AUSTIN (KXAN) - Hệ thống báo cáo phi tuần tra mới của Sở Cảnh sát Austin được trang bị trí tuệ nhân tạo đang giúp cho việc báo cáo của những người dân được xử lí nhanh chóng hơn hệ thống cũ, theo Lữ đoàn trưởng Sheldon Askew.

Anh ta cho biết: "Hiện nay, chúng tôi đang xem xét quá trình có thời gian chờ từ 3-5 ngày, từ khi người báo cáo đưa báo cáo vào hệ thống cho đến khi báo cáo được giao cho một nhà điều tra. ”, thêm vào đó, quá trình này đã khiến hệ thống cũ bị trì hoãn.

Khi được hỏi xem việc này có dẫn đến thời gian chờ giảm như mong muốn không, nhưng Sở cảnh sát không thể khẳng định được điều đó tại thời điểm này.

"Hình như tôi không thể nói rõ về tốc độ mà họ được liên hệ lại,” Askew nói, "Những người báo cáo bởi nhà điều tra. Đơn giản vì tôi không biết hàng đợi của họ như thế nào."

Vào tháng 10 năm 2021, cảnh sát đã yêu cầu công chúng nộp những vụ tội không bạo lực, không đang tiếp diễn thông qua số điện thoại của 311 hoặc ireportaustin.com thay vì gọi điện đến 911. Quá trình này giúp tăng tốc thời gian phản ứng đến các cuộc gọi khẩn cấp, nhưng điều đó đã dẫn đến tình trạng chậm trễ về việc xử lý những vụ tội thấp kém hơn.

Hệ thống mới, sử dụng robot trí tuệ nhân tạo để tạo nên các báo cáo, nhằm mục đích loại bỏ tình trạng đó.

John Bumgardner, người có kinh nghiệm với hệ thống báo cáo cũ, cho biết: "Tôi nghĩ rằng đây không phải là một giải pháp lý tưởng và lâu dài, nhưng ít nhất thì thành phố đang cố gắng mọi cách. Và hy vọng, với những người như tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ có trong tình huống này, ít nhất là được giúp đỡ so với việc đợi.”

Ông ta nói thêm: "Cả sở cảnh sát muốn sử dụng công nghệ này không chỉ để giúp cho công chúng mà còn là giúp cho các sĩ quan."

Ông cho biết ngoài việc các báo cáo được nhập vào hệ thống nhanh hơn, nó cũng khiến quá trình trở nên nhanh chóng hơn bằng cách loại bỏ thời gian chậm khi sĩ quan cần gọi điện thoại cho người dân để làm rõ các chi tiết trong báo cáo.

“Trong quá khứ, chúng tôi tiêu thụ một số chi tiết rất hạn chế yêu cầu nhà điều tra liên lạc với bên báo cáo lại,” anh ấy nói, “Thường thì những nhà điều tra làm như vậy theo cách của chính họ.”

Askew cho biết hệ thống mới giúp cho việc kiểm tra trạng thái báo cáo của bạn cũng như nhận cập nhật dễ dàng hơn bởi vì một khi báo cáo của bạn được tạo ra, bạn sẽ nhận được một email với số điện thoại mà bạn có thể liên hệ để nói chuyện với người nào đó có kiến ​​thức về trường hợp cụ thể của bạn.

Bạn có thể nộp báo cáo phi tuần tra của Cảnh sát Austin trực tuyến tại đây.

Bản quyền năm 2023 của Nexstar Media Inc. Đã được bảo lưu tất cả các quyền. Nội dung này không được xuất bản, phát sóng, viết lại hoặc phân phối lại.