Bộ phim Harry Potter giờ đã đi vào các bộ phim có phong cách đặc trưng của Tim Burton, khi một loạt tác phẩm nghệ thuật AI cho thấy ba nhân vật chính với diện mạo ma mị và sâu lắng hơn. Loạt phim Harry Potter là một trong những series phim được thành công nhất trong lịch sử, giới thiệu thế giới phép thuật thông qua góc nhìn của chính người đắc cử. Mặc dù loạt phim có không khí đen tối riêng, phương pháp thị giác độc đáo của Tim Burton đem đến một hơi thở khác với thế giới phép thuật một cách đầy ma mị và trầm lặng.

Bằng nghệ thuật AI, người dùng Instagram Mystic Draws AI đã sáng tạo lại ba nhân vật chính của loạt phim và khu phố Diagon Alley đặc trưng với phong cách u ám của đạo diễn nổi tiếng Tim Burton. Harry, Ron, Hermione và Diagon Alley được gợi nhớ lại theo ba cách khác nhau. Những hình ảnh đầu tiên cho thấy một phong cách đen tối và chân thực hơn gần giống với hai bộ phim Sleepy Hollow và Dark Shadows. Những hình ảnh thứ hai cho thấy sự pha trộn của các yếu tố mang phong cách Burton và động họa kiểu Pixar, gợi nhớ đến Frankenweenie và Corpse Bride. Những hình ảnh thứ ba là phiên bản hoạt hình 2D rất gợi nhớ đến cách thiết kế của các phim trước đó của Burton. Quý độc giả hãy xem những tác phẩm nghệ thuật bên dưới:

    Daniel Radcliffe in Harry Potter and the Deathly Hallows P2

    Nhiều tác phẩm nghệ thuật Harry Potter AI đã vẽ ra tương lai sáng sủa và thú vị hơn cho series phim, nhưng hình ảnh mới với khung cảnh u ám và sâu lắng của Burton đặt ra câu hỏi liệu một bản chuyển thể đen tối của câu chuyện có thể thành công trong tương lai. Trong khi những bộ phim đầu tiên có tông màu sáng và vui tươi hơn, những tác phẩm tiếp theo lại có không khí u ám hơn, đồng thời cũng kèm theo sự gia tăng của Voldemort.

    Âm mưu tàn độc của Voldemort sẽ dễ dàng trở nên u ám và ảm đạm hơn, và một dự án tập trung nhiều hơn vào kẻ phản diện có thể sẽ thành công hơn. Đã có một số gợi ý về diễn viên, bao gồm Benedict Cumberbatch trong vai lãnh chúa tối ác, điều đó sẽ phù hợp với một phim Harry Potter đen tối hơn. Giọng nói sâu và hùng mạnh của Cumberbatch, kết hợp với gương mặt đầy xấu xa của anh ta, sẽ phù hợp trong một bản chuyển thể phiên bản u ám hơn.

    Một số bộ phim được yêu thích nhất của series phim gốc, chẳng hạn như The Prisoner of Azkaban và The Goblet of Fire, được tạo ra với sự u ám hơn nên việc đưa ra một phiên bản Harry Potter đen tối hơn cũng có tiền lệ. Trong khi tương lai của loạt phim phần tiền truyện Fantastic Beasts vẫn chưa rõ ràng với không có dấu hiệu cho thấy sẽ có phần phim thứ tư, HBO Max gần đây cũng xác nhận một loạt phim reboot Harry Potter trên truyền hình với kế hoạch tham vọng 10 năm. Với hy vọng giữ trung thành với nguyên tác, loạt phim có thể cũng lấy cảm hứng từ tác phẩm của Tim Burton.

    Nguồn: Mystic Draws AI/Instagram