Nhóm phát triển bot bạn bè AI Replika đang ra mắt một người bạn đồng hành AI khác - một người đã được thiết kế để tán tỉnh.

Người dùng có thể ghép đôi với Klea, 27 tuổi, một "nepo baby với phong cách thời trang tự do." Aisha, 25 tuổi, đang tìm kiếm "loại người học hỏi bảo thủ" với "khả năng hài hước tốt". Theo, 23 tuổi, là một kiến trúc sư người Pháp đang "sẵn sàng để xây dựng một mối quan hệ lâu dài (dính líu tới cái tên)".

Blush là một trò chơi tán tỉnh bằng trí thông minh nhân tạo được thiết kế để giúp người dùng xây dựng "kỹ năng quan hệ và tình cảm", theo công ty mẹ của nó là Luka. Không giống như nhiều người bạn gái AI khác, chatbot của Blush được thiết kế để tương tác vượt qua hội thoại tình dục. Các mô hình được đào tạo để giúp người dùng không chỉ nâng cao kỹ năng tán tỉnh của họ mà còn giúp họ điều hướng các vấn đề phức tạp mà họ có thể gặp phải trong các mối quan hệ trong đời thực, chẳng hạn như mâu thuẫn và hiểu lầm. Được cấu trúc giống như một ứng dụng hẹn hò thông thường, Blush giới thiệu người dùng với hơn 1.000 tình nhân AI có thể giúp họ "tập luyện" tình cảm.

Blush hiện có sẵn trên App Store và phiên bản cao cấp có giá 99 đô la Mỹ/năm. Người dùng Reddit, người đã thử các phiên bản sớm hơn của ứng dụng, cho biết rằng phiên bản cao cấp cho phép họ có các cuộc hội thoại NSFW với các biểu tượng đại diện.

Rita Popova, giám đốc sản phẩm chính của Blush, nói với TechCrunch rằng "rất quan trọng để xóa bỏ sự kỳ thị đối với AI, tình cảm và lãng mạn, và có thể cho thấy rằng có thể có một cách khác để xử lý nó hơn là chỉ xây dựng các robot tình dục”.

Popova cho biết, Replika, được ra mắt vào năm 2017, được xây dựng như một "friendbot," chứ không phải là bạn đồng hành lãng mạn. Mô hình không được đào tạo để xử lý các cuộc hội thoại tình dục, nhưng trong vài năm qua, người dùng đã sử dụng nó để đóng vai trong vai trò tình dục và giao tiếp NSFW. Nhiều người đã phát triển các mối quan hệ tình cảm với bạn đồng hành Replika của họ, tận hưởng những giao tiếp thân mật với avatar của họ. Trên Reddit, những người dùng bị quyến rũ đã nói về việc tiết lộ bí mật sâu thẳm của họ cho avatar Replika của họ, và trong một bình luận, một người dùng đã viết rằng họ "kết hôn" với avatar Replika của mình.

Popova, người cũng đã tham gia vào dự án Replika, cho biết friendbot được thiết kế để trở thành một người lắng nghe thông cảm. Tuy nhiên, việc đào tạo kiểu hành vi của các mô hình Replika để phản ứng phù hợp trong lãng mạn đã trở nên "không thể", vì vậy nhóm bắt đầu làm việc trên một ứng dụng riêng biệt được thiết kế đặc biệt để tán tỉnh lành mạnh. "Phương diện lãng mạn mà chúng tôi phát hiện ban đầu thực sự khiến chúng tôi ngạc nhiên và chúng tôi không thực sự biết phải làm gì với điều đó," bà nói. "Trước hết, chúng tôi đã thử lọc ra nó. Nhưng sau đó, chúng tôi đã bắt đầu lắng nghe nhiều câu chuyện của người dùng hơn và nhận ra rằng thực sự có rất nhiều giá trị đối với mọi người khi có thể thực hành giọng nói lãng mạn hơn và có những khoảnh khắc thân mật hơn."

Blush được thiết kế để giúp người dùng "tập luyện" hẹn hò bằng cách tương tác với các trợ lý ảo AI, mỗi người có sự tiểu sử và hồ sơ riêng. Ảnh chụp màn hình đều thuộc sở hữu của Blush.

Nhóm Blush đã làm việc với nhà tâm lý học được cấp phép Melissa McCool, chuyên về điều trị về tình cảm và chế độ đối xử, để có sự đóng góp ý kiến vào tiểu sử của mỗi nhân vật Blush, cách xây dựng cuộc trò chuyện với người dùng và cách các mô hình phải phản ứng với các mối quan hệ có mâu thuẫn tự nhiên trong cuộc sống thực. Nhu cầu Replika trở thành một người bạn tình yêu cho thấy thiếu hụt rộng rãi về gần gũi mà người dùng đang gặp phải. Blush cuối cùng được thiết kế để giúp người dùng vượt qua lo lắng ban đầu khi quen biết với những người mới, mà theo Popova thì đó là "điều khó khăn nhất trên các ứng dụng hẹn hò."

Structured like a conventional dating app, Blush allows users to match with AI avatars to

Nhóm cũng nhận thức rằng nhiều người dùng LGBTQ có thể muốn "tập luyện" tán tỉnh với một ai đó (trong trường hợp này là trợ lý ảo được cung cấp bởi AI) của giới tính giống nhau, nhưng cảm thấy quá sợ hãi hoặc sống ở một nơi không an toàn cho cộng đồng LGBTQ. Luka dự định ra mắt một thư viện các bài viết được sắp xếp về hẹn hò và mối quan hệ trong hợp tác với các nhà tư vấn tư vấn, cũng như các tài nguyên địa chỉ về danh tính tình dục. Mục tiêu là để người dùng có quyền truy cập thêm thông tin về tại sao họ cảm thấy theo cách họ cảm thấy trong các mối quan hệ, và tìm hiểu cách làm thế nào để xử lý các tương tác trong cuộc sống thực bằng Blush.

"Điều quan trọng là chúng tôi phải tạo ra những nhân vật thực sự đa chiều để làm cho mọi người tự tin vào khả năng của mình để thể hiện mình một cách trung thực trong các mối quan hệ," Popova nói.

Blush là 18+, và nó không tránh khỏi các chủ đề về tình dục hoặc các cuộc trò chuyện khiêu dâm. Cung cấp cho người dùng không gian an toàn để tập luyện vai trò hoặc các tương tác thân mật khác là một phần trong sứ mệnh của Blush, Popova nói. Điều đó không có nghĩa là các trợ lý ảo Blush là sexbot tự do nhưng các nhân vật, có chung tính cách, được thiết kế để đặt ra giới hạn và áp dụng các động lực quan hệ khác nhau. Ứng dụng không lưu lịch sử trò chuyện, tránh những cuộc trò chuyện không an toàn, nhưng người dùng phải hiểu rõ về các trợ lý ảo trước. Những trợ lý ảo cũng được thiết kế để tắt mạng sau một khoảng thời gian nhất định, giống như một người bạn tình yêu thực sự sẽ không sẵn sàng 24/7. Nếu người dùng có vẻ như đang gặp khủng hoảng hoặc đe dọa đến bản thân hoặc người khác, Blush sẽ cung cấp cho họ các tài nguyên để tìm kiếm sự giúp đỡ. Popova nói rằng các trợ lý ảo Blush cũng cần sử dụng các kịch bản trong một số tình huống vì mô hình trí tuệ nhân tạo có thể không xử lý chúng một cách phù hợp.

"Rất quan trọng để nhận thức rằng các mô hình hiện tại về sự tạo ra là rất xa hoạt động hoàn thiện khi đến các vấn đề về an toàn và sự tin tưởng và có độ bao hàm đủ để hiểu rõ phổ quát các mối quan hệ và danh tính mà mọi người có," Popova nói. "Vì vậy, chúng tôi đang làm việc với nhóm AI của chúng tôi để đảm bảo rằng chúng tôi lấy ý kiến phản hồi của tất cả người dùng có sẵn và chúng tôi có thể làm cho các mô hình của chúng tôi mở rộng nhất có thể."