Tại cuộc họp cổ đông hàng năm của Berkshire Hathaway, Inc. BRK BRK vào thứ Bảy tại Omaha, Nebraska, các chuyên gia đầu tư Warren Buffett và Charlie Munger đã chia sẻ quan điểm của mình về ưu điểm và nhược điểm của trí thông minh nhân tạo.

Munger, người đã giới thiệu BYD Manufacturing Company Limited BYDDY BYDDF, nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, cho Buffett, cho biết tại các nhà máy của BYD, robot được sử dụng với tốc độ không tưởng, theo CNBC. "Chúng ta sẽ thấy nhiều hơn các robot trên thế giới," ông cho biết.

Tuy nhiên, Chủ tịch phó Berkshire cho biết ông cá nhân là hoài nghi về tiếng vang xung quanh trí thông minh nhân tạo. "Tôi nghĩ trí thông minh cổ điển hoạt động khá tốt," ông nói.

Xem thêm: Các Cổ Phiếu Trí Tuệ Nhân Tạo Tốt Nhất

Buffett bày tỏ quan điểm của mình và nói rằng ông tin rằng "sẽ không có gì trong trí thông minh nhân tạo có thể thay thế cho gen". Ông cũng lưu ý rằng người bạn thân thiết của mình Bill Gates đã cho ông thấy ChatGPT, một mô hình ngôn ngữ GPT mà Microsoft được cấp phép từ OpenAI.

"Nếu có điều gì đó có thể làm tất cả các loại việc, tôi có chút lo lắng", Buffett nói, thêm rằng "chúng ta sẽ không thể hủy bỏ nó".

"Người tiên tri Omaha" cảnh báo về tác động của trí thông minh nhân tạo bằng cách đưa ra một phán đoán giữa công nghệ và bom nguyên tử, thắc mắc rõ ràng liệu sự phát minh của bom nguyên tử có "tốt cho 200 năm tiếp theo của thế giới mà khả năng làm như vậy đã được giải phóng".

"Theo trí thông minh nhân tạo, bạn có thể thay đổi mọi thứ trên thế giới, trừ cách mà con người nghĩ về trí thông minh nhân tạo, và đó là một bước lớn phải đi," ông nói.

Đọc thêm: Thị Trường Xe điện Qua Các Mắt Của Warren Buffett, Adam Smith Và Charles Darwin: Nhận Định Của Một Nhà Phân Tích

Ảnh: Shutterstock