Trí tuệ nhân tạo (AI) là một chủ đề hot nhất hiện nay. Các công ty đang tranh thủ học cách tận dụng sức mạnh của AI để thúc đẩy kinh doanh của họ. Điều đó đang cung cấp động lực lớn cho các công ty phát triển và hỗ trợ công nghệ.

Vì AI dựa trên dữ liệu, các trung tâm dữ liệu có thể thấy sự thúc đẩy mạnh mẽ từ AI khi công nghệ này trở nên phổ biến hơn. Điều này đang bắt đầu thúc đẩy tăng trưởng tăng dần cho REIT trung tâm dữ liệu Equinix (EQIX -0.57%). Dưới đây là lý do tại sao nhà đầu tư không nên bỏ qua cổ phiếu AI mới nổi này.

AI đã được bàn luận trong các cuộc gọi lãi suất quý này. Không có gì xa lạ khi AI là phần của cuộc trò chuyện trong cuộc gọi họp báo quý I của Equinix. Trong khi thảo luận về AI, CEO Charles Meyers đã nói: "Thú vị vì ChatGPT đã tạo ra một cơn sốt truyền thông về AI. Nhưng sự thật là chúng tôi đã nhìn thấy các cơ hội liên quan đến AI trong đường ống của chúng tôi trong vài năm qua."

CEO sau đó thảo luận về cách các công ty suy nghĩ về dữ liệu của họ liên quan đến AI. Ông đưa ra khung việc làm này xung quanh hai yếu tố đang thúc đẩy AI: đào tạo và giao diện.

Khi đào tạo mô hình AI, các công ty đang suy nghĩ về nơi để đặt dữ liệu của họ. Meyers lưu ý rằng:

    And what we're seeing is actually a trend toward people saying, we want to take our data and place it sort of inter cloud. We want to have control of that data. We want to intersect it with other data sources and we want to be able to move it into and out of clouds as appropriate for these things. And so we have seen some large training model training opportunities. Those are partially economically driven, just it's actually cheaper to do on sort of dedicated hardware.

    Nói cách khác, các công ty muốn kiểm soát khi đào tạo AI. Thông thường điều này có nghĩa là có không gian dành riêng trong một trung tâm dữ liệu lớn.

    Sau đó, ông chuyển hướng đến giao diện AI (nghĩ về ChatGTP). Ông lưu ý rằng các thỏa thuận này "sẽ được kết nối một cách chặt chẽ hơn, nơi mà các công ty đang triển khai các trường hợp sử dụng suy luận AI mà có thể tương tác với nhau và tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ phù hợp đặc biệt khi thông tin là cả hai lúc tập dữ liệu là động và chúng được cập nhật thường xuyên và chúng đang lấy vào nhiều dữ liệu mới." Sự cần thiết của việc kết nối và tốc độ xử lý rất nhanh để xử lý rất nhiều dữ liệu cho thấy nhu cầu về trung tâm dữ liệu từ AI giao diện sẽ đến từ các vị trí gần người dùng cuối (nghĩ về edge computing).

    Những nhu cầu riêng biệt này thúc đẩy quan điểm toàn diện của công ty rằng AI sẽ yêu cầu các loại trung tâm dữ liệu khác nhau. Meyers tin rằng Equinix rất phù hợp với sự kết hợp này. Ông nói: "Tôi thực sự nghĩ rằng một số thứ đào tạo… có thể phù hợp hơn với danh mục xScale của chúng tôi. Và tôi nghĩ rằng một số điều chỉnh sẽ đặt ở danh mục bán lẻ tại lề kỹ thuật số."

    Tận dụng cơ hội mới nổi

    Ông Meyers tin rằng trong khi chúng ta đang ở "ngày đầu tiên" của yêu cầu trung tâm dữ liệu được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo, nó sẽ là một "cơ hội tăng trưởng thú vị cho công ty". Ông đã bình luận rằng "trí tuệ nhân tạo chỉ đang thêm dầu vào đám cháy" của yêu cầu về năng lực trung tâm dữ liệu khi các công ty tiếp tục biến đổi kinh doanh của họ thông qua công nghệ.

    Nó đã có một số yêu cầu liên quan đến trí tuệ nhân tạo. Ông Meyers cho biết trong cuộc gọi rằng:

      Chúng tôi cũng đang thấy sự đa dạng độc đáo của danh mục sản phẩm của chúng tôi trên bán lẻ colo, các dịch vụ kết nối, xScale và các dịch vụ số đang tạo sự thu hút mạnh mẽ với khách hàng khi họ đón nhận các cơ hội mới nổi về trí tuệ nhân tạo. Chúng tôi đã khép lại một số thắng lợi quan trọng liên quan đến trí tuệ nhân tạo trong vài quý trở lại đây và đang thấy một ống đang tăng của cơ hội mới trực tiếp và với các đối tác chính cho cả hai trường hợp sử dụng đào tạo và suy luận mà được hưởng lợi từ các đặc tính hiệu suất độc đáo và sự gần gũi đa đám mây của nền tảng của chúng tôi.

      CEO lưu ý rằng nó đã ký kết hợp đồng với khách hàng để hỗ trợ những nỗ lực của họ về trí tuệ nhân tạo. Nó đang thấy yêu cầu cho cả huấn luyện và giao diện. REIT đang ở trong vị trí tuyệt vời để tận dụng những cơ hội này nhờ vào danh mục trung tâm dữ liệu toàn cầu của nó. Nó có không gian phù hợp để đáp ứng nhu cầu AI cụ thể của khách hàng.

      Sự tăng trưởng được thúc đẩy bởi trí tuệ nhân tạo phía trước

      Chúng ta vẫn đang ở trong những ngày đầu của kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, nó đã tạo ra yêu cầu tăng dần cho Equinix - nhà điều hành trung tâm dữ liệu hàng đầu. Công ty tin rằng danh mục toàn diện của mình, bao gồm các trung tâm dữ liệu xScale lớn và các cơ sở bán lẻ nhỏ hơn, mang lại lợi thế cạnh tranh để tận dụng cơ hội này. Những đặc điểm này khiến cho nó trở thành một cổ phiếu AI mà các nhà đầu tư không muốn bỏ qua.

      Matthew DiLallo có vị trí trong Equinix. The Motley Fool đã có vị trí và đề nghị Equinix. The Motley Fool có một chính sách tiết lộ.