Doanh thu của phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) dự kiến ​​sẽ tăng 42% hàng năm để đạt 14 nghìn tỷ đô la vào năm 2030, theo các chuyên gia tại Ark Invest. Những chuyên gia khác đo lường tác động với các con số khác nhau, nhưng mọi ước tính điều làm rõ một điều: các nhà phân tích tin rằng nhu cầu về phần mềm trí tuệ nhân tạo sẽ tăng vọt trong những năm tới. Nhiều doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi từ xu hướng đó, nhưng một số lại được hưởng lợi theo cách tinh vi hơn. Ví dụ, HubSpot (HUBS 1,48%) có thể không được biết đến với chuyên môn về trí tuệ nhân tạo của mình, nhưng công ty này đang tích hợp nhiều công cụ AI hơn vào nền tảng quản lý mối quan hệ khách hàng (CRM) của mình, và những đổi mới này có thể chắc chắn thúc đẩy nhu cầu sử dụng phần mềm của nó.

Đây là lý do tại sao cổ phiếu tăng trưởng này đáng mua.

HubSpot là nhà lãnh đạo trong phần mềm trợ lý bán hàng AI

HubSpot cung cấp phần mềm CRM cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB). Nền tảng của nó bao gồm các công cụ nâng suất cho các đội bán hàng, dịch vụ, tiếp thị và hoạt động, cũng như các giải pháp cho thanh toán và quản lý nội dung. Những công cụ này giúp các doanh nghiệp tương tác với khách hàng tiềm năng, chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền và duy trì mối quan hệ lâu dài với những khách hàng đó.

Trong khi phải đối đầu với sự cạnh tranh từ các công ty lớn như Salesforce và Microsoft, HubSpot vẫn nắm giữ lợi thế về tài sản tâm trí trong thị trường CRM. Trên thực tế, HubSpot là nhà cung cấp CRM phổ biến nhất trong số các doanh nghiệp nhỏ và nó dẫn đầu thị trường phần mềm trợ lý bán hàng AI, theo công ty nghiên cứu G2. Ban lãnh đạo của công ty cho rằng thành công đó là nhờ vào nền tảng trực quan, sự phát triển sản phẩm liên tục và chiến lược giá cơ bản miễn phí, cũng như mạng lưới đối tác rộng lớn của nó.

Bất chấp khó khăn về kinh tế, HubSpot báo cáo kết quả tài chính quý đầu tiên mạnh mẽ. Số lượng khách hàng của nó đã tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, và doanh thu trung bình theo đăng ký của khách hàng đã tăng 3%. Nói cách khác, HubSpot đang chiếm được khách hàng mới và mở rộng mối quan hệ với khách hàng hiện có. Lợi nhuận ròng theo chuẩn GAAP tăng 27% so với cùng kỳ năm trước, đạt 502 triệu đô la trong quý đầu tiên, và lợi nhuận ròng theo chuẩn non-GAAP đã tăng tới 122% đối với mỗi cổ phần được pha loãng.

Nhìn về phía trước, HubSpot được định vị tốt để duy trì đà tăng trưởng đó. Công ty nghiên cứu G2 đánh giá HubSpot là nhà bán phần mềm toàn cầu tốt nhất trong bất kỳ danh mục sản phẩm nào vào năm 2023. Danh hiệu đáng kính này được đánh giá dựa trên sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường và điểm số hài lòng cao của người dùng, cả hai điểm này đều tiên đoán cho tăng trưởng mạnh trong các quý tới.

HubSpot vừa ra mắt các công cụ trí tuệ nhân tạo mới

Vào tháng 3, HubSpot đã thêm hai sản phẩm phần mềm AI mới vào nền tảng CRM của mình, cả hai đều được cung cấp bởi OpenAI (công ty đứng sau ChatGPT). Thứ nhất là Trợ lý Nội dung, một công cụ AI giúp các nhóm bán hàng và tiếp thị tạo tiêu đề và viết nội dung cho blog, trang web và email. Thứ hai là ChatSpot.ai, một chatbot thông minh tự động hóa các nhiệm vụ phản hồi các lệnh ngôn ngữ tự nhiên. Ví dụ, khách hàng có thể yêu cầu chatbot thêm các liên hệ vào cơ sở dữ liệu CRM của họ hoặc tạo báo cáo bán hàng và tiếp thị và nó sẽ hoàn thành những nhiệm vụ đó.

Trợ lý Nội dung và ChatSpot.ai phát triển từ những đầu tư trước đó của HubSpot vào trí tuệ nhân tạo, bao gồm các giải pháp cho ưu tiên dẫn (tức là phần mềm trợ lý bán hàng AI) và tối ưu hóa nội dung. Không có công cụ nào thực sự thay đổi công việc của doanh nghiệp, nhưng chúng cũng làm cho nền tảng CRM của nó hấp dẫn hơn một cách triệt để. Chúng cũng thể hiện khả năng đổi mới mà nên giữ cho HubSpot trong chế độ tăng trưởng trong nhiều năm tới.

HubSpot giao dịch với định giá hợp lý

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp cung cấp một trải nghiệm khách hàng dễ chịu trên mọi giai đoạn của hành trình khách hàng, và khách hàng hạnh phúc có xu hướng chi tiêu nhiều tiền hơn. Nói cách khác, phần mềm CRM là rất quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp và nó sẽ chỉ càng trở nên quan trọng hơn khi các doanh nghiệp cố gắng phân biệt mình trong một nền kinh tế số ngày càng đông đúc. Với mục tiêu đó, HubSpot tin rằng cơ hội thị trường của mình sẽ tăng hàng năm 10%, đạt 72 tỷ đô la vào năm 2027.

Hiện nay, cổ phiếu được giao dịch với tỷ lệ 12,2 lần doanh thu, rẻ hơn so với trung bình ba năm là 17,3 lần doanh thu. Giá trị đó trong bối cảnh này trông hợp lý. HubSpot có sức mạnh hiện diện trên thị trường trong một ngành công nghiệp lớn và đang phát triển, và mục tiêu giá trong 12 tháng trung bình giữa các nhà phân tích Wall Street là 500 đô la mỗi cổ phiếu. Nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội đó bằng cách mua một vị trí nhỏ trong cổ phiếu tăng trưởng này ngay hôm nay.

Trevor Jennewine không có vị trí trong bất kỳ cổ phiếu được đề cập nào. Motley Fool có vị trí trong và khuyến nghị HubSpot, Microsoft và Salesforce. Motley Fool có chính sách tiết lộ.