Sau khi ChatGPT xuất hiện vào tháng 11 năm ngoái, một số quan chức chính phủ đã tranh cãi để cấm sử dụng nó. Ý đã cấm chatbot. Các học khu Los Angeles Unified, Seattle, Baltimore và thành phố New York đã cấm hoặc chặn truy cập vào các công cụ AI thông minh đang phát triển loại bỏ sự lo ngại rằng ChatGPT, Bard và các trang web khác có thể kích thích học sinh gian lận, ăn cắp nội dung, và ngăn chặn tư duy phản biện. Tuần này, Quốc hội đã nghe lời khai của Sam Altman, CEO của Open AI và nhà nghiên cứu AI Gary Marcus để xem xét liệu có nên và làm thế nào để quản lý công nghệ này.

Tuy nhiên, một số chính phủ đã chuyển đổi chính sách của mình và trở nên thoải mái hơn trong việc sử dụng AI. Giáo sư David Banks của Nhà trường thành phố New York đã tuyên bố vào ngày hôm qua rằng NYC đang thay đổi lệnh cấm của mình vì "sự sợ hãi và rủi ro quá mức đã bỏ qua tiềm năng của AI thông minh để hỗ trợ học sinh và giáo viên, cũng như sự thật rằng học sinh của chúng tôi đang tham gia và sẽ làm việc trong một thế giới nơi hiểu biết về AI thông minh là cần thiết". Và ngày hôm qua, giám đốc thông tin chính của Thành phố Boston Santiago Garces đã gửi hướng dẫn đến tất cả các quan chức thành phố, khuyến khích họ bắt đầu sử dụng AI thông minh "để hiểu được tiềm năng của chúng". Thành phố cũng bật tính năng Google Bard như một phần của việc sử dụng cho toàn bộ doanh nghiệp của Google tại Thành phố Boston để tất cả công chức nhà nước đều có quyền truy cập.

Phương pháp "tiếp cận thử nghiệm có trách nhiệm" được Boston áp dụng có thể làm thay đổi cách sử dụng AI trong ngành công quốc gia và làm thay đổi cách các chính phủ tiếp cận công nghệ thông minh. Bằng cách tập trung vào việc tìm hiểu cách AI có thể được sử dụng để cải thiện hiệu quả và hiệu suất trong chính phủ, tập trung vào cách sử dụng AI cho quản lý thay vì chỉ cách quản lý AI, phương pháp của Boston có thể giúp giảm sự hoang mang hiện tại và tập trung vào cách sử dụng AI cho mục đích tốt đẹp.

Chính sách của Boston mô tả một số kịch bản mà nhân viên nhà nước có thể muốn sử dụng AI để cải tiến công việc và thậm chí bao gồm cả cách viết câu hỏi có hiệu quả.

Thư gửi từ giám đốc thông tin chính đến tất cả quan chức thành phố cho biết, AI thông minh có thể giúp viết tiểu luận, thư và mô tả công việc, giúp giảm thiểu công việc của các quan chức quá tải.

Công cụ cũng có thể giúp các quan chức công cộng "dịch" tangled information và legalese thành tiếng Anh thông thường, giúp thông tin quan trọng về dịch vụ công cộng được truy cập dễ dàng hơn cho người dân. Chính sách giải thích rằng các quan chức công cộng có thể chỉ định cấp độ đọc hay đối tượng đọc, cho phép mô hình AI tạo ra văn bản phù hợp với sinh viên tiểu học hoặc đối tượng khác nhau.

AI thông minh còn có thể giúp đẩy nhanh việc dịch sang các ngôn ngữ khác để cư dân không nói tiếng Anh trong thành phố có thể truy cập dễ dàng thông tin có liên quan đến chính sách và dịch vụ công cộng.

Các quan chức thành phố còn được khuyến khích sử dụng AI thông minh để tóm tắt các đoạn văn bản hoặc tài liệu vào bản tóm lược ngắn gọn, giúp các quan chức công cộng dễ dàng tiếp cận và thảo luận với công dân.