Tải logo xuốngĐã diễn ra lần thứ hai, Triển lãm Thương mại Khởi nghiệp Kỹ thuật số và Trí tuệ nhân tạo (được biết đến với tên gọi SENIA ở tiếng Pháp) đã được tổ chức tại Cotonou vào ngày 12 và 13 tháng 5. Với sự tham gia của gần 1.000 người, sự kiện này phản ánh ý định của Bénin trở thành một cường quốc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) tại Tây Phi. Các cuộc tranh luận và cuộc họp nhằm mục tiêu gây ra các sáng kiến có tác động cao, mang lại lợi ích cho quản lý công cộng, doanh nghiệp và xã hội của Bénin.

International Trade Centre

Được tổ chức bởi Bộ Công việc Kỹ thuật và số hóa, SENIA tập hợp tài năng của Bénin và các chuyên gia quốc tế về AI và khoa học dữ liệu. Với nhiều bảng đối thoại và trình bày đa dạng, triển lãm này không chỉ là một nền tảng trao đổi mà còn là môi trường kinh doanh và giao lưu giữa các chuyên gia trong ngành.

Một triển lãm thương mại để chuẩn bị cho tương lai

Việc trưng bày những đổi mới mới nhất và những ý tưởng triển vọng cũng khuyến khích thanh niên nhập cuộc vào các nghề nghiệp mới nổi. Là đối tác trong dự án NTF V, tập đoàn trường đại học EPITECH đã để lại ấn tượng sâu sắc bằng cách trưng bày dự án của sinh viên. Trong cụm đổi mới doanh nghiệp, 432 sinh viên nuôi dưỡng niềm đam mê của mình với robot, trí tuệ nhân tạo và công nghệ trải nghiệm.

Kho tài năng này là minh chứng cho một hệ sinh thái Bénin đang phát triển, từ đó nảy sinh những nhà quản lý dự án đổi mới, kỹ sư và các chuyên gia trí tuệ nhân tạo khác.

"Trong vòng năm năm tới, Bénin hy vọng trở thành một động lực trong việc phát triển kỹ thuật số ở châu Phi. Và sau 10 năm, các công ty khởi nghiệp tiềm năng sẽ đạt đến tình trạng kỳ lân," ông Brad Kpoahoun, quản lý dự án đổi mới và khởi nghiệp tại EPITECH nói.

"Các công ty quốc gia của chúng ta cần đối tác kinh doanh. Chúng tôi muốn thấy sự đổi mới, hiểu biết và sự sáng tạo từ bên ngoài kết hợp với tài năng địa phương," bà Aurélie Adam Soule Zoumarou, Bộ trưởng Kỹ thuật số Bénin nói.

Bénin hội nhập dữ liệu của mình

Chủ đề của SENIA 2023 là "Nội dung địa phương, các nghề nghiệp mới và dữ liệu mở". Với trí tuệ nhân tạo và công nghệ kỹ thuật số, dữ liệu có thể được xử lý để đóng vai trò quan trọng trong việc thực thi chính sách công cộng. Bénin muốn sản xuất và thúc đẩy dữ liệu địa phương, đồng thời thiết lập quy định để đảm bảo chủ quyền. Mục tiêu là phát triển hệ sinh thái kỹ thuật số và, nói chung, nền kinh tế. Quốc gia này vừa mở một trung tâm dữ liệu quốc gia và đang khởi động một dự án rộng lớn để kỹ thuật số hóa hành chính của mình.

Nâng cao nội dung địa phương với AI

Tại SENIA, Cơ quan Hệ thống Thông tin Kỹ thuật số (biết theo viết tắt tiếng Pháp là ASIN) kết hợp với Isheero giới thiệu một chatbot được tạo ra cho chính phủ Bénin. Khác với Chat GPT, chỉ hạn chế sử dụng ở châu Phi, chatbot GPT BJ được phát triển cho Bénin. GPT BJ tổng hợp mã thuế chung của quốc gia, mã hình phạt, mã số hóa và mã lao động, và có thể cung cấp câu trả lời đích đến về quy định của Bénin. Đây là một trong nhiều giải pháp trí tuệ nhân tạo đang được phát triển tại Bénin.

Biến Bénin thành một chuẩn mực cho dịch vụ kỹ thuật số ở Tây Phi

Bénin nằm trong số các quốc gia châu Phi chuẩn bị tốt nhất để áp dụng trí tuệ nhân tạo, theo báo cáo của Oxford Insights. Vào tháng 1 năm nay, quốc gia này đã thông qua chiến lược quốc gia nhằm biến công nghệ kỹ thuật số trở thành một công cụ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xã hội.

Chiến lược này khuyến khích áp dụng trí tuệ nhân tạo vào ngữ cảnh Bénin, không chỉ để tăng tốc quá trình số hóa công cộng, mà còn để giải quyết các ưu tiên trong giáo dục, y tế, nông nghiệp và môi trường. Chiến lược quốc gia về trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn đề xuất xây dựng nền tảng cho một hệ sinh thái kỹ thuật số vững chắc và bền vững. Sau đó, chiến lược đề ra mục tiêu phát triển từ đó, biến Bénin trở thành một nhà lãnh đạo được công nhận về trí tuệ nhân tạo. Vào năm 2016, Bénin đã đặt mục tiêu trở thành nền tảng chuẩn mực cho dịch vụ kỹ thuật số ở Tây Phi.

Được phân phối bởi Tập đoàn APO thay mặt Quỹ Thương mại Quốc tế.

Thông cáo báo chí này đã được phát hành bởi APO. Nội dung không được theo dõi bởi nhóm biên tập của African Business và không có nội dung nào đã được kiểm tra hoặc xác minh bởi nhóm biên tập, người đọc bằng chứng hoặc kiểm tra sự chính xác. Người cung cấp thông cáo này hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung thông báo này.