Chúng ta đã thấy một số công ty phần mềm doanh nghiệp thông báo liên quan đến AI tạo nội dung trong 6 tuần qua, từ các công ty đã hoạt động như SalesforceAdobe cho đến các khởi nghiệp như AdaForethought. Box là công ty mới nhất thông báo về công nghệ AI của mình với tên gọi là Box AI và sẽ hợp tác với OpenAI để cung cấp các công cụ đầu tiên trên nền tảng.

Giống như nhiều công ty khác thông báo này, họ chưa có sản phẩm sẵn sàng, nhưng họ đang cùng với khách hàng sớm để làm rõ tính năng họ đã xây dựng trong những tháng gần đây. Công ty chọn cho đây là Box AI vì hai tính năng được thông báo hôm nay là một phần trong một lộ trình sản phẩm rộng lớn của AI sẽ được thêm vào nền tảng trong những tháng tới.

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Box, Aaron Levie cho biết, các tính năng AI mới sẽ giúp tạo ra nội dung hơn, nhưng sức mạnh thực sự của chúng là giúp con người hiểu nội dung đó. "Các mô hình ngôn ngữ lớn này đặc biệt tốt khi suy luận thông qua nội dung. Vì vậy, nhiều trường hợp sử dụng mà chúng tôi háo hức là những trường hợp mà bạn có thể sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn, không phải như cơ sở dữ liệu kiến thức, nhưng như một bộ não để xử lý dữ liệu của mình," Levie cho biết với TechCrunch.

Cho đến thời điểm này, công ty đang tập trung vào một vài trường hợp sử dụng trong thông báo ban đầu của mình. Để bắt đầu, bạn có thể nhấp vào nút Box AI và đặt câu hỏi về một tài liệu như "Tóm tắt tài liệu này cho tôi" hoặc "Năm điểm chính về tài liệu này là gì?" Và Box AI sẽ cung cấp một câu trả lời. Điều này rất hữu ích cho các báo cáo dài hoặc các hợp đồng phức tạp.

Có thể lặp lại việc hỏi câu hỏi ngày càng cụ thể về một tài liệu có nghĩa là bạn có thể sản xuất nội dung như một bài kiểm tra hoặc tóm tắt và AI có thể cải thiện khi bạn đặt nhiều câu hỏi hơn.

Box AI example showing generative AI interface to ask questions about a contract. In this case it's asking what date the NDA expires.

Một điều khác mà bạn có thể làm là tạo mới nội dung trong Box Notes. Nếu bạn tạo ra 10 điểm chính từ cuộc họp về một sản phẩm mới. Bạn có thể hỏi Box AI để tạo ra một bài đăng blog từ danh sách đó và nó có thể làm điều đó gần như ngay lập tức, hoạt động theo cách tương tự như ChatGPT, công cụ AI sinh tổng quát của OpenAI.

Công ty đang chặt chẽ làm việc với khách hàng để làm rõ các công cụ này và Levie cho biết trong tương lai, bạn sẽ có thể phân tích nhiều tài liệu với những cải tiến như độ tuổi tối đa một tài liệu có thể có. Theo thời gian, bạn cũng sẽ có thể xây dựng các luồng công việc tự động, nhưng những yếu tố này chỉ nằm trên lộ trình sản phẩm và không phải là một phần của thông báo này.

Mặc dù công ty đang sử dụng OpenAI API ở giai đoạn đầu, ý tưởng là linh hoạt đủ để chứa bất kỳ mô hình ngôn ngữ lớn nào, hoặc thậm chí là những loại mô hình thay thế khác có thể phát triển theo thời gian.

Levie cho biết ông chính là người thông báo về các sản phẩm này ngay cả trước khi beta ra mắt bởi ông đã nhận được luồng liên tục các câu hỏi từ khách hàng về các kế hoạch của công ty cho AI tạo nội dung và ông muốn họ biết điều đó đã đến.