Người sáng lập: Alexandr Wang (CEO)Được ra mắt: 2016Trụ sở chính: San FranciscoQuỹ đầu tư: 600 triệu đô laMức định giá: 7,3 tỷ đô laCông nghệ chính: Trí tuệ nhân tạo, xe tự hành, mạng lưới thần kinh sâu/học sâu, tính toán thời gian thực, trí tuệ nhân tạo có thể giải thích được, học máyNgành: Công nghệ doanh nghiệpXuất hiện trước đó trên danh sách Disruptor 50 của CNBC: 0

Trí tuệ nhân tạo dường như đang xuất hiện khắp nơi trong thời đại hiện tại. Và để thúc đẩy trí tuệ nhân tạo này là rất nhiều dữ liệu - hình ảnh, văn bản, giọng nói, video - cần được đánh dấu trước khi nó có thể được các máy móc tiêu thụ.

Vào thời điểm này, Scale AI đã xuất hiện. Công ty đã bắt đầu với việc đánh dấu dữ liệu được sử dụng để huấn luyện các mô hình học máy điều khiển lái xe tự động. Nó đã chuyển đổi trọng tâm của mình từ lĩnh vực giao thông vận tải sang bao gồm thương mại điện tử, vận tải, chính phủ và bảo hiểm. Hiện nó giúp các tổ chức thực hiện trí tuệ nhân tạo bằng cách cải thiện dữ liệu cơ bản.

Nó đã hợp tác với công ty No.1 của danh sách Disruptor 50 do CNBC công bố vào năm 2023, OpenAI, để cải thiện ChatGPT bằng cách đồng bộ hóa các mô hình ngôn ngữ với hướng dẫn của con người. Các khách hàng khác bao gồm SAP, công ty No.2 trên danh sách Disruptor 50 của CNBC năm 2023, Brex, và Toyota.

Năm ngoái, startup này đã làm việc với cả chính phủ Mỹ và Ukraine để cung cấp thông tin về tình hình xảy ra tại Ukraine bằng cách chạy thuật toán trí tuệ nhân tạo trên dữ liệu vệ tinh và định vị mức độ thiệt hại đối với 370.000 tòa nhà tại các thành phố lớn - theo cách thường xuyên. Những phân tích này đã giúp hướng nguồn lực nhân đạo và y tế đến những nơi cần thiết nhất.

Scale AI được phát triển bởi Alexandr Wang, con trai của những người nhập cư Trung Quốc đã bỏ học MIT để thành lập công ty. Với giá trị hiện tại hơn 7 tỷ USD, Wang trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, ở độ tuổi 25. Startup này có các nhà đầu tư như Tiger Global, Coatue Management và Founders Fund.

Năm ngoái, Scale AI cho ra mắt sản phẩm tạo hình ảnh sản phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra cho các chiến dịch quảng cáo và mạng xã hội. Nó cũng ra mắt nền tảng có thể xây dựng, quản lý và triển khai các ứng dụng mô hình ngôn ngữ lớn.

Tuy nhiên, thậm chí cả những cái tên đình đám nhất trong ngành công nghệ cũng không tránh được những “mỏi mệt” trong quá trình phát triển, và có thể phát triển quá nhanh đến hôm nay. Đối mặt với nền kinh tế suy giảm và những nỗi lo về suy thoái trong ngân sách vốn, nhiều công ty công nghệ đã bắt đầu cắt giảm nhân sự, và Scale AI cũng không phải là ngoại lệ. Vào tháng 1, công ty cho biết đã cắt giảm 20% lực lượng làm việc.

Hãy đăng ký nhận bản tin hàng tuần, gốc của chúng tôi, vượt xa danh sách Disruptor 50 hàng năm, cung cấp cái nhìn chi tiết hơn về các công ty và nhà sáng lập sáng lập inovative của họ.