Các trang web môi giới và danh sách Zillow và Redfin đều thông báo trong tuần này về việc tích hợp các plugin ChatGPT nhằm hướng tới các nhà mua mới mong muốn tìm kiếm nhà ở. Hai nền tảng bất động sản triển khai các công cụ được tạo ra với sự trợ giúp của OpenAI, nhóm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo đứng sau việc phát triển ChatGPT. Cả hai plugin của các công ty đều chỉ có sẵn cho người dùng được lựa chọn của nền tảng AI, với danh sách chờ mở để đăng ký trong tương lai.

ChatGPT is a chatbot launched by OpenAI: Kolkata, West Bengal, I

Các công cụ cho phép người tiêu dùng chia sẻ các đặc điểm cụ thể của các loại tài sản bất động sản mong muốn của họ, bao gồm mức giá, số phòng và tiện ích khu vực. ChatGPT sẽ đáp ứng với danh sách những bất động sản phù hợp được lấy từ cơ sở dữ liệu của các nhà môi giới tương ứng, mang đến cho những người mua các căn nhà tiềm năng sẽ không tìm thấy bằng các phương pháp tìm kiếm khác.

"Tôi nghĩ cách mà plugin Redfin ChatGPT có thể làm cho việc mua nhà dễ dàng hơn hôm nay là bằng cách đề xuất các căn nhà và cộng đồng mà sẽ không được phát hiện qua tìm kiếm bất động sản dựa trên bản đồ," Ariel Dos Santos, Phó Chủ tịch sản phẩm của Redfin, cho biết trong một bản tin.

"Một người mua nhà có thể nhận được đề xuất các căn nhà đang được bán ở các khu vực lân cận với các tiện ích tương tự mà họ có thể không xem xét nếu không có ChatGPT," Dos Santos thêm vào.

Zillow, đã sử dụng trí tuệ nhân tạo và học máy kể từ năm 2006, tham gia thử nghiệm khả năng của ChatGPT.

"Trí tuệ phát sinh đang thay đổi cách mà con người tìm kiếm thông tin," David Beitel, giám đốc công nghệ của Zillow Group, cho biết. Việc triển khai ChatGPT được tiếp tục sau thông báo của họ vào đầu năm nay về một công cụ tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên có sẵn trên ứng dụng Zillow.

"Chúng tôi mong chờ phát triển thêm các đổi mới công nghệ với công nghệ OpenAI trong tương lai," Beitel nói.

Zillow và Redfin cùng tham gia cùng với Big Purple Dot trên danh sách các doanh nghiệp liên quan đến bất động sản tham gia vào ChatGPT kể từ khi nó ra mắt vào tháng 11 năm ngoái. Vào tháng 3, công ty tiếp thị tích hợp các khả năng của ChatGPT vào nền tảng quản lý mối quan hệ khách hàng của mình để giúp cho các nhà cho vay và nhà môi giới bất động sản giao tiếp tốt hơn với khách hàng.

Việc sử dụng ChatGPT và trí tuệ nhân tạo khác đã gây ra rất nhiều quan tâm từ các cơ quan quản lý. Tuy nhiên, Cục Bảo vệ Tài chính Tiêu dùng và các cơ quan khác đã cảnh báo sẽ theo dõi chặt chẽ bất kỳ dấu hiệu tiềm ẩn của bất kỳ sự thiên vị nào hoặc vi phạm luật nhà ở công bằng trong các công cụ trí tuệ nhân tạo.

Thứ năm vừa qua, chính quyền Biden đã phát hành các hướng dẫn nhằm cung cấp an toàn và giảm thiểu các rủi ro tiềm ẩn trong việc phát triển các công cụ trí tuệ nhân tạo mới. Trong những đề xuất được đưa ra bao gồm một đánh giá công khai của các hệ thống trí tuệ nhân tạo hiện tại, với sự tham gia của các nhà phát triển từ OpenAI, Microsoft, Google và các công ty công nghệ khác.