tế tăng cường mới, các hệ thống hiểu nội dung, công nghệ dịch chuyển thời gian thực và nhiều hơn nữa. Nó có 16.000 GPU, tất cả đều có thể truy cập trên mạng vải Clos 3 cấp cung cấp băng thông đầy đủ cho mỗi trong số 2.000 hệ thống đào tạo.

    Lợi ích của một ngăn xếp tích hợp từ đầu đến cuối

    Việc tùy chỉnh nhiều phần của cơ sở hạ tầng của chúng tôi cho phép chúng tôi tối ưu hóa trải nghiệm từ đầu đến cuối từ lớp vật lý đến lớp ảo đến lớp phần mềm và đến trải nghiệm người dùng thực tế.

    Chúng tôi thiết kế, xây dựng và vận hành tất cả mọi thứ - từ trung tâm dữ liệu đến phần cứng máy chủ đến các hệ thống cơ khí giúp giữ cho mọi thứ hoạt động. Bởi vì chúng tôi kiểm soát ngăn xếp từ đầu đến cuối, chúng tôi có thể tùy chỉnh nó cho nhu cầu cụ thể của chúng tôi. Ví dụ, chúng tôi có thể dễ dàng đặt cùng chỗ GPU, CPU, mạng và lưu trữ nếu nó sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các khối công việc của chúng tôi. Nếu điều đó có nghĩa là chúng tôi cần các giải pháp về nguồn điện hoặc làm mát khác nhau như kết quả, chúng tôi có thể xem xét lại các thiết kế đó như là một hệ thống toàn bộ.

    Điều này sẽ càng trở nên quan trọng trong những năm tới. Trong thập kỷ tới, chúng ta sẽ thấy sự chuyên ngành và tùy chỉnh gia tăng trong thiết kế chip, cơ sở hạ tầng AI được thiết kế cho mục đích cụ thể và khối công việc, các hệ thống và công cụ mới để triển khai theo quy mô và hiệu suất cải thiện trong hỗ trợ sản phẩm và thiết kế. Tất cả điều này sẽ mang lại các mô hình tinh vi hơn được xây dựng dựa trên nghiên cứu mới nhất - và các sản phẩm giúp mọi người trên toàn thế giới tiếp cận với công nghệ mới nổi này.

    Chúng tôi luôn tập trung vào việc cung cấp giá trị và tác động lâu dài để hướng dẫn tầm nhìn cơ sở hạ tầng của chúng tôi. Chúng tôi tin rằng hồ sơ vận hành cơ sở hạ tầng cấp thế giới của chúng tôi là cơ sở để tiếp tục lãnh đạo trong lĩnh vực AI trong thập kỷ tới và xa hơn nữa.

    Tìm hiểu thêm về các đầu tư AI của chúng tôi.