Tổng thống Biden đã chỉ định cho mình một lịch trình nhẹ nhàng trong tuần này mà không có sự kiện công khai từ thứ Ba đến thứ Năm và để Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn đầu cuộc họp với các công ty về trí tuệ nhân tạo. Hoạt động duy nhất được nêu cho Biden hôm nay là một cuộc brifing riêng tư với Harris, người sau đó sẽ có cuộc họp với các nhà chuyên môn trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và rồi ra đi đến Richmond, Virginia, tham dự một sự kiện về các doanh nghiệp nhỏ. Tổng thống được liệt kê không tham dự vào bất kỳ sự kiện nào.

President Joe Biden

Ngày hôm nay, vợ Tổng thống Jill Biden sẽ bay đến Vương quốc Anh dự lễ đăng quang của Vua Charles III - một lời mời mà Tổng thống Biden từ chối tham dự.

Tổng thống Biden đã phát biểu tại một sự kiện vào thứ Hai về Tuần Doanh nghiệp Nhỏ, sau đó có một cuộc họp với Tổng thống Philippines. Vào thứ Bảy, ông tham gia lễ kỉ niệm của Hội đồng Thông tin Nhà Trắng.

Sự giảm tải công việc của Biden, 80 tuổi, đến một tuần sau khi thông báo về việc ông sẽ tái tranh cử.

Kamala Harris VP

Không có sự kiện di cư Nhà Trắng được lên kế hoạch trong tuần này vì Tiêu đề 42 sắp hết hạn vào tuần sau. Theo báo cáo, chính quyền Biden sẽ thông báo gửi 1.500 binh sĩ Mỹ đến biên giới Mexico.

Giám đốc báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đã trả lời câu hỏi về lịch trình nhẹ nhàng của Biden. "Ông đã có cuộc họp trong văn phòng Oval, tôi đã có cuộc họp với ông vào sáng nay với các cố vấn cao cấp, nhân viên cấp cao, nói về các vấn đề quan trọng đối với người dân Mỹ."

Nhà Trắng không trả lời câu hỏi về lý do Biden ủng hộ cho Harris trong sự kiện trí tuệ nhân tạo vào ngày thứ Năm.

Biden Baltimore

Harris sẽ được tham gia vào cuộc họp với các nhà chuyên môn vào thứ Năm với các quan chức cấp cao của Nhà Trắng tại Microsoft, Google và OpenAI. Các quan chức bao gồm Giám đốc Cố vấn của Biden Jeff Zients, Thư ký An ninh Quốc gia Jake Sullivan, Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo và Giám đốc Chính sách Khoa học và Công nghệ Arati Prabhakar.