Có vẻ như Amazon sẽ gia nhập cuộc đua chatbot. Theo Bloomberg, công ty đã đăng tuyển dụng mô tả cách mà họ "tưởng tượng lại Tìm kiếm Amazon" với một "trải nghiệm trò chuyện tương tác giúp bạn tìm câu trả lời cho các câu hỏi về sản phẩm, so sánh sản phẩm, nhận được gợi ý sản phẩm theo cá nhân và còn nhiều hơn thế nữa", theo list tuyển cử nhân viên kỹ sư học máy chi tiết. Bạn có thể xem một listing tuyển dụng khác tại đây.

Amazon đang quảng bá những thay đổi trong tìm kiếm này là vô cùng to lớn. "Đây sẽ là một cuộc biến đổi một lần trong một thế hệ đối với Tìm kiếm, giống như trình duyệt Mosaic đã làm cho Internet dễ sử dụng hơn ba thập kỷ trước", Amazon viết. "Nếu bạn đã bỏ lỡ những năm 90- WWW, Mosaic và sự thành lập của Amazon và Google- bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội này". Và chúng ta có thể sớm chứng kiến những thay đổi đó, khi Amazon muốn "đưa tầm nhìn này đến với khách hàng của mình ngay lập tức."

Việc Amazon đang chạy đua để có một chatbot là hoàn toàn trong lý do. Một chatbot có thể là một điểm khởi đầu hữu ích khi bạn đang tìm kiếm một cái gì đó với các thông số cụ thể. Rất khó để không thua Google, mới đây vừa cho thấy cách Tìm kiếm Kinh nghiệm sinh động được cấp sức mạnh bằng AI của họ có thể tạo ra các hướng dẫn mua từ một lần tìm kiếm. Amazon chắc chắn không muốn mất bất kỳ thị trường nào trong lĩnh vực mua sắm, do đó không ngạc nhiên khi công ty muốn giới thiệu chatbot riêng của mình sớm nhất có thể.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ khi nào trải nghiệm mới này có thể được phát hành hoặc nó sẽ như thế nào. Khi chúng tôi yêu cầu ý kiến, người phát ngôn của Amazon, Keri Bertolino chỉ chia sẻ điều này: "Chúng tôi đang đầu tư đáng kể vào AI sinh động trên tất cả các lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi." Và với tình trạng chatbot AI tổng quát ngày nay, tôi không tự tin chatbot sẽ tốt đến thế nào. (Trong so sánh của chúng tôi từ tháng 3, ChatGPT hàng đầu hơn cả Bing của Microsoft và Bard của Google.)

Tuy nhiên, có vẻ như mua sắm trò chuyện đang đến với Amazon ở tương lai không xa, vì vậy bạn nên sẵn sàng cho trải nghiệm tìm kiếm trên Amazon sẽ trở nên rất rườm rà hơn. Hy vọng Amazon làm cho trải nghiệm mới này là tùy chọn, giống như Google cho phép cho trải nghiệm AI tìm kiếm độc quyền của chính họ.