Google có những gợi ý để sử dụng Bard tốt hơn.

Tín: Lorenzo Di Cola/NurPhoto qua Getty Images

google bard logo on screens

Một trò chuyện AI chatbot có thể rất thú vị - một điều vui nhộn để chơi - nhưng có lẽ bạn chưa sử dụng nó đầy đủ tiềm năng của nó. Tuy nhiên, Google đã đăng một bài viết trên blog chia sẻ gợi ý về cách sử dụng AI chatbot của mình, Bard, hiệu quả hơn gần đây.

Bài viết trên blog rất hữu ích, nhưng chúng tôi đã chọn ra ba gợi ý có thể hữu ích nhất cho người dùng muốn tận dụng tối đa AI chatbot của mình.

1. Phân tích và tạo hình ảnh

Google đề xuất người dùng có thể tải lên một hình ảnh sau đó sử dụng Bard để phân tích hoặc cung cấp thông tin thêm về hình ảnh đó. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu Bard tạo nội dung giống như hình ảnh đó hoặc xem qua hình ảnh ghi chú bằng tay và tạo một email tóm tắt.

2. Tạo mã

Đối với gợi ý này, việc biết một số mã hóa có thể giúp ích, nhưng Bard chắc chắn có thể hữu ích cho các lập trình viên. Google có một trang web riêng về khả năng lập trình của Bard. Nhưng Google cũng lưu ý rằng Bard đặc biệt hữu ích trong việc giải thích đoạn mã hoặc "nếu bạn đang học về lập trình lần đầu tiên hoặc bạn cần thêm hỗ trợ để hiểu kết quả của một đoạn mã."

3. Nhận được sự trợ giúp trong việc xây dựng kế hoạch du lịch

Google cho biết Bard có thể giúp tạo lập lịch trình cho một kỳ nghỉ dựa trên sở thích của bạn. Bạn càng cung cấp chi tiết càng tốt, Bard sẽ làm công việc tạo lịch trình phục vụ bạn tốt hơn.

Công nghệ vào năm 2023 hầu hết được xác định bởi sự bùng nổ của các chatbot AI, bao gồm Bard của Google, ChatGPT của OpenAI và chatbot của Microsoft Bing. Mashable đã phân tích ưu và nhược điểm của từng loại - nhưng cũng quan trọng để nhớ rằng bạn không muốn tiết lộ quá nhiều thông tin cho chatbot AI. Chúng có thể bị mất an toàn đối với hackerGoogle cũng đã cảnh báo nhân viên của mình về việc chia sẻ quá nhiều thông tin với chatbot AI.

Mashable Image

Tim Marcin là một phóng viên văn hóa tại Mashable, nơi ông viết về thực phẩm, thể dục, những điều kỳ lạ trên internet và nói chung, bất cứ điều gì khác. Bạn có thể tìm thấy ông đăng tải vô tận về cánh gà Buffalo trên Twitter tại @timmarcin.