Justin Sullivan/Getty Images News

Trong tuần vừa qua, trí tuệ nhân tạo (AI) không cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào của việc mất sự chú ý của Wall Street khi Nhà điều hành chính của Apple (NASDAQ: AAPL), Tim Cook và Chủ tịch FTC Lina Khan đưa ra một số quan điểm của họ về tình trạng thị trường AI.

Apple CEO Tim Cook Delivers Keynote At Annual Worldwide Developers Conference

Cook đã sử dụng cuộc họp báo của Apple (AAPL) về quý hai của năm tài chính để kêu gọi các công ty nên cẩn trọng trong cuộc đua để xây dựng các dịch vụ AI và tích hợp công nghệ này vào sản phẩm của họ. Cook cho biết tiềm năng của AI là "rất lớn", và với việc Apple (AAPL) đã tích hợp AI vào các dịch vụ như công nghệ phát hiện sự cố va đập của iPhone và Apple Watch, công ty sẽ tiếp tục giới thiệu AI trên cơ sở "rất cẩn thận".

Trong khi đó, Khan của FTC đã viết một bài luận mời đăng trên New York Times để trình bày những lo ngại của tổ chức của mình về những gì bà gọi là "khu vực AI phát triển nhanh chóng".

Khan cho biết hãng FTC đứng ra thực hiện vai trò quản lý tăng trưởng của AI đối với các doanh nghiệp tại Mỹ. "Chúng ta đã có thể nhìn thấy một số rủi ro," Khan nói, bao gồm cách thức tiếp nhận AI càng nhiều thì "rủi ro khóa kín hơn thị trường của các công ty công nghệ lớn đang hoạt động."

Trong khi đó, các nhà quản lý hàng đầu từ các công ty như Google (NASDAQ: GOOG), Microsoft (NASDAQ: MSFT) và OpenAI đã gặp gỡ Phó Tổng Thống Kamala Harris và các nhà quản lý Nhà Trắng khác để thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc mở rộng và sử dụng công nghệ AI.

Trong số các công ty khác đã đặt AI là trung tâm trong chiến lược kinh doanh của họ, Nvidia (NVDA) đã nhận được sự quan tâm của Wall Street khi cổ phiếu của công ty đạt đỉnh trong 52 tuần, chủ yếu là nhờ công ty nhận được thêm cảm nhận tích cực từ Wall Street về nỗ lực AI của mình.

IBM (IBM) đã cho thấy dấu hiệu của những điều sắp xảy ra với AI và cách nó có thể ảnh hưởng đến thị trường việc làm, khi tập đoàn dịch vụ công nghệ cho biết sẽ tạm dừng tuyển dụng trong một số lĩnh vực, điều này có thể dẫn đến việc cắt giảm 7.800 việc làm trong những năm tới.

Advanced Micro Devices (AMD) đã trải qua một tuần đầy sự kiện, khi cổ phiếu của họ lao dốc sau một triển vọng kinh doanh gây thất vọng đối với các nhà đầu tư. AMD (AMD) đã phục hồi một phần sau khi có thông tin rằng Microsoft (MSFT) sẽ giúp tài trợ cho việc phát triển chip AI của công ty, nhưng vào cuối tuần, Microsoft (MSFT) đã phủ nhận việc họ tham gia vào việc AMD (AMD) phát triển bộ xử lý Athena của riêng mình. Trang web đặt phòng trực tuyến Expedia (EXPE) cho biết kết quả quý đã được công bố, và cổ phiếu của họ đã tăng lên sau khi công ty cho biết việc phát triển hệ thống AI và học máy sẽ được gia tăng.

Và Meta Platforms thuộc Facebook (NASDAQ: META) cho biết họ đã thuê một nhóm nhà phát triển AI mới từ Na Uy để giúp xây dựng các hệ thống siêu máy tính để hỗ trợ cho việc phát triển AI của họ.

Thêm thông tin về tin tức công nghệ tuần này: Apple tăng khi kết quả iPhone được đánh giá là "ấn tượng" Google xác nhận chiếc điện thoại gập đầu tiên của họ sẽ tới

Cổ phiếu Qualcomm giảm 5% vì triển vọng smartphone chậm