Nhóm nghệ sĩ MSCHF nổi tiếng với việc tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi kỳ lạ và điên rồ, như trò chơi nhập vai đóng thuế tên là "visual novel that does your taxes", hoặc hộp ngũ cốc chứa một nắm Fruit Loop to. Bây giờ, MSCHF đã nhắm vào chủ đề nóng về trí thông minh nhân tạo với Hot Chat 3000, một trò chuyện tự động sẽ đo lường sự hấp dẫn của bạn và kết nối bạn với những người có cùng số điểm hấp dẫn.

Sự khảo sát khoa học này không có gì mới mẻ; Internet đã lâu đã khám phá nghiên cứu sức hấp dẫn kinh nghiệm của người dùng thông qua các kênh như Hot or Not, Livejournal, Reddit và các kênh khác. Điều làm cho Hot Chat 3000 thực sự hấp dẫn là người dùng đối đầu với robot một cách rõ ràng.

"Ví dụ, trang web Attractivenesstest.com thường xếp hình ảnh của trẻ em tóc vàng quá nhiều ở đầu bảng xếp hạng sức hấp dẫn của nó. Ôi chết," đọc trong thông cáo báo chí liên quan đến Hot Chat 3000, còn được gọi là HC3K.

"HC3K là một nền tảng truyền thông AI rất không hoàn hảo. Hãy xem nó như một hộp cát; hãy tìm cách lấy lại số 10 từ máy; học cách điều khiển nó. Chúng ta cần tập luyện; đây là một kỹ năng sống từ bây giờ đến mãi mãi."

Tuy nhiên, HC3K là một phân loại người dùng không khoan dung. Người dùng được phân vào cùng một nhóm số điểm hấp dẫn có thể trò chuyện với nhau - nhưng không ai khác. Những sự phù hợp này cũng là ngẫu nhiên, điều đó cho thấy rằng ít nhất là đối tượng sẽ tìm thấy một tri kỷ trong HC3K.

Tuy nhiên, dường như đó không phải là mục đích chính - bot và tin tức về việc ra mắt của nó là một khung xung quanh sự hứng thú của xã hội chúng ta với AI và việc sử dụng nó hiện tại. Như chính thông cáo báo chí cho thấy, "HotChat 3000 được xây dựng từ các bộ phận cổ phiếu có sẵn: Đây là một bức tranh về điều gì là thuận tiện để lắp ráp và các tập dữ liệu phổ biến xác định sức hấp dẫn con người.

"HC3K hình dung một hệ thống chúng ta đã hoặc sẽ sớm phải đối mặt", các nhà phát triển cảnh báo.