Hiện tượng UFO đã trở thành một chủ đề lôi cuốn đối với công chúng, khi suy nghĩ rằng có sự tồn tại của cuộc sống ngoài trái đất đi lệch khỏi ranh giới thực tế.

Giờ đây, khi cuộc thảo luận lấn sân vào sân khấu chính trị vĩ đại, một nhà vật lý Harvard đang kêu gọi chính phủ phải minh bạch hơn về vấn đề này, vì thông tin có thể thúc đẩy sự tiến bộ công nghệ trí tuệ nhân tạo của Mỹ.

" Hệ thống trí tuệ nhân tạo của chúng tôi có thể học hỏi từ hệ thống trí tuệ nhân tạo của người ngoài hành tinh," nhà vật lý Harvard Avi Loeb nói với FOX Business khi ông thảo luận về mục tiêu của cách mạng công nghệ của nước này trên "Cavuto: Coast to Coast".

"Hãy tưởng tượng các phụ kiện sử dụng trí tuệ nhân tạo nâng cao hơn nhiều so với chúng ta," Loeb nói, còn touting cơ hội này như một "bước nhảy vọt" trong "tiến bộ công nghệ" của chúng ta.

Ông tiếp tục so sánh trải nghiệm học tập tiềm năng từ các sinh vật ngoài trái đất, với những gì một người có thể học được từ hàng xóm bên cạnh.

"Nếu hàng xóm của bạn sở hữu nhiều thành tựu tiến bộ hơn bạn, bạn có thể học hỏi từ họ," ông giải thích, và thêm vào đó rằng phần thưởng trong trường hợp này có thể lớn hơn "những rủi ro."

NHẠN CHỨNG CHUYỆN UFO KỂ LẠI RẰNG ÔNG BỊ ĐE DỌA ĐỜI MẤT VÌ VIỆC TRUY LẠI CÔNG NGHỆ Ngoại tinh GIỚI HẠNG TỐI MẬT

Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo về phát triển robot và người máy cho tương lai của con người. (iStock / iStock)

robot hand reaching through computer to stock charts

Mặc dù ý tưởng về sự hợp tác như vậy có vẻ không thể đạt được, khả năng của công nghệ này có vẻ vô tận, khi sự đột phá nhanh chóng của nó trong ngành đã gây ra lo ngại từ các chuyên gia và quan chức chính phủ.

Gần đây, bảy nhà phát triển trí tuệ nhân tạo hàng đầu của quốc gia đã đồng ý tuân thủ các nguyên tắc do Nhà Trắng đề ra để đảm bảo sự phát triển "an toàn" của công nghệ.

Để "tận dụng tối đa tiềm năng của trí tuệ nhân tạo," Chính quyền Biden-Harris đã phát thông cáo vào ngày thứ Sáu, trong đó khuyến khích ngành công nghiệp "tuân thủ những tiêu chuẩn cao nhất để đảm bảo sự sáng tạo không đến từ sự thiệt hại về quyền lợi và an toàn của người Mỹ."

UFOS: CHÍNH PHỦ CÓ ĐANG GIỮ KÍN MỘT SỰ THẬT GÌ KHÔNG?

"Chúng ta chỉ có khoa học và công nghệ trong một thế kỷ, đó là một phần trăm một trên một trăm triệu tuổi của vũ trụ."

- Nhà vật lý Harvard Avi LoebMặc dù tiến bộ về trí tuệ nhân tạo trong không gian công nghệ, nhà vật lý Harvard đã lập luận rằng chúng ta không phải là một mặt tiến bộ như chúng ta vẫn nghĩ khi công nghệ của chúng ta vẫn còn trẻ.

"Chúng ta chỉ có khoa học và công nghệ trong một thế kỷ, đó là một phần trăm một trên một trăm triệu tuổi của vũ trụ. Bạn biết đấy, đó là một phần nhỏ lịch sử, lịch sử vũ trụ mà chúng ta phát triển công nghệ của chúng ta trên đó," Loeb nói.

Trong buổi xem xét của Ủy ban Giám sát Hạ viện vào ngày thứ Tư, Nhân chứng UFO David Grusch, cựu phi công Hải quân Ryan Graves và Cựu chỉ huy Hải quân David Fravor đã trả lời câu hỏi của các nghị sĩ về vấn đề này, nhấn mạnh các thập kỷ về bí mật chính phủ xung quanh UFO, hiện được gọi là hiện tượng không xác định lạ thường (UAP).

Grusch cho biết chính phủ "hoàn toàn" sở hữu công nghệ UFO và "sinh học" từ "nguồn gốc không phải con người" từ những năm 1930 và biết chính xác vị trí nơi chúng được giữ.

Loeb cho biết có thể đã đến lúc chúng ta "tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi liệu có tồn tại bất kỳ vật thể nào có nguồn gốc công nghệ gần Trái đất hay không".

"Nếu chính phủ có được vật liệu từ những vật thể như vậy, họ nên công bố dữ liệu vì đây là một vấn đề khoa học," Loeb nói với MC Neil Cavuto, lập luận rằng chúng ta có "bằng chứng tốt hơn" kết hợp với "dữ liệu thực" mà chính phủ có thể có.

WHITE HOUSE VỪA TIẾT LỘ STANDPOINT HIỆN TẠI VỀ VIỆC CÓ THỂ TỒN TẠI CỦA NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH: 'CHÚNG TA KHÔNG BIẾT'

Khi nói về sự hợp tác giả thuyết với những điều chưa biết, Loeb cho biết ông không "nhìn thấy bất kỳ nguy hiểm nào".

"Thực tế, tôi nhìn thấy nó như một cơ hội cho chúng ta," ông nói.

ĐẾN NGAY FOX BUSINESS BẰNG CÁCH BẤM VÀO ĐÂY

Báo Fox News Chris Eberhart và Peter Kasperowicz đã đóng góp cho bài viết này.