Hiện nay, AI (trí tuệ nhân tạo) là chủ đề được nói đến nhiều nhất. Nhà sản xuất chip dẫn đầu Nvidia, cung cấp công nghệ tính toán AI, đã thấy cổ phiếu của mình tăng gần ba lần và vừa đạt mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ đô la. Microsoft và Alphabet cũng đang đầu tư mạnh vào một loạt công cụ AI, điều này đã làm tăng giá cổ phiếu của họ. Hơn 1 nghìn tỷ đô la giá trị thị trường đã được thêm vào các cổ phiếu công nghệ lớn trong năm nay, tất cả là do AI.

Nhà đầu tư có vẻ đang rất lạc quan về tiềm năng lợi nhuận từ AI và cách mà nó có thể ảnh hưởng đến thị trường trong thập kỷ này. Nhưng còn nhiều công ty khác ngoài Nvidia, Alphabet và Microsoft cũng sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để mang lại lợi ích rất lớn. Dưới đây là lý do tại sao nhà lãnh đạo hẹn hò trực tuyến Match Group và nhà phát trực tuyến Spotify Technology sẽ được hưởng lợi từ sự bùng nổ AI hiện tại.

1. Một trận hôn nhân hòa hợp?

Match Group là công ty đứng sau gần như tất cả các ứng dụng hẹn hò phổ biến trên toàn thế giới. Từ Tinder và Hinge cho đến các thương hiệu cổ điển như Match.com và Plenty of Fish, Match Group là trung gian chính - đặc biệt là đối với giới trẻ - để tìm kiếm ngày hẹn và gặp gỡ tình yêu. Khoảng 16 triệu người đã trả phí cho một dịch vụ cao cấp trên các sản phẩm của Match Group trong quý vừa qua.

Một vấn đề với hẹn hò trực tuyến là nó có thể tốn thời gian. Người dùng phải xây dựng một hồ sơ mạnh mẽ, tốn thời gian tìm kiếm những người yêu tiềm năng và quản lý tin nhắn giữa các đối tác tiềm năng. Vấn đề này là rất lớn với phụ nữ, bởi họ nhận được nhiều lần gấp đôi đối tác trong bình luận và kết nối (trung bình) so với đàn ông trên các ứng dụng như Tinder. Và đừng quên tất cả những kẻ lừa đảo và tài khoản giả mạo trên các ứng dụng hẹn hò khiến trải nghiệm của nhiều người dùng trở nên tồi tệ.

Các nhà lãnh đạo của Match Group tin rằng các công cụ AI có thể giúp giải quyết những rắc rối này. Đầu tiên, nó muốn sử dụng AI để cải thiện xác minh người dùng và giúp nhanh chóng xây dựng hồ sơ. Kế đến, nó muốn sử dụng các trò chuyện bằng chatbot tự động để tạo ra các đối thoại bắt đầu hoặc đóng lịch sự các cuộc trò chuyện mà người dùng không quan tâm. Tất cả các công cụ này sẽ cải thiện an toàn, giảm thời gian đăng ký hoặc tăng hoạt động trên các nền tảng, từ đó tăng đề xuất giá trị cho mỗi người dùng.

Bạn sẽ không thấy ngay lập tức AI cải thiện doanh thu của Match Group. Nhưng nếu công ty có thể liên tục cải thiện đề xuất giá trị của những người hẹn hò trên các sản phẩm của mình, họ sẽ có khả năng dành nhiều thời gian hơn cho dịch vụ, điều đó có thể dẫn đến nhiều chi tiêu của khách hàng trong tương lai dài.

2. Spotify: Phát trực tuyến âm nhạc được cung cấp bởi AI

Như một nhà phát trực tuyến âm thanh hàng đầu, Spotify đã đầu tư vào các sản phẩm AI trong một thời gian khá lâu. Một trong những danh sách phát phổ biến nhất của nó, được gọi là Discover Weekly, về cơ bản là một công cụ AI tìm kiếm nhạc mới cho 500 triệu người dùng của nó mỗi tuần.

Nhưng với tất cả các công cụ mới này đã xuất hiện trên thị trường, Spotify đang muốn tăng cường đầu tư vào các sản phẩm AI cho người dùng của mình. Gần đây, hãng đã ra mắt "AI DJ", một công cụ danh sách phát / truyền thanh mới có đội ngũ DJ AI phối nhạc của bạn. Tuy nhiên, khác với các sản phẩm khác như thế trong quá khứ, DJ mới này thực sự có giọng nói giống như giọng nói của một con người. Tôi đã bắt đầu sử dụng AI DJ như một trong các danh sách phát của mình trên Spotify và ấn tượng với dịch vụ như thế nào mượt mà.

Bên cạnh âm nhạc, Spotify đang sử dụng AI để sản xuất các đọc quảng cáo mà nghe như đến từ các chủ podcast. Điều này sẽ giúp cho tiếp thị quảng cáo và tăng độ hiệu quả cho nhà sản xuất podcast, một win-win cho tất cả các bên khi Spotify đang tìm kiếm mở rộng thị trường quảng cáo của mình.

Như với Match Group, bạn sẽ không thấy ngay lập tức một đòn bẩy tài chính từ tất cả các sản phẩm AI này của Spotify. Nhưng nếu chúng tôi tăng sử dụng dịch vụ và làm hài lòng khách hàng, các công cụ này sẽ tăng khả năng giữ người đăng ký và tăng sức mạnh giá của nó trong tương lai dài, điều đó là một điều tuyệt vời cho Spotify.

Suzanne Frey, một nhân viên cấp cao tại Alphabet, là thành viên của ban giám đốc Motley Fool Brett Schafer sở hữu vị thế tại Alphabet, Match Group và Spotify Technology. Motley Fool đã sở hữu và đánh giá cao Alphabet, Match Group, Microsoft, Nvidia và Spotify Technology. Motley Fool có một chính sách tiết lộ .