Thêm giống như CheatGPT.

Theo một nghiên cứu mới từ Trung tâm Nghiên cứu Pew, khoảng một trong năm thanh thiếu niên biết về ChatGPT thừa nhận đã sử dụng công nghệ của OpenAI để giúp họ hoàn thành công việc học tập [tiếng Việt].

Các nhà nghiên cứu xác định rằng đa số thiếu niên biết về ChatGPT, dẫn đến kết luận rằng 13% các thanh thiếu niên tại Mỹ đã sử dụng trò chuyện bot này để hoàn thành bài tập [tiếng Việt].

Nhóm nghiên cứu đã khảo sát các thanh thiếu niên từ 13 đến 17 tuổi, phát hiện rằng học sinh ở độ tuổi lớn hơn có xu hướng sử dụng ChatGPT để làm nhiệm vụ học tập [tiếng Việt].

"Điều này đã có mặt," Pengcheng Shi, một phó giám đốc tư bậc khoa học từ Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin của Viện Công nghệ Rochester, cho biết trên The Post vào thứ Hai.

Theo một nghiên cứu mới từ Trung tâm Nghiên cứu Pew, khoảng một trong năm thanh thiếu niên biết về ChatGPT thừa nhận đã sử dụng công nghệ của OpenAI để giúp họ hoàn thành công việc học tập [tiếng Việt]. "Bạn không thể ngăn mọi người sử dụng nó, vì vậy bây giờ câu hỏi trở thành, làm thế nào để sử dụng nó một cách tốt nhất," ông đã thêm.

ChatGPT đã đặt nhiều câu hỏi kể từ khi nó được phát hành sử dụng công khai vào gần một năm trước, với một trong số đó là: Khi nào sử dụng nó là đạo đức và chấp nhận được?

Trung tâm Nghiên cứu Pew phát hiện rằng hầu hết các học sinh tin rằng việc sử dụng ChatGPT để nghiên cứu một chủ đề mới là chấp nhận được, nhưng ít hơn để giải quyết các vấn đề toán học.

Ít học sinh nghĩ rằng việc sử dụng nó để viết bài văn là chấp nhận được.

Khoảng 20% học sinh thừa nhận không chắc chắn về đạo đức của việc sử dụng công nghệ trong ba kịch bản đó.

Trung tâm Nghiên cứu Pew phát hiện rằng hầu hết các học sinh tin rằng việc sử dụng ChatGPT để nghiên cứu một chủ đề mới là chấp nhận được, nhưng ít hơn để giải quyết các vấn đề toán học. "Tôi nghĩ áp lực ở đây ít hơn đối với học sinh, và nhiều hơn đối với giáo viên để thực sự tìm cách tích hợp công nghệ mới," Jamie Cohen, một giáo sư trợ lý về nghiên cứu truyền thông tại Đại học Queens thuộc CUNY, cho biết trên The Post.

Ông đã đồng lính việc cấm việc sử dụng ChatGPT giống như giảng dạy từ chối trong các bài giảng giáo dục tình dục, điều này đã được liên kết với tỷ lệ mang thai ở tuổi teen cao hơn.

"Các bạn phải giải thích cách hệ thống này hoạt động, tập dữ liệu là gì, tại sao tập dữ liệu bị thiếu sót và tại sao đây không phải là cách chấp nhận được để nộp bài văn," Cohen nói.

Shi đồng ý và cho rằng việc sử dụng ChatGPT không phải là việc gian lận, mà thay vào đó khuyến khích giáo viên thích ứng với công nghệ mới này.

Các chuyên gia cho rằng áp lực sẽ đặt trên các nhà giáo để thích nghi với công nghệ mới. Xalanx - stock.adobe.com Shi tin rằng người giáo viên nên suy nghĩ lại cách dạy và đánh giá học sinh, khuyến khích sáng tạo và đánh giá lại mục tiêu giáo dục.

Tuy nhiên, một số giáo viên và quản trị viên lại xem việc sử dụng AI là gian lận - và đã có vài vụ scandal đã xảy ra trên khắp quốc gia.

Khi ngày càng có nhiều người sử dụng ChatGPT và các công nghệ tiên tiến khác, một số chuyên gia cảnh báo rằng một số bằng cấp đại học và công việc có thể trở nên lỗi thời.

Nhưng một số khác khẳng định rằng những tuyên bố này chỉ là sự gieo rắc sợ hãi.

"Đây chỉ là một phiên bản của các công nghệ tương lai sẽ xuất hiện để thúc đẩy việc học hoặc thu thập kiến thức," Cohen nói.