Hãy để trong tâm điểm của chúng ta vào trí tuệ nhân tạo (AI) và các công ty quảng cáo sắc sảo đang tận dụng nó theo nhiều cách khác nhau. Tất nhiên, bạn có thể thử sử dụng AI để tạo quảng cáo của mình, nhưng nó có thể hiệu quả hơn nếu bạn chế giễu công nghệ mới này.

An advert that reads 'Hey ChatGPT finish this building'

Quảng cáo trên đường phố ở Bỉ có thể đưa nó vào danh sách quảng cáo billboard tốt nhất của chúng tôi với thông điệp hài hước, tinh tế, nhấn mạnh tầm quan trọng của công nhân có tay nghề. Nó đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi, và một số câu trả lời cũng vui như chính quảng cáo.

Chúng ta đã thấy KitKat chế giễu AI trong một loạt quảng cáo hài hước nhằm mục đích thể hiện những gì có thể xảy ra nếu nó loại bỏ đội ngũ sáng tạo của mình để ưu tiên nội dung được tạo bởi AI. Bây giờ, công ty tuyển dụng Bỉ Impact đã tạo ra một sự ảnh hưởng, với thách thức hóm hỉnh đối với trò chuyện AI ChatGPT

Thông điệp trên cạnh một công trường ở Antwerp viết: "Hey ChatGPT, hoàn thành tòa nhà này..." Dưới đó nó viết: "Kỹ năng của bạn không thể thay thế", ngụ ý rằng ít nhất một số công việc chắc chắn an toàn trước sự bùng nổ của AI tạo ra.

Viết trên LinkedIn, Impact nói: “Trí tuệ nhân tạo có thể làm rất nhiều thứ. Nhưng trí tuệ nhân tạo không thể hoàn thành tòa nhà này trên đường Keyserlei ở Antwerp. Trí tuệ nhân tạo không thể sửa chữa rò rỉ hoặc lắp đặt hệ thống sưởi. Người thợ thủ công ở đây để lại và họ xứng đáng được công nhận. Kỹ năng của họ đơn giản là không thể thay thế.”

Nhiều người đã khen ngợi thông điệp này khi đưa ra một tuyên bố táo bạo và nhắc nhở chúng ta rằng kỹ thuật viên có tay nghề được cần thiết để tạo ra các đồ vật, người khác trả lời trên LinkedIn rằng: "Thông minh, khéo léo và nhân văn".

Nhưng một số người không chắc chắn rằng Impact nên khẳng định khả năng xây dựng của AI. Trên YouTube Mateusz Lomber đã sử dụng Generative Fill mới của Photoshop để hoàn thành tòa nhà, trong khi những người khác cho rằng nếu không phải là AI, thì có thể là những người máy đáng sợ của Tesla sẽ lấy đi công việc trong ngành xây dựng.

mcasa08ogs1651144853.svgmcasa08ogs1651144853.svg

“Hey ChatGPT, hoàn thành tòa nhà này..." pic.twitter.com/TGSnX6ONwO 4 tháng 6, 2023

Xem thêm

Tò mò về việc sử dụng AI cho công việc sáng tạo của riêng bạn? Xem bộ lọc nghệ thuật AI tốt nhất và những hướng dẫn AI art tốt nhất.