Logo của Accenture PLC được nhìn thấy trên điện thoại thông minh trước khi hiển thị logo giống như trong minh họa này được chụp vào ngày 1 tháng 12 năm 2021. REUTERS/Dado Ruvic/Illustration

Illustration shows a smartphone with displayed Accenture PLC logo

Ngày 13 tháng 6 (Reuters) - Accenture thông báo vào thứ Ba rằng họ sẽ đầu tư 3 tỷ đô la trong vòng 3 năm vào ngành dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, gấp đôi số lượng nhân viên đang làm việc với công nghệ tiên tiến này tại công ty tư vấn IT.

Công ty này, cung cấp dịch vụ tư vấn và dịch vụ dự án trí tuệ nhân tạo sinh sản cho nhiều khách hàng khác nhau, cho biết họ sẽ có 80.000 người làm việc trên công nghệ trí tuệ nhân tạo này bằng cách tuyển dụng, mua các công ty khác và đào tạo thêm nhân viên.

Accenture không nói rõ lúc nào họ sẽ đạt được con số đó, nhưng bổ sung rằng khoản đầu tư này nhằm giúp các công ty trên 19 ngành công nghiệp.

Sự chuyển động của công ty này nhấn mạnh sự đua nhau giữa các công ty để cải thiện các sản phẩm của họ bằng trí tuệ nhân tạo sinh sản - công nghệ mà các công ty như Microsoft (MSFT.O) và Alphabet (GOOGL.O) nói sẽ thay đổi nhiều công việc.

Ở ngày hôm qua, Salesforce (CRM.N) đã nâng gấp đôi quỹ vốn đầu tư cho các công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo sinh sản lên 500 triệu đô la và giới thiệu dịch vụ đám mây trí tuệ nhân tạo hy vọng thu hút doanh nghiệp bằng cách cung cấp các sản phẩm được thực hiện bằng trí tuệ nhân tạo dưới một mái nhà.

Việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo của Accenture là kết quả của việc họ đã sa thải khoảng 19.000 nhân viên vào tháng Ba, khi nền kinh tế đối mặt với cuộc suy thoái do tỷ lệ lạm phát cao và lãi suất tăng.

Họ cũng đã phát hành công cụ có tên "AI Navigator for Enterprise", một công cụ mang tính hướng dẫn sẽ giúp các doanh nghiệp tìm hiểu cách sử dụng công nghệ tốt nhất.

Bản dịch do Tiyashi Datta biên tập tại Bangalore; Chỉnh sửa bởi Nivedita Bhattacharjee

Tiêu chuẩn của chúng tôi: The Thomson Reuters Trust Principles."