Logo của ChatGPT được nhìn thấy trong tác phẩm minh họa này được chụp vào ngày 3 tháng 2 năm 2023. REUTERS/Dado Ruvic/Illustration/File Photo Ngày 28 tháng 4 (Reuters) - Chatbot ChatGPT đã được kích hoạt lại tại Ý sau khi nhà sản xuất của nó - OpenAI đã giải quyết các vấn đề được đưa ra bởi cơ quan bảo vệ dữ liệu của Ý, các công ty. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập đây.

Illustration shows ChatGPT logo

Công ty bảo mật dữ liệu của nước Ý, còn được biết đến là Garante đã tạm ngưng hoạt động của ChatGPT vào tháng trước, và khởi động cuộc điều tra về ứng dụng trí tuệ nhân tạo được nghi ngờ vi phạm các quy tắc bảo vệ quyền riêng tư.

Garante đã đưa ra thời hạn cho OpenAI đến hết Chủ Nhật để giải quyết các vấn đề liên quan để cho phép chatbot được hoạt động trở lại tại quốc gia này.

Tháng trước, Garante cho biết ChatGPT có "sự vắng mặt của bất kỳ cơ sở pháp lý nào để chứng minh việc thu thập và lưu trữ đại trà liệu cá nhân" để "đào tạo" chatbot.

Garante cũng tố cáo OpenAI không kiểm tra tuổi của người dùng ChatGPT, người được cho là từ 13 tuổi trở lên, OpenAI cho biết nó sẽ cung cấp công cụ để xác minh độ tuổi của người dùng tại Ý khi đăng ký.

Công ty cho biết vào ngày thứ Sáu, nó sẽ cung cấp khả năng hiển thị rõ ràng của chính sách bảo mật và mẫu tùy chọn nội dung người dùng.

Công ty cũng sẽ cung cấp mẫu mới cho người dùng Liên minh châu Âu để thực hiện quyền chống lại việc sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo các mô hình của nó, một phát ngôn viên của công ty cho biết.

Mẫu đơn yêu cầu người muốn tùy chọn phải cung cấp thông tin cá nhân chi tiết, bao gồm bằng chứng của việc xử lý dữ liệu thông qua các lời nhắc liên quan.

Garante cho biết nó nhận ra các bước đã được thực hiện để kết hợp tiến bộ công nghệ với sự tôn trọng đến quyền của con người và mong muốn rằng công ty sẽ tiếp tục điều này đường tuân thủ các quy tắc bảo vệ dữ liệu châu Âu.

Italia là quốc gia Tây Âu đầu tiên giảm ChatGPT, nhưng sự phát triển nhanh chóng của nó đã thu hút sự chú ý từ các nhà lập pháp và quy định ở một số quốc gia.

Một ủy ban nhà lập pháp Liên minh châu Âu vào thứ Năm đã đồng ý các quy tắc mới buộc các công ty triển khai các công cụ trí tuệ nhân tạo tạo sinh, chẳng hạn như ChatGPT, để tiết lộ bất kỳ tài sản được bảo vệ bản quyền nào được sử dụng để phát triển hệ thống của họ.

Theo sự quan tâm của Garante đến ChatGPT, Hội đồng Bảo vệ Dữ liệu Châu Âu, cơ quan tập hợp các cơ quan giám sát bảo vệ quyền riêng tư quốc gia của châu Âu, đã thành lập một nhóm nhiệm vụ về chatbot vào đầu tháng này.

Garante cho biết nó sẽ tiếp tục điều tra về ChatGPT và sẽ làm việc với nhóm nhiệm vụ đặc biệt.

Thông tin được đăng bởi Akriti Sharma ở Bengaluru, chỉnh sửa bởi Louise Heavens.

Chuẩn mực của chúng tôi: Nguyên tắc Tin tưởng của Thomson Reuters. Để biết thêm chi tiết.