Chiếc máy AI tổng quát với tên gọi SparkDesk đã được công ty trí tuệ nhân tạo và phát âm thông minh hàng đầu Trung Quốc iFLYTEK giới thiệu vào thứ Bảy vừa qua. Tại lễ ra mắt, công ty đã giới thiệu bảy chức năng chính của chiếc máy này và cho biết rằng họ sẽ tiếp tục cập nhật để phát triển một phiên bản tốt hơn đối thủ ChatGPT vào tháng Mười.

Live demonstration of iFLYTEK's general AI model SparkDesk, May 6, 2023. /iFLYTEK

Tại sự kiện ra mắt tại tỉnh Anhui, Chủ tịch công ty Liu Qingfeng đã trình diễn trực tiếp cho chatbot của công ty đánh giá bài luận của một học sinh, viết email công ty và soạn câu chuyện giả thuyết bằng giọng nói.

Liu Qingfeng, chairman of iFLYTEK, speaks at the launch event for the company's generative AI model SparkDesk, May 6, 2023. /iFLYTEK

"Lần cập nhật tiếp theo của chúng tôi sẽ được phát hành vào tháng Tám và sẽ cung cấp dịch vụ đầu vào đa dạng và đầu ra đa dạng," công ty cho biết.

Ngoài các chức năng được nhắc đến trên, một chiếc máy AI tổng quát cần có khả năng thực hiện các nhiệm vụ trong bảy lĩnh vực bao gồm giải quyết vấn đề, suy luận logic, lập trình và hiểu đa phương tiện, theo Liu.

"Điều này sẽ mang đến những cơ hội mới cho các công việc truyền thống, cho phép mỗi cá nhân sáng tạo trở thành doanh nhân trong kinh tế số", Liu tuyên bố.