ChatGPT của OpenAI đã được đề cập nhiều trên các trang tin tức từ khi nó được đưa ra thị trường và mọi người đã sử dụng chatbot này trong các thử nghiệm khác nhau. Và bây giờ, một kỹ sư đã tích hợp Trí tuệ Nhân tạo của ChatGPT vào một con chó robot, khiến nó có khả năng trả lời các câu hỏi của con người và giao tiếp với họ nói chung.

Santiago Valdarrama, chuyên gia Trí tuệ Nhân tạo và người dùng Twitter đã chia sẻ một video về điều này trên Twitter. Con chó robot, được đặt tên là 'Spot', có thể trả lời các câu hỏi về mức pin, chi tiết nhiệm vụ và nhiều hơn nữa.

Con chó robot được hiểu là sử dụng ChatGPT để đăng ký các câu hỏi được đưa ra và sau đó sử dụng Trí tuệ Nhân tạo chuyển văn bản thành giọng nói của Google để trả lời.

Santiago đã nói thêm trong chuỗi Twitter của mình: "Những con robot này thực hiện các nhiệm vụ tự động hàng ngày, mỗi nhiệm vụ sử dụng các tệp cấu hình dài hàng dặm khó hiểu. Chỉ có những người kỹ thuật có thể xử lý chúng. Ở cuối mỗi nhiệm vụ, robot thu thập một lượng lớn dữ liệu. Không có cách đơn giản nào để truy vấn tất cả dữ liệu trên yêu cầu." Santiago nói rằng đây là nơi ChatGPT thể hiện sức ảnh hưởng của nó, để kỹ sư hiển thị các tệp cấu hình và kết quả nhiệm vụ sau đó đặt câu hỏi bằng cách sử dụng ngữ cảnh đó.

"Kết hợp với một giao diện kích hoạt giọng nói, chúng tôi có một cách tuyệt vời để truy vấn dữ liệu của mình!", Santiago thêm.

Video mà Santiago chia sẻ đã cho thấy con robot trả lời nhiều câu hỏi về các nhiệm vụ trong quá khứ và tương lai của nó, tuổi thọ pin và nhiều hơn nữa. Người dùng Twitter chia sẻ sự phấn khích của họ với con chó robot này.

"Thời điểm hoang dã chúng ta đang sống. Thật đáng kinh ngạc." - William Herrmann.

"Đây là cách bắt đầu của bộ phim Terminator." - K1NGKOIN.

"Kết hợp tuyệt vời, Santiago! Khả năng truy vấn dữ liệu đang thay đổi trò chơi." - Raul Junco.

"Integrating AI with Robotics. What can go wrong? The Dawn of the Machines coming soon!." - Rodney SA.

"Tuyệt vời. Đây là cách để đi. Kết hợp các lệnh giọng nói với các đối tượng vật lý với sức mạnh của AI mở. Thế giới đang trở nên phygital." - Kiran Adimatyam.

Chúng ta có thể nói rằng, giờ đây tương lai của ChatGPT là vô hạn khi nó được áp dụng trong cả robotica.