Một chủ đề thường xuyên chúng ta nghe từ các nhà cung cấp hạ tầng đám mây lớn trong năm nay là giúp khách hàng tăng hiệu quả chi phí đám mây của họ. Hóa đơn đám mây đã tăng lên đáng kể khi các công ty di chuyển các khối lượng công việc hơn. Kết hợp với mức độ lo lắng kinh tế cao và sự chuyển đổi nổi bật từ tư duy tăng trưởng sang hiệu quả, khách hàng đã tìm cách cắt giảm chi phí.

Những công ty đám mây và các startup khác đã giải quyết vấn đề này theo nhiều cách, nhưng Antimetal - một startup giai đoạn đầu tiên đặt trụ sở tại thành phố New York quyết định tấn công vấn đề này với một mô hình học máy độc quyền, tập trung vào AWS để khởi đầu, nhưng với kế hoạch mở rộng đến các nền tảng đám mây lớn khác từ Google và Microsoft trong thời gian sắp tới.

Hôm nay, công ty đã công bố đầu tư hạt giống 4,3 triệu đô la để tiếp tục xây dựng giải pháp mà họ đang làm việc từ khi thành lập công ty vào năm ngoái. Công ty đã có sản phẩm hoạt động với hơn 30 khách hàng trả tiền.

"Ngắn gọn, chúng tôi sử dụng trí tuệ nhân tạo và học máy để giúp các công ty tiết kiệm chi phí cho hóa đơn AWS của họ", người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của công ty, Matthew Parkhurst, cho biết với TechCrunch.

"Mô hình của chúng tôi liên tục quét hàng nghìn điểm dữ liệu khác nhau để tự động điều chỉnh phạm vi bảo hiểm và tìm ra bất kỳ cơ hội tiết kiệm nào mà họ có thể có trên tài khoản của mình. Chúng tôi có thể tiết kiệm cho khách hàng lên đến 75% trên hóa đơn AWS của họ trong vòng ít hơn năm phút, điều đó có thể dịch thành hàng trăm nghìn hoặc hàng triệu đô la hàng năm đối với một số khách hàng này."

Thông thường, các công ty sẽ ký hợp đồng với AWS trong một số năm để giảm chi phí trao đổi cho một số sự chắc chắn, nhưng nếu họ không đang sử dụng tất cả các tài nguyên đó, họ sẽ bị mắc kẹt phải trả tiền cho điều không sử dụng. Trong khi AWS có một thị trường trực tuyến để bán những tài nguyên không sử dụng này, Antimetal đã đi một bước xa hơn bằng cách tạo ra một thị trường sử dụng trí tuệ nhân tạo để tìm cách bán chúng hiệu quả nhất.

"Chúng tôi có một thuật toán trực tuyến sử dụng trí tuệ nhân tạo để nghiên cứu động lực thị trường, sau đó thay đổi kích thước và đăng lại các trường hợp này. Và chỉ những gì chúng tôi đã thấy trong thử nghiệm Beta riêng của mình, nhanh gấp ba lần so với việc đi đến thị trường và hy vọng nó sẽ bán được," Parkhurst cho biết. Ông nói rằng thị trường AWS mất trung bình 90 ngày để bán các trường hợp dư thừa, và Antimetal có vẻ giúp đỡ làm nhanh hơn rất nhiều.

Parkhurst và người đồng sáng lập và Giám đốc Công nghệ Shreyas Iyer nhận thức về việc xây dựng một sản phẩm bảo vệ chống lại bất cứ điều gì AWS (và các nhà cung cấp đám mây khác) làm để giúp khách hàng phân tích và giảm chi phí. Iyer cho biết trong khi Amazon rõ ràng đang hợp tác với khách hàng để giảm chi phí, điều đó không phải là một phần cốt lõi của kinh doanh của họ và họ đang tìm kiếm các đối tác như Antimetal để được giúp đỡ.

"Gia cảnh rất đồng ý. AWS muốn mọi người tham gia vào các trường hợp dự trữ và mua chúng. Thực tế là chúng tôi đang chuyển một trường hợp dự trữ từ một khách hàng sang khách hàng khác không thay đổi cơ bản rằng khóa chống trộm vào AWS vẫn rất cao," Iyer nói. Nói cách khác, không có ý nghĩa gì đối với Amazon xem ai sở hữu các trường hợp, chỉ cần chúng được sử dụng, bất kể khách hàng.

Các công ty hiện có năm nhân viên với kế hoạch tăng gấp đôi số lượng đó vào năm tới với quỹ mới. Iyer cho biết xây dựng một công ty phong phú là một giá trị cốt lõi đối với anh và Parkhurst, và chưa bao giờ là quá sớm để bắt đầu suy nghĩ về điều đó.

"Đa dạng đặc biệt quan trọng, đặc biệt là ở giai đoạn sớm này vì nó xây dựng một nền tảng và tạo ra âm điệu cho tương lai. Vì vậy, điều này đã được chúng tôi giữ trong đầu, đặc biệt là cố gắng tiếp cận với nhiều diễn đàn khác nhau để thuê người từ mọi lĩnh vực cuộc sống, mọi loại nền tảng", ông nói.

Đầu tư 4,3 triệu đô la hôm nay đã được dẫn đầu bởi Framework Ventures và có sự tham gia của Chapter One, IDEO CoLab Ventures và các nhà đầu tư không tên khác.