Ứng dụng HearO của Cordio Medical phân tích giọng nói của bệnh nhân suy tim để giám sát tình trạng của họ. [Ảnh: đội ngũ Cordio Medical]

AstraZeneca và Bệnh viện Đại học Bellvitge dự định triển khai chương trình thử nghiệm ứng dụng HearO của Cordio Medical.

A smartphone displaying the sentence

Ứng dụng HearO trên điện thoại thông minh cung cấp tiếp cận rộng rãi đến công nghệ y tế đạt chuẩn cho bệnh nhân bị suy tim mãn tính (CHF). Nó cho phép bệnh nhân giám sát triệu chứng, quản lý điều trị và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Astrazeneca cho biết chương trình thử nghiệm nhằm đánh giá tính khả thi của ứng dụng để giám sát bệnh nhân CHF. Giám sát diễn ra cả ở bệnh viện và tại nhà. Nó bao gồm theo dõi tỷ lệ thành công của HearO trong việc tuân thủ của bệnh nhân và khả năng phát ra thông báo trước khi xảy ra các sự kiện suy tim.

Nghiên cứu diễn ra trong thời gian 6-9 tháng. Các nghiên cứu trước đó và hiện tại tại Israel và Hoa Kỳ đã thử nghiệm và xác thực công nghệ. Chúng đã chứng minh tỷ lệ thành công 82% trong việc dự đoán sự kiện suy tim xảy ra tới 22 ngày trước khi xảy ra.

Astrazeneca và Cordio đang "mở đường"

"Chương trình thử nghiệm nhằm làm quen với hệ thống kỹ thuật số đạt chuẩn y tế của các chuyên gia tim mạch, y tá và bệnh nhân," CEO của Cordio Medical, Tamir Tal, cho biết. "Là những người dẫn đầu trong lĩnh vực sức khỏe kỹ thuật số, Bệnh viện Bellvitge và AstraZeneca đang mở đường cho các nhà cung cấp dịch vụ y tế khác triển khai HearO một cách hiệu quả trên hệ thống chăm sóc sức khoẻ độc đáo".

HearO, một giải pháp vô định dấu sinh học Giọng máy tính thông minh, theo dõi các mẫu giọng nói độc đáo của bệnh nhân. Nó phát hiện các dấu hiệu cảnh báo về tình trạng suy giảm hoặc các biến chứng có thể xảy ra. Công nghệ thuật toán tiên tiến cung cấp một công cụ dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí, cho phép phát hiện các triệu chứng của bệnh nhân suy tim mãn tính trước khi chúng xuất hiện. Điều này giúp cho các bác sĩ tối ưu hóa kế hoạch điều trị riêng cho từng bệnh nhân.

"AstraZeneca cam kết đẩy mạnh các công cụ kỹ thuật số để chẩn đoán, giám sát và điều trị các bệnh lý tác động cao như suy tim", nhấn mạnh Giám đốc Đổi mới và Chiến lược Kỹ thuật số của AstraZeneca César Velasco. "Nhờ sự cộng tác giữa các bệnh viện và chuyên gia sức khỏe tại Tây Ban Nha, chúng tôi đang gần hơn với việc biến các công cụ sức khỏe kỹ thuật số cứu người thành hiện thực cho hàng triệu người bị bệnh mãn tính."