Công nghệ

FacebookTwitter FlipboardWhatsAppEmail Sao chép Báo The Post cho biết, Amazon đã mua bí mật một công ty trí tuệ nhân tạo tập trung vào âm thanh gọi là Snackable.AI năm ngoái để nâng cao tính năng người dùng cho podcast của mình.

Amazon đã hoàn tất thương vụ này cho Snackable vào tháng 12 năm ngoái, công ty xác nhận với The Post.

Mari Joller, người sáng lập và giám đốc điều hành của Snackable, hiện là nhà lãnh đạo sản phẩm trí tuệ nhân tạo và học máy tại Amazon.

Theo Amazon, Snackable sẽ làm việc trên tính năng podcast được cung cấp thông qua Amazon Music.

Theo dòng trạng thái LinkedIn của ông, Mari Joller là người dẫn dắt một "đội kỹ sư, nhà khoa học ứng dụng và nhà ngôn ngữ học tính toán để xây dựng các sản phẩm được trang bị trí tuệ nhân tạo cho khách hàng của Amazon Music Podcasts".

Đại diện của Amazon đã từ chối phát biểu thêm.

Vụ mua bán này diễn ra khi Amazon và các đối thủ Big Tech khác đang cố gắng triển khai các tính năng đi kèm với trí tuệ nhân tạo trong sản phẩm của mình.

Cuộc đua cho Trí tuệ nhân tạo đã được cường độ hóa sau thành công đột phá của ChatGPT được Microsoft hỗ trợ, được xây dựng để phản hồi tự nhiên với một loạt các yêu cầu của người dùng.

Mari Jolleris the founder of Snackable.AI.

Mari Joller là người sáng lập Snackable.AI. LinkedIn / Mari Joller

Trong cuộc gọi lợi nhuận tháng trước, Giám đốc Tài chính Amazon Brian Olsavsky cho biết công ty sẽ "thêm nhiều USD cho các mô hình ngôn ngữ lớn và Trí tuệ nhân tạo sáng tạo".

CEO Andy Jassy của Amazon cũng đề cập đến kế hoạch của công ty.

"Nếu nhìn vào các mô hình ngôn ngữ lớn tiên tiến thực sự, chúng mất nhiều năm để xây dựng và hàng tỷ USD để xây dựng", Jassy nói. "Và sẽ có một số ít các công ty muốn đầu tư thời gian và tiền bạc đó, và chúng tôi sẽ là một trong số đó tại Amazon."

Amazon Music

Snackable sẽ tăng cường tính năng của podcast được cung cấp thông qua Amazon Music. DeFodi Images qua Getty Images

Tập đoàn thương mại điện tử này xác nhận thương vụ mới nhỏ mà không làm náo động lớn, nhưng trang LinkedIn của Snackable.AI đã được cập nhật để cho biết công ty đã "tham gia Amazon để tiếp tục sáng tạo và khám phá trải nghiệm mới thay mặt cho khách hàng podcast của Amazon Music."

Snackable.AI tuyên bố công nghệ của mình cho phép người dùng và doanh nghiệp phân tích ngay lập tức các đoạn video hoặc âm thanh dài bằng "tự động tạo ra các chương, thông tin nổi bật và nhiều hơn nữa," theo thông tin trên diễn đàn công nghệ Product Hunt.

Trước khi bị Amazon mua lại, Snackable đã gọi vốn thành công 3,1 triệu USD từ các nhà đầu tư bên ngoài trong ba vòng gọi vốn, theo dữ liệu được tổng hợp bởi Crunchbase.

Mari Joller

Mari Joller đã trở thành nhân viên của Amazon. Instagram / marijoller

Vòng gọi vốn gần đây nhất diễn ra vào năm 2019.

Joller là một doanh nhân sinh ra ở Estonia và tốt nghiệp trường Đại học Kinh doanh Harvard. Cô đã sáng lập Snackable.AI vào năm 2018 sau một thời gian làm giám đốc dịch vụ tại Alpha Audiotronic.

Joller trước đây đã sáng lập Scarlet, một công ty khởi nghiệp được Samsung tài trợ để tạo ra một trợ lý ảo được trang bị trí tuệ nhân tạo.