Công ty truyền thông BuzzFeed đang gặp khó khăn đã thông báo với các nhà đầu tư tuần này rằng độc giả của họ dành thời gian tới 40% hơn cho các bài trắc nghiệm được phục vụ bởi trí thông minh nhân tạo (AI) so với các bài trắc nghiệm truyền thống , theo Bloomberg đưa tin. Mặc dù chúng ta chưa thấy một phân tích chi tiết hơn về các con số, nhưng có thể thấy công ty này sử dụng AI sau khi đóng cửa toàn bộ bộ phận tin tức đoạt giải Pulitzer tháng trước và sa thải khoảng 120 trong số tổng số 1200 nhân viên.

Hơn thế nữa, từ đầu năm nay, BuzzFeed đã đưa ra công bố cho phép các nhân viên tạo ra các bài trắc nghiệm sử dụng các trò chuyện AI, tuy nhiên các hướng đi mới khác đã được thử nghiệm như viết các hướng dẫn du lịch tối ưu SEO trên trang web sử dụng viết tẩu hài cốt để nặn nề hình dáng và nội dung, BuzzFeed nói đang tiếp tục thử nghiệm các trí thông minh nhân tạo để "nâng cao sáng tạo của con người" và "thử các định dạng mới cho phép bất kỳ ai (có hoặc không có nền tảng học vấn về viết lách và tạo nội dung) đóng góp ý tưởng và quan điểm cá nhân của mình trên trang web của chúng tôi".

Tuy nhiên, hiện tại, các bài trắc nghiệm AI vẫn chưa nhiều hơn là các bài Mad Libs đơn giản, khác xa so với những nội dung được tạo ra bởi AI cá tính, sáng tạo và phong phú hơn. Chưa kể, BuzzFeed không phải là độc quyền với AI, Futurism phát hiện ra CNET và Men's Health đang kín đáo xuất bản các bài viết hoàn toàn được tạo ra bởi AI, và một số trong số đó có đầy lỗi và vi phạm bản quyền.

Hiện tại, Buzzfeed dường như đang tìm cách bào chữa chuyển động sử dụng AI của mình bằng cách cố gắng chứng minh rằng các thử nghiệm này phát triển thành công. Theo Bloomberg, BuzzFeed cho biết dự báo lợi nhuận trước thuế, lãi trước khấu hao và khấu trừ sẽ đạt hàng triệu đô la cho năm tài chính này (trong khi cổ phiếu của công ty hiện đang dao động xung quanh một nửa giá trị của nó từ khi lần đầu tiên thông báo về nội dung AI.) Tuy nhiên, có thể chưa rõ liệu công ty này thành công do đầu tư vào AI hay do số lượng sa thải lớn đang gây xáo trộn công ty trong năm nay.