Xem như là CheatGPT hơn một chút.

Khoảng một trong năm thiếu niên đã biết về ChatGPT thừa nhận đã sử dụng công nghệ của OpenAI để giúp họ hoàn thành bài học của mình, theo một nghiên cứu mới từ Trung tâm Nghiên cứu Pew.

Nhóm nghiên cứu đã xác định rằng đa số thiếu niên biết về ChatGPT, dẫn đến kết luận rằng 13% trong số tất cả các thiếu niên ở Mỹ đã sử dụng chatbot này để hoàn thành bài tập.

Đội ngũ đã khảo sát các thiếu niên từ 13 đến 17 tuổi và phát hiện rằng những học sinh cao tuổi hơn có khả năng sử dụng ChatGPT để làm bài học.

"Nó đã có mặt," Pengcheng Shi, phó viện trưởng Khoa Thông tin và Khoa học Máy tính tại Viện Công nghệ Rochester, nói với The Post vào thứ Hai.

Khoảng một trong năm thiếu niên đã biết về ChatGPT thừa nhận đã sử dụng công nghệ của OpenAI để giúp họ hoàn thành nhiệm vụ học tập, theo một nghiên cứu mới từ Trung tâm Nghiên cứu Pew.

"Người ta không thể ngăn được việc sử dụng nó, vì vậy câu hỏi bây giờ là, cách sử dụng nó một cách tốt nhất", ông nói thêm.

ChatGPT đã đặt ra nhiều câu hỏi kể từ khi được phát hành để công chúng sử dụng gần một năm trước, trong đó có một câu hỏi quan trọng: Khi nào việc sử dụng nó trở thành đạo đức và chấp nhận được?

Trung tâm Nghiên cứu Pew đã phát hiện rằng hầu hết các học sinh cho rằng việc sử dụng ChatGPT để tìm hiểu về một chủ đề mới là ổn, nhưng ít hơn trong việc giải quyết các bài toán toán học.

Ít thiếu niên nghĩ rằng việc sử dụng ChatGPT để viết bài luận là chấp nhận được.

Khoảng 20% học sinh thừa nhận không chắc chắn về đạo đức của việc sử dụng công nghệ này trong ba giai đoạn.

Trung tâm Nghiên cứu Pew đã phát hiện rằng hầu hết các học sinh cho rằng việc sử dụng ChatGPT để tìm hiểu về một chủ đề mới là ổn, nhưng ít hơn trong việc giải quyết các bài toán toán học.

"Tôi nghĩ áp lực ở đây ít nằm ở học sinh hơn, mà nhiều hơn nằm ở giảng viên để thực sự tìm cách kết hợp công nghệ mới," Jamie Cohen, giảng viên trợ giảng môn học truyền thông tại CUNY Queens College, nói với The Post.

Ông liên kết việc cấm sử dụng ChatGPT với việc dạy kỷ luật giáo dục tình dục tránh xa, điều đã được liên kết với tỷ lệ mang bầu ở tuổi teen cao hơn.

"Bạn phải giải thích cách các hệ thống này hoạt động, tập dữ liệu là gì, tại sao tập dữ liệu bị sai và tại sao đây không phải là một cách chấp nhận được để nộp bài", Cohen nói.

Shi đồng ý và không coi việc sử dụng ChatGPT là gian lận, thay vào đó khuyến khích giáo viên thích nghi với công nghệ mới.

Các chuyên gia cho biết áp lực nên đặt lên giáo viên để thích nghi với công nghệ mới. Xalanx - stock.adobe.com Shi tin rằng giáo viên nên nghĩ lại cách dạy và đánh giá học sinh, khuyến khích sáng tạo và đánh giá lại mục tiêu giáo dục.

Tuy nhiên, một số giáo viên và quản trị viên xem xét việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để gian lận - và đã xảy ra một vài scandal trên khắp đất nước.

Ngày càng có nhiều người sử dụng ChatGPT và các công nghệ tiên tiến khác, một số chuyên gia cảnh báo rằng một số bằng cấp đại học và công việc có thể trở nên lỗi thời.

Nhưng các chuyên gia khác khẳng định rằng những tuyên bố này chỉ đơn giản là việc kỳ thị đáng sợ.

"Cái này chỉ là một phiên bản của công nghệ tương lai sẽ ra mắt, công nghệ sẽ tăng tốc quá trình học tập hoặc thu thập kiến thức", Cohen nói.