Nhà sáng lập InfoWars Alex Jones (ảnh của Joe Buglewicz/Getty Images) đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc về sự gia tăng của thông tin sai trên chương trình InfoWars của ông vào ngày thứ Năm sau khi trở thành nạn nhân của cuộc gọi chơi khăm của tên giễu cợt người Canada, Chris James, người phát sóng dưới tên "Prank Stallone". Không xa lạ với hiện tượng "tin giả", Alex Jones đã bị lừa bởi giọng giả do trí tuệ nhân tạo tạo nên sau giọng của người dẫn chương trình Fox News cũ, Tucker Carlson, nhưng không thấy phần nào hài hước của cuộc gọi chơi khăm. Trong một tweet ngày thứ Tư tuần trước, James đã viết: "Okay, hãy cứu rỗi những ai có số điện thoại di động của Tucker Carlson và cũng của Alex Jones, và cũng có giọng của Tucker Carlson được tạo bởi trí tuệ nhân tạo. Họ có thể sử dụng lý thuyết đó để giả vờ gọi cho Alex Jones và là Tucker, và có một cuộc trò chuyện đầy đủ với ông ta. Bất kỳ ai cũng có thể làm điều đó." Trên Twitter, James cũng đăng tải âm thanh ghi lại cuộc gọi của mình vào thứ Hai vừa qua, trong một video có tiêu đề "The One With That One Call" (Người Thực Hiện Cuộc Gọi Này).

Jones đã gọi đó là một hành động bất đạo đức và cảnh báo về hậu quả pháp lý nghiêm trọng. "Anh ta đã đánh cắp danh tính của Tucker Carlson", Jones nói. "Anh ta giả danh số điện thoại và giọng nói của Tucker. Anh ta gọi cho tôi và đưa ra các đe dọa tình dục, vì vậy anh ta nghĩ rằng đó là hài hước. Bởi vì trong thế giới tâm thần của anh ta, tôi không tồn tại. Alex Jones là hoàn toàn có thể bị tấn công."

Failing to see the irony, Jones delivered a stern warning to James: “Let me tell the little prankster Prank Stallone something. Tucker Carlson’s lawyers are involved, and what you did, we believe is a crime, so even though you think you are safe up in Canada, you are going to get arrested for what you did yesterday. So keep laughing, you little arrogant person … You sowed the wind, and you now reap the whirlwind.”

Lấy cảm hứng từ trường hợp này, Jones đã đặt câu hỏi về nguy cơ của thông tin sai được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo. "Đây chỉ là khởi đầu", Jones cảnh báo. "Bây giờ, những kẻ tàn ác như Prank Stallone có quyền truy cập vào điều này."

Cuối cùng, trong phân đoạn của mình, Jones mong muốn James xuất hiện trên chương trình của ông để "giải thích ý định của bạn không phải là để xúc phạm," và ám chỉ rằng Tucker Carlson đang trải qua rất nhiều chuyện trong cuộc sống cá nhân của mình.

Trên Twitter, James đã làm rõ rằng anh ta sẽ không xuất hiện trên chương trình của Jones, viết rằng: "trực giác của tôi la hét với tôi rằng đó là một ý tưởng tồi tệ".