Trong khi AMD đã mua lại một số công ty phần cứng trong vài năm qua, việc mua lại các công ty phần mềm bởi AMD đã hiếm hơn nhiều. Sáng nay, AMD đã thông báo mua lại Mipsology là một công ty phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).

AMD đã mua lại Mipsology, một công ty khởi nghiệp phần mềm AI có trụ sở tại Pháp, để nâng cao khả năng phần mềm nhận diện AI của họ. Phần mềm Zebra AI của Mipsology có thể được sử dụng với FPGA giống như những cái từ AMD-Xilinx. Phần mềm Zebra AI của Mipsology trên FPGA được quảng cáo có khả năng cạnh tranh với hiệu suất nhận diện GPU.

AMD mô tả trong thông báo ngày hôm nay:

"Đội ngũ phần mềm của Mipsology có chuyên môn hàng đầu trong việc cung cấp phần mềm và giải pháp AI chạy trên các tấm silicon tính toán thích ứng của AMD, và sẽ tham gia nhóm AI của AMD để giúp tăng tốc thêm quá trình tương tác với khách hàng và mở rộng khả năng phát triển phần mềm AI của chúng tôi. Cụ thể, đội ngũ sẽ hỗ trợ phát triển toàn bộ bộ công cụ phần mềm AI của chúng tôi, mở rộng hệ sinh thái phần mềm công cụ, thư viện và mô hình của chúng tôi để tiếp tục cải thiện triển khai mô hình AI chạy trên phần cứng của AMD.

Thành lập từ năm 2015, Mipsology phát triển các giải pháp và công cụ dẫn xuất AI hàng đầu, phù hợp cho phần cứng của AMD. Phần mềm Zebra AI của công ty hỗ trợ các khung công việc ngành bao gồm TensorFlow, PyTorch và ONNX Runtime và sẽ giúp tăng tốc các giải pháp AI của AMD. Sự tích hợp này cũng hỗ trợ Gói Phần mềm AI (UAI) Thống nhất của AMD, mang lại giao diện huấn luyện và nhận diện AI liên tục trên các điểm xấp xỉ, điểm cuối và đám mây của AMD".

Tôi không quen với Mipsology mà mình, nhưng phần mềm của họ dường như không phải là mã nguồn mở.

Những người muốn tìm hiểu thêm về phần mềm Zebra AI của Mipsology có thể làm như vậy tại trang web mipsology.com. Ở đó, họ mô tả những nỗ lực của mình như sau:

"Bộ gia tốc Zebra AI tính toán nhận diện mạng thần kinh dựa trên hình ảnh mà không làm thay đổi mạng thần kinh hiện tại của bạn.

Zebra dễ sử dụng và hoạt động trên các khung công việc chính: PyTorch, TensorFlow và ONNX và dễ triển khai bằng phần cứng CPU và FPGA hàng đầu.

Zebra dễ triển khai đến mức người dùng của chúng tôi gọi Zebra là 'plug & play'"

Và như vậy, truyền thông AI, AI, AI.