Thủ tướng Anh Rishi Sunak sẽ báo cho các nhà lãnh đạo công nghệ rằng Anh cần hành động nhanh để duy trì vị thế là trung tâm công nghệ, đồng thời thúc đẩy họ nắm bắt cơ hội và thách thức của trí tuệ nhân tạo.

Rishi Sunak visit to Washington DC

Theo những đoạn trích trước đây được công bố bởi văn phòng của ông, Sunak sẽ nói: “Chúng ta phải hành động nhanh chóng nếu muốn không chỉ giữ vị trí của mình là một trong những thủ đô công nghệ hàng đầu trên thế giới... mà còn đưa nó đi xa hơn nữa, và biến nó thành quốc gia tốt nhất trên thế giới để bắt đầu, phát triển và đầu tư vào các doanh nghiệp công nghệ.”

Sunak sẽ nói rằng chỉ sống tại trung tâm ưu tiên của anh ta là tăng trưởng kinh tế và trình bày cách chính phủ sẽ làm việc với các doanh nghiệp để tận dụng cơ hội được trình bày bởi các công nghệ biến đổi, chẳng hạn như trí tuệ nhân tạo, mà những người ủng hộ so sánh với sự xuất hiện của internet.

Chính phủ Anh đã quyết định chia sẻ trách nhiệm quản lý trí tuệ nhân tạo trong tháng Ba giữa các cơ quan giám sát quyền con người, sức khỏe và an toàn và cạnh tranh, thay vì tạo ra một tổ chức mới dành riêng cho công nghệ này.

Trong chuyến thăm Washington tuần trước, Sunak nói rằng Anh sẽ đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về An toàn Trí tuệ Nhân tạo vào cuối năm nay để xem xét những rủi ro của trí tuệ nhân tạo và thảo luận cách chúng có thể được giảm thiểu thông qua hành động được phối hợp quốc tế.

“Các khả năng phi thường. Nhưng chúng ta phải - và chúng ta sẽ - làm điều đó một cách an toàn,” ông sẽ nói vào thứ Hai. “Tôi muốn đưa Vương quốc Anh không chỉ là nhà văn hóa trí tuệ, mà còn là nhà văn hóa địa lý của điều chỉnh an toàn trí tuệ nhân tạo toàn cầu.”

Báo cáo của Kylie MacLellan; Biên tập bởi Sharon Singleton

Tiêu chuẩn của chúng tôi: Nguyên tắc tin cậy Thomson Reuters.