Các ứng dụng trực tuyến như Dall-E, Midjourney và Stable Diffusion cho phép chúng ta tạo ra hình ảnh (thường khá tốt) chỉ từ một loạt các hướng dẫn. Video là một bước đột phá tiếp theo trong nghệ thuật AI sinh học.

Hiện tại, chúng ta chưa đạt được bước độ mô tả câu chuyện bằng lời nói và theo dõi AI tạo ra một phim hoặc series truyền hình - hoặc tạo ra các phim hoạt hình tiếp cận với chất lượng của các máy tạo hình ảnh tĩnh. Nhưng AI có thể tạo ra nội dung ngắn gọn thuyết phục cho giải trí, giáo dục, đào tạo hoặc tiếp thị bằng cách tìm kiếm và tổng hợp video, hình ảnh và âm nhạc, sau đó tạo ra phát thanh - tất cả đều dựa trên kịch bản của bạn. Một số ứng dụng có thể thậm chí viết kịch bản cho bạn.

Không thiếu các ứng dụng cung cấp những khả năng này. Chúng tôi thu hẹp danh sách ban đầu của chúng tôi từ 10 xuống còn 5 ứng dụng tốt nhất, dựa trên các thử nghiệm sơ bộ, tính năng, sự phổ biến trong số người dùng và tùy chọn giá cả.

Điều gì tạo ra trình tạo video AI tốt nhất?

Ứng dụng tốt nhất làm việc nhiều nhất cho bạn. Điều này bắt đầu bằng việc chọn đoạn phim đúng, dựa trên kịch bản của bạn, từ thư viện clip của họ. Chúng tôi thử nghiệm điều này bằng cách viết một kịch bản cho một video giáo dục về thành phố cổ Petra ở Jordan (một di sản thế giới UNESCO và điểm đến phổ biến của phim) với thời lượng từ một đến hai phút, tùy thuộc vào ứng dụng. (Đối với các ứng dụng hỗ trợ, chúng tôi cũng thử nghiệm khả năng của họ để tạo ra một kịch bản đầy đủ dựa trên hướng dẫn "tạo video giáo dục về petra jordan bao gồm năm địa điểm hàng đầu.") Chúng tôi sử dụng Google Chrome cho tất cả các thử nghiệm.

Ngay cả ứng dụng tốt nhất cũng đoán đúng chỉ một nửa thời gian. Nếu từ "Petra" trong đoạn kịch bản, các ứng dụng thường tìm được đoạn phim phù hợp cho cảnh hậu trường. Nhưng chúng gặp khó khăn hơn trong việc duy trì ngữ cảnh - "nhớ" tìm một đoạn phim của Petra cho các phần không có từ đó (mặc dù nó có trong tiêu đề của mọi video chúng tôi tạo ra).

Các tính năng cho tạo ra các tác phẩm nghệ thuật AI của các ứng dụng khác phần đến gu thưởng thức: bạn có thể thích hoặc không thích nhạc và giọng nói mà ứng dụng chọn hoặc kiểu phông chữ mà nó chọn cho phụ đề. Tuy nhiên, một số chương trình có giọng nói AI giống như tự nhiên hơn so với những người khác.

Tất cả các dự án này đòi hỏi điều chỉnh và cải tiến đáng kể, vì vậy các công cụ cho điều này của chúng cũng rất quan trọng. Thư viện đoạn phim, hình ảnh, âm nhạc và giọng nói có kích thước bao nhiêu? Và các công cụ tìm kiếm chính xác đến đâu để tìm được những gì bạn đang tìm kiếm? (Các ứng dụng này cũng cho phép bạn tải lên các hình ảnh và âm thanh của riêng bạn và ghi âm nói chuyện của con người.)

Các ứng dụng tốt nhất cũng cung cấp cho bạn kiểm soát chỉnh sửa đầy đủ, dễ sử dụng - cho phép bạn dễ dàng điều chỉnh các mức âm thanh, thiết lập độ dài của đoạn phim, thay đổi kích thước và độ phân giải, cải tiến giọng nói và cắt, di chuyển và phóng to trong các cảnh. Nếu bạn bị mắc kẹt, một số cung cấp hỗ trợ trực tuyến (một trong số đó có sẵn suốt 24/7) để hướng dẫn bạn qua công việc của mình.

Giá cả cũng rất quan trọng. Tất cả các ứng dụng này đều có phiên bản miễn phí, nhưng một số lại bị giới hạn đến mức chỉ để dán watermark, giới hạn độ phân giải, độ dài và số lượng tài sản truyền thông - họ gần như không thể sử dụng. Sau đó, họ chuyển sang các kế hoạch đăng ký (hàng tháng hoặc hàng năm). Đôi khi, vào tầng đầu tiên (khoảng 25 đô la) cung cấp một đa dạng các tính năng đón nhận; lúc khác, các công ty áp đặt cho bạn nâng cấp lên mức cao hơn. Chúng tôi đánh giá tất cả các ứng dụng dựa trên cung cấp của họ các sản phẩm đầu tiên (được giá cho đăng ký trả hàng tháng, thay vì hàng năm).

Designs.AI interface

Vuốt để cuộn ngang

Sản phẩmChi phí hàng thángNhà văn kịch bản AIRadio phát thanh thành công tự độngHỗ trợ trực tuyếnDesigns.ai$29Không31%KhôngFliki$28Có33%Chat (không trực tiếp)Invideo$30Có45%Trò chuyện (trực tuyến 24/7)Pictory$23Không27%Gửi yêu cầuVisla$24Có55%Gửi yêu cầuMỗi đánh giá đều cho thấy cả video tự động được tạo bởi ứng dụng cũng như phiên bản đã được điều chỉnh với hình ảnh tốt hơn (bao gồm các đoạn phim và hình ảnh gốc của The Siq, Street of Facades và các cảnh phim cuối cùng khác nhau), và thậm chí là nhạc, giọng nói và độ dài của cảnh khác nhau."