Amazon đang sử dụng trí tuệ nhân tạo trong hệ thống kho để tăng tốc độ giao hàng.

Stefano Perego, phó chủ tịch điều hành nghiệp vụ về vận chuyển khách hàng và dịch vụ toàn cầu của Amazon cho Bắc Mỹ và châu Âu, cho biết trong một phỏng vấn với CNBC vào thứ Hai (ngày 15 tháng 5) rằng công ty đã bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để xác định nơi để đặt hàng tồn kho.

“Theo hiện tại, tôi chắc chắn rằng bạn đã quen với lượng hàng hóa đa dạng mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng,” Perego nói. “Hãy tưởng tượng xem vấn đề quyết định nơi đặt thành phẩm hàng hóa đó khó đến mức nào. Và để đặt nó một cách sao cho chúng tôi giảm khoảng cách giao hàng cho khách hàng và tăng tốc độ giao hàng.”

Theo báo cáo, Amazon đã làm việc trên dự án "phân vùng" để vận chuyển hàng hóa đến khách hàng từ kho gần họ nhất thay vì từ một phần khác của quốc gia. Đó là một nỗ lực yêu cầu công nghệ có thể nghiên cứu dữ liệu và mô hình để tìm ra sản phẩm nào sẽ được yêu cầu và nơi đặt chúng.

Với trí tuệ nhân tạo, Amazon có thể thực hiện điều đó, gửi các sản phẩm gần khách hàng đến điểm đến của họ thông qua giao hàng cùng ngày hoặc ngày hôm sau. Báo cáo cho biết nỗ lực này đã tiến triển tốt, với ba phần tư sản phẩm hiện đến từ trung tâm đáp ứng trong khu vực của khách hàng.

Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo của Amazon đến khi các công ty công nghệ khác cũng cố gắng tích hợp công nghệ này vào sản phẩm của họ. Như PYMNTS đã viết, thuật ngữ "AI" đã được đưa ra hàng trăm lần trong các cuộc gọi lợi nhuận gần đây của Meta, MicrosoftAlphabet.

Ví dụ, Google của Alphabet đã sử dụng hội nghị phát triển I/O thường niên của mình vào tuần trước để trình diễn các tính năng mới của AI trên hầu hết các sản phẩm chính của mình.

“Các nhà quan sát cũng như nhà đầu tư xem việc giới thiệu dựa trên AI là một chiến dịch mới nhất trong cuộc chiến giữa Google của Alphabet Inc. và các đối thủ trong ngành công nghệ, như Microsoft,” PYMNTS viết.

Cùng một báo cáo lưu ý rằng Microsoft đã bắt đầu cấp phép công nghệ AI, bao gồm giải pháp ChatGPT phổ biến của OpenAI, trên danh mục sản phẩm phần mềm tiêu dùng và doanh nghiệp của mình.

“Chúng ta đang ở một điểm quyết định thú vị,” CEO Sundar Pichai cho biết tại sự kiện I / O 2023. “[Google] có cơ hội để làm cho AI trở nên hữu ích hơn đối với con người, doanh nghiệp, cộng đồng và tất cả mọi người.”

Và cùng ngày mà Google tung ra các sản phẩm AI của mình, Robinhood Markets đồng sáng lập và giám đốc điều hành Vlad Tenev cho biết trong cuộc gọi lợi nhuận quý 1 năm 2023 của công ty đó, “Mọi công ty đều phải chuyển sang trở thành một công ty AI.”

“Các công ty đã có thể tiến xa trong lịch sử và tạo ra giá trị độc đáo đã là các công ty công nghệ,” Tenev nói. Anh ta cho rằng, theo cùng một cách thức "mỗi công ty hôm nay đều cần phải là một công ty công nghệ", mỗi công ty trong tương lai đều phải trở thành một công ty AI.

"“Tác động của trí tuệ nhân tạo và các công cụ khác mà chúng ta đã thấy đến bây giờ sẽ là phi thường," Tenev nói.

Để theo dõi tin tức bán lẻ của PYMNTS, hãy đăng ký nhật ký Bản tin Bán lẻ hàng ngày."