Cuộc đua ngựa Kentucky Derby lần thứ 149 sẽ diễn ra vào thứ Bảy ngày 6 tháng 5, với sự tham gia của 19 con ngựa cạnh tranh giành chiến thắng danh giá. Với sự xuất hiện của chatbot trí tuệ nhân tạo như ChatGPT, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nó dự đoán gì về giải đua này.

Sự ra điện: Trong khi ChatGPT và các chatbot khác không thể dự đoán chính xác kết quả của một sự kiện thể thao, chúng có thể được cung cấp dữ liệu và dự đoán khả năng kết quả sẽ như thế nào, như Benzinga đã đề cập trong bài viết của mình về vòng loại NFL.

Cuộc đua Kentucky Derby lần thứ 149 sẽ diễn ra vào khoảng 6 giờ 50 phút giờ Mỹ Đông. Sự kiện sẽ được phát sóng trên kênh NBC và ứng dụng streaming Peacock, cả hai đều là đơn vị thuộc sở hữu của Comcast Corporation.

Để xem ChatGPT có thể dự đoán người chiến thắng của Kentucky Derby 2023 là ai không, TwinSpires đã xem xét những gì công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ dự đoán cho những kết quả đua trước đó. TwinSpires thuộc sở hữu của Churchill Downs Inc, cũng chính bọn họ là chủ nhân của đường đua lịch sử nơi diễn ra cuộc đua vào thứ Bảy này. Bài viết của TwinSpires đã cho thấy rằng, mặc dù ChatGPT không thể dự đoán tương lai, nhưng nó có thể thu hẹp khả năng chiến thắng của các con ngựa.

Vì nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến cơ hội chiến thắng của một con ngựa trong cuộc đua (bao gồm sức khỏe của con ngựa, tay lái, và điều kiện thời tiết đường đua), TwinSpires đã lưu ý rằng, mô hình dự đoán của ChatGPT phụ thuộc nặng vào cách những yếu tố đó được ưu tiên.

Trong trường hợp này, TwinSpires đã sử dụng các bài thi đấu ở các cuộc đua điểm danh, số liệu tốc độ Brisnet và thông tin về huấn luyện viên, tay lái và vị trí đăng ký là những yếu tố quan trọng quyết định.

Được cung cấp với dữ liệu đua trước đó, ChatGPT đã tái tạo cuộc đua Kentucky Derby năm 2005 và mô phỏng kết quả 1.000 lần. Theo TwinSpires, chatbot đã dự đoán rằng con ngựa Bellamy Road sẽ giành chiến thắng Kentucky Derby năm 2005 trong phần lớn các mô phỏng. Trong khi Bellamy Road là con ngựa được yêu thích trong cuộc đua, nó thực sự đã về thứ bảy. Năm đó, Giacomo, một trong số 50 con ngựa bị đánh cược thấp và thường bị coi thường, đã giành chiến thắng. Trong khi ChatGPT không dự đoán Giacomo sẽ giành chiến thắng trong phần lớn các mô phỏng, con ngựa này đã thắng trong 105 trong số 10.000 cuộc đua mô phỏng, khoảng 6,2% các cuộc đua đó.

ChatGPT cũng dự đoán rằng Afleet Alex sẽ có một màn trình diễn ấn tượng, đây là một trong số 5 con ngựa được yêu thích trước cuộc đua năm 2005 và kết thúc oanh tạc ở Kentucky Derby và chiến thắng Belmont Stakes và Preakness Stakes cùng năm đó.

Theo TwinSpires, khi được hỏi trực tiếp ai sẽ chiến thắng Kentucky Derby 2023, ChatGPT nói rằng nó không thể "dự báo các sự kiện hoặc kết quả trong tương lai một cách chắc chắn, bao gồm người chiến thắng của Kentucky Derby 2023".

Dự đoán người chiến thắng: The Sports Daily, một trang tổng hợp thể thao khác, đã cung cấp dữ liệu riêng của mình cho ChatGPT vào cuối tháng Tư để dự đoán người chiến thắng của Kentucky Derby 2023. Biên tập viên thể thao David Evans đã viết rằng anh đã nhập các tỷ lệ cược, cùng với thông tin về các con ngựa, tay lái, huấn luyện viên và chủ sở hữu, để dự đoán người chiến thắng.

Đáp lại, ChatGPT báo cáo cho biết rằng “[khi] cuộc đua tới đoạn cuối, Forte đã tìm thấy một tốc độ mới và tiến lên phía trước, được theo sát chặt bởi Angel of Empire và Tapi Trice. Ba con ngựa đã chiến đấu gay gắt trong cự ly cuối cùng, với khán giả reo hò mong đợi có một kết cục hấp dẫn.”.

Kết quả cuối cùng, theo mô hình dự đoán của Evans, là:

    1. Forte 2. Angel of Empire 3. Tapit Trice 4. Practical Move 5. Skinner. Con ngựa tạm dừng để bảo trì.

    Tuy nhiên, độc giả nên cẩn thận khi đọc dự đoán này, vì hai con ngựa được dự đoán vào top 5, Practical Move và Skinner, đã bị loại khỏi cuộc đua.

    Hiện nay, Forte được dự báo là con ngựa được yêu thích nhất để giành chiến thắng Kentucky Derby 2023, với tỷ lệ cược từ 250 đến 300.

    Thay vì sử dụng ChatGPT để dự đoán người chiến thắng, chuyên gia đua ngựa Joel Elconin của Benzinga đã phân tích dữ liệu qua quá khứ để tìm ra người chiến thắng năm nay. Hãy tìm hiểu xem anh ấy đã chọn ai để giành chiến thắng trong Kentucky Derby 2023 và những con ngựa nào mà anh ấy thích quan sát.

    Để biết thêm thông tin về cảnh quan cược thể thao và những gì có thể tiếp theo cho các đoạn đường đánh cược phổ biến và pháp luật, hãy đón xem sự kiện ảo Benzinga Sports Betting Titans vào ngày 24 tháng 5. Ảnh: Shutterstock